Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 31/10: "Januzaj là truyền nhân đích thực của Ronaldo"

Thứ Năm 31/10/2013 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất từ làng bóng đá châu Âu.

* Diego Simeone bảo vệ trò cưng: Suốt thời gian qua, báo giới đã bàn luận rất nhiều về chủ đề Diego Costa, phát hiện lớn nhất tính đến thời điểm này của mùa giải khi nổ súng "sòn sòn" ở La Liga và hiện dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" đứng trên cả Messi lẫn Ronaldo, sẽ chọn màu áo quốc gia nào để cống hiến. Cuối cùng, Costa đã cương quyết đầu quân cho quê hương thứ hai (TBN) và ngoảnh mặt lại với cố quốc Brazil dù liên tục nhận được sự can gián. Chính vì thế, tiền đạo này đang phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ phía Brazil và hôm qua, HLV Diego Simeone đã phải lên tiếng bênh vực: "Tự Diego Costa đưa ra quyết định này chứ không hề chịu ảnh hưởng, tác động từ bất cứ ai bao gồm cả tôi. Costa đã chọn theo tiếng gọi của con tim cũng như sự chân thành mời mọc của Liên đoàn bóng đá TBN, bởi thế hãy dành cho cậu ấy sự bao dung. Thêm vào đó, cái cần quan tâm là những gì Costa sẽ trình diễn trên sân cỏ chứ không phải là cậu ấy sẽ thi đấu cho ĐTQG nào. Đó mới là điều quan trọng".


Quinton Fortune
Quinton Fortune

* "Januzaj là truyền nhân đích thực của Ronaldo": Quinton Fortune, cựu tiền vệ người Nam Phi từng khoác áo Man Utd trong giai đoạn 1999-2006 (nhưng đa phần chỉ ngồi trên băng ghế dự bị), đã nhận định như vậy. Thời gian Fortune thi đấu cho Man Utd cũng là lúc Ronaldo bắt đầu tạo dựng sự nghiệp của mình tại Old Trafford nên rõ ràng, Fortune hiểu ít nhiều về người đồng đội cũ. Gần đây, nhân một cuộc bán đấu giá ủng hộ quỹ từ thiện do nhà ĐKVĐ Premier League thành lập, Fortune cho hay: "Thời gian qua, Adnan đã thi đấu cực kỳ tự tin. Rất hiếm cầu thủ chơi bóng được như vậy ở cái tuổi 18. Januzaj làm tôi nhớ về Ronaldo. Khi CR7 đến Manchester, anh ấy cũng mang khí chất tương tự. Ngoài ra, Ronaldo lúc nào cũng rất khát khao, đầy đam mê và chưa bao giờ thiếu niềm tin. Nhờ vậy, Ronaldo mới trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Adnan sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều thì mới mong vươn tới đẳng cấp đó nhưng với sự khởi đầu ấn tượng vừa rồi, tôi tin Januzaj sẽ làm được. Nếu tiếp tục được ra sân thi đấu thường xuyên. chắc chắn chàng trai trẻ này sẽ ngày càng tiến bộ và trưởng thành".

* Klopp gia hạn hợp đồng với Dortmund tới năm 2018: Nhà cầm quân người Đức đã gắn bó với Dortmund từ năm 2008 và chính là kiến trúc sư trưởng, giúp đội bóng hai năm liên tiếp vô địch Bundesliga cũng như lọt vào chung kết Champions League. Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Klopp nằm trong tầm ngắm của nhiều tên tuổi lớn. Song rốt cục, vị HLV 46 tuổi này đã quyết định tiếp tục gắn bó với Dortmund thay vì tìm kiếm thử thách mới. Dortmund vừa mới khẳng định họ đã đạt được thoả thuận với Klopp về việc kéo dài hợp đồng hiện tại thêm 2 năm nữa, tới năm 2018. Klopp cũng cho hay ông vốn là người đề cao sự trung thành nên khó có chuyện ông phá vỡ hợp đồng giữa chừng. Như vậy, Dortmund đã có thể an tâm về tương lai lâu dài của mình.

* "Arsenal đã sai lầm khi bán tôi": Đó là phát biểu của Kolo Toure, trung vệ đã thành danh ở Arsenal và hiện khoác áo Liverpool. Tuyển thủ quốc gia Bờ Biển Ngà đã có 7 năm tại Emirates trước khi bị bán sang Man City vì bị coi hết giá trị sử dụng. Cuối tuần này, Liverpool sẽ chạm trán Arsenal ở Premier League và nhân cơ hội, Toure đã thổ lộ nỗi lòng: "Arsenal sẽ mãi là một phần trong cuộc đời của tôi. Nhờ có Wenger mà tôi mới có được sự nghiệp như ngày hôm nay. Tôi luôn biết ơn những gì ông ấy đã làm cho tôi nhưng giờ không phải lúc đề cập đến Wenger bởi tôi tin ông ấy cũng hiểu tình cảm của tôi dành cho Wenger cũng như Arsenal lớn như thế nào. Cuối tuần này, tôi sẽ có dịp gặp lại Arsenal và tôi sẽ quyết tâm khẳng định rằng đội bóng đã sai lầm khi bán tôi. Hãy tin rằng, tôi sẽ làm hết hết sức mình để giúp Liverpool giành chiến thắng".

* Conte "đòi" Quả bóng vàng cho Pirlo: Trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu cao quý "Quả bóng vàng FIFA" mà Liên đoàn bóng đá thế giới vừa công bố, có cái tên Andrea Pirlo, tiền vệ kỳ cựu hiện vẫn là trụ cột quan trọng của ĐTQG Italia cũng như CLB Juventus. Trước đó, Pirlo từng có rất nhiều đóng góp to lớn cho cả hai cấp độ và được xem là người khai phá cho một khái niệm mới trong môn thể thao vua: "nhà kiến tạo ở vị trí tiền vệ đánh chặn". Tuy nhiên, ai cũng rõ, cơ hội được tôn vinh của Pirlo gần như bằng không, thậm chí anh cũng chẳng có cửa lọt vào nhóm 3 gương mặt cuối cùng. Thế nhưng với Antonio Conte, HLV trưởng Juventus thì Pirlo là người xứng đáng nhận cho danh hiệu này. Dẫu vậy, Conte cũng hiểu trừ phi điều kỳ diệu xảy ra thì Pirlo mới được xưng danh. Ngay cả trong năm 2012 khi Pirlo chơi cực hay, giúp Juve đoạt Scudetto cũng như đưa ĐT Italia vào chung kết Euro thì anh cũng chẳng hề lọt vào Top 4, huống chi năm nay. 

* "Tương lai của tôi nằm trong tay Chelsea":  Mới 21 tuổi nhưng Thibaut Courtois đã được nhìn nhận là thủ môn hàng đầu La Liga hiện nay nhờ phong độ cực ổn tại Atletico Madrid trong hai mùa gần đây song về mặt pháp lý, Courtois vẫn thuộc quyền sở hữu của Chelsea nên hiển nhiên, đội nào đang nhòm ngó Courtois, bao gồm cả Atletico kiểu gì cũng phải nói chuyện với The Blues mà khả năng Chelsea bán thủ môn này là rất thấp bởi đơn giản, họ chẳng dại gì chịu mất đi một "viên ngọc quý" đủ sức thay thế Petr Cech trong một ngày không xa. Bản thân Courtois cũng rất hiểu số phận của mình. Anh cho hay: "Nói chung, thời gian sẽ trả lời tất cả. Hồi đầu mùa, tôi nằng nặc xin được ở lại Atletico vì chỉ có ở đây, tôi mới được ra sân thi đấu thường xuyên, đồng thời còn được chơi bóng tại Premier League. Tôi vẫn thuộc sở hữu của Chelsea nên họ được toàn quyền định đoạt số phận của tôi dù rằng tôi luôn rất yêu mến Atletico. Tôi không chắc tương lai của mình sẽ ra sao nhưng trước mắt, tôi vẫn cứ phải thi đấu và nỗ lực hết mình".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X