Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 3/10): Man Utd cử người tới sân đấu của "đại kình địch" cùng thành phố để "soi hàng"

Thứ Tư 03/10/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 3/10.

* Roy Hodgson cân nhắc chuyện sử dụng thần đồng Raheem Sterling ở ĐT Anh: Tiền đạo cánh sinh năm 1994 đang là gương mặt trẻ thăng tiến mạnh mẽ bậc nhất đảo quốc sương mù hiện nay. Được chính thức đôn lên đội 1 từ đầu mùa nhưng Sterling đã mau chóng chiếm chỗ đứng chắc chắn trong đội hình The Kop. Bởi thế, HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson đang xem xét nghiêm túc chuyện triệu tập Sterling vào danh sách ĐT Anh tham dự hai trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới. Hiện giờ Sterling vẫn chỉ đang khoác áo đội ... U-21 Anh nhưng đó cũng là một chiến tích vượt bậc của anh bởi đơn giản trong thành phần đội U-21, đố tìm ra ai ít tuổi hơn Sterling.

Lewandowski rất có thể sẽ ra đi trong hè này, theo chân Shinji Kagawa - một trụ cột khác ở sân Westfallen gia nhập MU với giá 12 triệu bảng
Roberto Lewandowski

* Man Utd cử người tới sân đấu của "đại kình địch" cùng thành phố để "soi hàng": Đêm nay, trên sân nhà Etihad, Man City sẽ tiếp đón Dortmund tại lượt 2 vòng bảng Champions League 2012-2013. Nhiều khả năng, trên khán đài, sẽ xuất hiện vài quan sát viên của đội bóng láng giềng Manchester United. Mục tiêu mà đội ngũ này tập trung quan sát là Roberto Lewandowski, chân sút chủ lực của Dortmund. Ai cũng biết, kể từ VCK Euro 2012, "Quỷ đỏ" đã công khai ý định chiêu mộ Lewandowski nhưng rốt cục họ không thể thành công bởi sự ngăn cản của CLB nước Đức mà chỉ đưa về được Old Trafford, đồng đội của Lewandowski tại Dortmund, tiền vệ Shinji Kagawa. Tuy nhiên, Sir Alex đã lại quan tâm Lewandowski sau khi nghe tin tiền đạo Ba Lan từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund (sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2014). Còn nhớ rằng, trong thương vụ Kagawa, cũng chỉ vì hợp đồng của tiền vệ người Nhật chỉ còn 12 tháng nữa mà Man Utd chỉ phải bỏ ra số tiền thấp hơn dự kiến (17 triệu bảng) nên chiến lược gia người Scotland muốn điều tương tự sẽ lặp lại ở trường hợp Lewandowski. Song trước tiên, họ cần phải kiểm định lại tài năng đích thực của chân sút 24 tuổi này.

* Cựu "Quỷ đỏ" tính lật lọng đội bóng TNK: Tưởng như, Roy Keane, tiền vệ trung tâm lừng danh một thời của Man Utd, sẽ tái xuất trong nghề HLV bằng công việc dẫn dắt đội bóng TNK, Kasimpasa. Cựu cầu thủ người CH Ai Len đã bay đến TNK để đàm phán những điều khoản cuối cùng với ban lãnh đạo Kasimpasa tuy nhiên rốt cục, Keane đã quyết định trì hoãn, chưa vội đặt bút ký vào hợp đồng. Chẳng là Keane đang nghe phong phanh Blackburn muốn tìm kiếm một HLV mới thay cho Steve Kean hướng đến mục tiêu trở lại Premier League sau một năm xuống hạng nên muốn chờ đợi thêm bởi Keane thực sự không muốn rời khỏi đảo quốc sương mù chút nào. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, Keane sẽ "mất cả chì lẫn chài" vì Blackburn đang liệt kê không ít ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng chứ Keane không phải là lựa chọn duy nhất.

* Evans chạy đua thời gian để kịp bình phục vào cuối tuần: Đêm qua, trung vệ người Bắc Ai Len đã dính chấn thươg trong chiến thắng 2-1 trên sân của Cluj ở Champions League và phải rời sân nhường chỗ cho đàn em Wootton. Sir Alex cho hay thực ra Evans đã bị tái phát chấn thương mà anh mắc phải trong quãng thời gian trước đó. Tuy vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng ít nhất phải cần tới 5 ngày, Evans mới có thể hoàn toàn bình phục. Nên Evans và đội ngũ bác sĩ đang nỗ lực hết mình để trung vệ này khôi phục 100% thể lực và đủ điều kiện ra sân trong chuyến làm khách của Newcastle tại Premier League vào ngày chủ nhật này.

* Yaya Toure không muốn kịch bản mùa trước tái lập: Trong lần đầu tiên được tham dự Champions League, Man City không may mắn rơi vào bảng Tử thần để rồi chỉ có thể đứng thứ 3 chung cuộc. Mùa này, lá thăm lại đẩy Man City vào bảng đấu xương không kém và trận đầu, nhà ĐKVĐ Premier League chịu thua 2-3 trên sân Bernabeu của Real. Tối nay, Man City sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund trên sân nhà. Nếu Man xanh vẫn không thắng thì nguy cơ rời khỏi cuộc chơi lại hiển hiện. Trong buổi họp báo trước trận, tiền vệ trụ cột của Man City, Yaya Toure đã bày tỏ: "Toàn đội Man City rất muốn cải thiện hình ảnh của mùa trước. Hãy nhìn xem, những đối thủ của chúng tôi như Chelsea hay Man Utd đều đat được nhiều thành quả không nhỏ tại Champions League. Tất nhiên, chúng tôi chưa dám mơ đến viễn cảnh xa xôi ấy nhưng ít ra, mùa này, đội bóng phải nâng cao được thành tích, tối thiểu cũng phải vượt qua vòng bảng. Nên trận tới, Man City sẽ buộc phải thắng".

* CEO của Arsenal nhận mức lương kỷ lục: Dù suốt 7 năm qua, "Pháo thủ" thành London trắng tay trên mọi đấu trường nhưng thật bất ngờ, Ivan Gazidis, Giám đốc điều hành của Arsenal, vẫn được tăng lương hơn 25% lên mức 2.1 triệu bảng mùa vừa rồi. Nhờ vậy, Gazidis nằm trong số những CEO bóng đá có mức thu nhập cao nhất nước Anh từ xưa đến nay. Hãy nhớ rằng, thu nhập của toàn bộ đội ngũ giám đốc tại Chelsea chỉ cao hơn chút đỉnh so với khoản tiền Gazidis được nhận (lương của CEO Ron Gourlay chỉ là hơn 900.000 bảng) trong khi David Gill, giám đốc điều hành của Man Utd nhận lương khoảng hơn 2 triệu bảng. Phải chăng vì do Arsenal làm ăn có lãi (lợi nhuận hơn 36 triệu bảng, trong đó phần lớn đến từ việc bán sao như Fabregas, Nasri) nên Gazidis đã được tưởng thưởng dù rằng công lao của ông đâu có quá rõ ràng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X