Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 3/10: Thần đồng Adnan Januzaj từ chối cam kết tương lai với Man Utd vì ... Sir Alex Ferguson

Thứ Năm 03/10/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 3/10.

* Villas-Boas "mỉa mai" FA xung quang quyết định tha bổng Torres: Còn nhớ, ở trận derby London giữa Tottenham và Chelsea hôm vừa rồi, Fernando Torres đã bị đuổi khỏi sân sau pha va chạm với Jan Vertonghen. Điều đáng nói ở đây, trước khi rời sân, El Nino đã có hành vi "cào mặt" đối thủ. Spurs từng kỳ vọng FA sẽ trừng phạt Torres về hành động này đồng nghĩa án phạt treo giò tiền đạo người TBN sẽ tăng từ 1 trận lên 4 trận song rốt cục, FA đã chính thức tuyên bố "tha bổng" cho tiền đạo của Chelsea vì cảm thấy chưa đủ thành tố cấu thành ra án phạt nặng hơn (một phần cũng xuất phát từ báo cáo của trọng tài sau trận đấu không gợi ý phạt Torres). Bởi thế, HLV trưởng Tottenham, Andre Villlas-Boas không giấu nổi sự thất vọng. Ông bày tỏ: "Đó là một quyết định nực cười và như một trò hề, thể hiện sự ưu ái dành cho Chelsea. Thật không thể tin nổi tại sao Uỷ ban kỷ luật lại bỏ qua hành động đó của Torres khi mọi hình ảnh đều chỉ rõ mồn một những gì Torres đã làm với  Vertonghen. Không hiểu phải tìm ra bằng chứng nào nữa để thuyết phục họ".

Adnan Januzaj
 

* Thần đồng Adnan Januzaj từ chối cam kết tương lai với Man Utd vì ... Sir Alex Ferguson: Mới nghe qua thì rất vô lý bởi Fergie đâu còn dẫn dắt Man Utd nhưng lời chia sẻ trên của Dirk De Vriese, người đại diện cho tiền vệ trẻ giàu triển vọng người Bỉ, lại cực kỳ có lý. Vị này tiết lộ: "Lẽ ra từ mùa trước, Januzaj đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Man Utd (sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này) nếu như Sir Alex không tuyên bố giải nghệ, khiến cho việc đàm phán bị đình trệ. Hiện giờ, tôi vẫn thường xuyên liên lạc với những người có trách nhiệm của Man Utd nhưng tôi chưa thể nói trước điều gì. Ngoài ra, tôi xin đuợc tiết lộ rằng đang có một vài CLB tại châu Âu liên hệ với tôi về Januzaj nhưng tôi sẽ giữ bí mật về tên đội bóng bởi không muốn làm phức tạp thêm tình hình". Januzaj đang được nhìn nhận là sao trẻ sáng giá bậc nhất Man Utd hiện nay và anh đã chơi không tồi trong mấy lần ra sân ở đội 1 mùa này.

* Sao trẻ Arsenal bị phạt nặng vì tội "phân biệt chủng tộc": Hồi tháng 3 vừa rồi, Jack Jebb, tiền vệ tấn công mới 18 tuổi, đã có những lời lẽ xúc phạm nhân phẩm đối phương trong trận đấu của lứa U18 gặp Norwich. Sau thời gian điều tra và tìm chứng cứ, cuối cùng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra phán quyết. Theo đó, Jebb bị cấm thi đấu 4 trận cùng số tiền phạt 1.800 bảng. Quan trọng hơn, tương lai của Jebb tại Arsenal rất có thể sẽ đi đến hồi kết bất chấp anh đang là thành viên chủ chốt của đội U18 Arsenal bởi "Pháo thủ" thành London rất dị ứng với những trò "phân biệt chủng tộc" và nghiêm cấm mọi cầu thủ thuộc biên chế đội, kể cả cấp độ trẻ, có hành động này nhằm bảo vệ hình ảnh đẹp của CLB nên không loại trừ khả năng Jebb sẽ bị sa thải.

* "Arsenal chưa đạt đến tầm cỡ bất khả chiến bại": Mikel Arteta, tiền vệ đang giữ chức đội phó Arsenal, đã nói như vậy. Đêm thứ 3 vừa qua, Arsenal đã chiến thắng Napoli 2-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League và đó là thắng lợi thứ 10 liên tiếp của "Pháo thủ" thành London trên mọi đấu trường song theo cầu thủ người TBN thì mọi thứ mới chỉ bắt đầu và đừng nên tâng bốc Arsenal quá sớm: "Tôi không cho rằng Arsenal đang đạt đẳng cấp có thể thắng mọi trận đấu dù rằng chúng tôi rất vui mừng khi đội bóng thể hiện phong độ đỉnh cao. Chỉ cần bạn chơi tồi trong một vài trận đấu thì mọi thứ sẽ thay đổi ngay tức thì. Bởi thế, Arsenal luôn phải giữ đôi chân trên mặt đất, tránh bay bổng lên mây".

* HLV Jurgen Klopp tiếp tục phải ngồi trên khán đài ở trận gặp Arsenal tại Champions League: Trong trận đầu ra quân vòng bảng Champions League mùa giải mới (thua Napoli 1-2), vị thuyền trưởng của á quân Dortmund đã có hành vi khiếm nhã với trọng tài mà chính ông đã tự nhận trông mình không khác gì một "con khỉ". Dù đã chân thành nhận lỗi nhưng Klopp vẫn không thoát khỏi án phạt cấm chỉ đạo 1 trận từ UEFA. Nhưng hôm qua, sau khi xem xét, UEFA đã quyết định "treo giò" Klopp thêm một trận để làm gương. Như vậy, Klopp sẽ lại phải chỉ đạo đám học trò từ trên khán đài trong chuyến làm khách của đội bóng đang vào phom Arsenal vào ngày 22/10 tới. Xem ra, Dortmund khó lòng giành được kết quả tốt tại Emirates khi thiếu vắng nhân vật quan trọng nhất đội.

* "Italia cùng đẳng cấp với TBN": Đó là tuyên bố của Vicentel Del Bosque, nhà cầm quân của đội tuyển số 1 thế giới hiện nay. Theo "Ngài râu kẽm" thì Italia là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014 và sẽ được đánh giá cao không kém gì La Furia Roja của ông: "Họ luôn là đội tuyển được tổ chức rất tốt, kỷ luật và giàu sức cạnh tranh. Prandelli là một HLV giỏi, đã chứng tỏ được mình ở ĐT Italia và đủ sức đưa Azzurri tới vinh quang. Bởi thế, chúng tôi lúc nào cũng tôn trọng tối đa Italia và coi đây là địch thủ chính trên chặng đường bảo vệ ngai vàng. Tại Confed Cup mùa hè vừa qua, TBN chỉ đánh bại được Italia nhờ loạt sút luân lưu 11m và sau đó, đã thua tại một trận giao hữu nên làm gì tồn tại khoảng cách giữa hai ĐT".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X