Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 3/1): Rio Ferdinand - Trung vệ "sạch" nhất Premier League

Thứ Hai 03/01/2011 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - West Brom thích Macheda, Blackburn cũng kết Ronaldinho, Ferdinand không chơi xấu kể từ tháng 4 năm ngoái,...là những tin tức nổi bật có mặt trong bản tin chiều 3/7 của Bongda24h.

* Bolton muốn mượn sao trẻ của Arsenal: Trong kế hoạch bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, "ngựa ô" Bolton đang nhắm đến tiền đạo 21 tuổi người Mexico, Carlos Vela. Do trong tay Wenger có khá nhiều sự lựa chọn cho hàng tiền đạo nên cơ hội ra sân của Vela là rất thấp và "Giáo sư" người Pháp cũng rất muốn Vela học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt ở Premier League. Vì thế, nhiều khả năng Arsenal sẽ chấp thuận đề nghị của Bolton bởi trước đó, một "Pháo thủ" trẻ khác, Jack Wilshere từng chơi rất thành công và trưởng thành rõ rệt khi chuyển sang Bolton một thời gian.


Có đúng là Rio Ferdinand chơi "sạch" đến thế

* Rio Ferdinand không biết chơi xấu kể từ tháng 4 năm ngoái: Ai cũng biết Rio là mẫu trung vệ chơi bóng bằng đầu óc chứ không đơn thuần chỉ biết "chặt chém" như những người khác. Song không có nghĩa, cầu thủ của MU không bao giờ phạm lỗi hoặc chơi bẩn, điều không thể tránh với một cầu thủ thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Thế mà, thời gian đây, "Quỷ đỏ" chính hiệu này lại sạch sẽ một cách đáng ngạc nhiên, thậm chí xứng đáng được phong Thánh. Theo như tự nhận của Rio sau trận đấu với West Brom, tình huống cản phá trái phép Jerome Thomas dẫn đến quả phạt 11m (West Brom không thực hiện thành công) là lần đầu tiên anh phạm lỗi kể từ ... tháng 4. Không hiểu Ferdinand dựa theo tiêu chí nào để dám đưa ra một kết luận ghê gớm đến vậy.

* John Terry và Didier Drogba phát sinh mâu thuẫn?: Sau trận hoà 3-3 với Aston Villa, không ít ống kính đã chụp được cảnh đội trưởng và chân sút số 1 Chelsea đã trao đổi qua lại không được hoà thuận cho lắm. Theo nhiều nguồn tin, tất cả xuất phát từ việc Drogba "trách" Terry đã phòng thủ quá dở trong tình huống đội khách san bằng tỷ số vào những phút bù giờ của trận đấu. Song HLV Ancelotti đã một mực phủ nhận câu chuyện này và cho rằng nội bộ Chelsea vẫn ổn.

* Blackburn cũng muốn sở hữu Ronaldinho: Sự nghiệp của Ronnie ở AC Milan coi như đã được định đoạt và vấn đề còn lại chỉ là Ro "vẩu" sẽ chọn bến đỗ nào mà thôi. Những tưởng Ronaldinho chắc chắn sẽ trở về quê hương khoác áo đội bóng cũ Gremio nhưng theo người anh trai kiêm đại diện của tiền đạo này thì hai bên vẫn đang tiến hành đàm phán và chưa có kết quả cuối cùng. Vì thế, mọi CLB đang nhòm ngó Ronnie vẫn còn cơ hội. Mới đây, Blackburn, một đội bóng trung bình của Premier League, đã không giấu diếm ý định mời Ronaldinho về thi đấu. Sở dĩ, Blackburn mạnh miệng như vậy là do họ vừa rơi vào tay hai ông chủ người Ấn Độ giàu có nên tự tin đủ khả năng tài chính đáp ứng mọi đòi hỏi của cựu cầu thủ Barcelona. Theo đó, Blackburn sẵn sàng dành cho Ronaldinho mức lương cao ngất 130.000 bảng/tuần trong thời hạn 2,5 năm. Không những vậy, Blackburn sẽ không để AC Milan "chịu thiệt" khi sẽ bỏ ra một khoản tiền đền bù.

* West Brom khoái "thần tài" Federico Macheda: Sau khi Sir Alex khẳng định sẽ sẵn sàng cho bất cứ đội bóng nào mượn Macheda đến hết mùa giải, miễn đảm bảo cầu thủ của ông được thi đấu thường xuyên, đích thân HLV trưởng West Brom (đội mới thua MU 1-2 ở vòng đấu gần đây), Roberto Di Matteo đã bày tỏ mong muốn được sở hữu chàng tiền đạo đồng hương nhằm củng cố lực lượng, hướng tới mục tiêu trụ hạng thành công. West Brom sẽ sớm liên hệ với MU để bàn thảo về sự "hợp tác" này. Hiện tại, hàng tiền đạo của West Brom khá mỏng và chỉ có duy nhất Peter Odemwingie đáp ứng được yêu cầu nên Macheda chắc chắn sẽ được trao nhiều cơ hội ra sân, đúng như nguyện vọng của Fergie.

* Tottenham đòi 29 triệu bảng cho ba "hàng thải": Dù cho David Bentley, Robbie Keane lẫn Niko Kranjcar không còn được trọng dụng ở White Hart Lane nhưng HLV Harry Redknapp đã tuyên bố sẽ không bán họ bằng bất cứ giá nào, bất chấp thực tế Spurs cũng đang rất cần tiền để mua sắm cầu thủ tháng 1. Theo quan điểm của HLV này, cả ba đều có năng lực, đẳng cấp chứ không phải tầm thường nên các đội bóng sẽ phải chịu chi thì mới mong sở hữu được họ. Keane được định giá thấp nhất (5 triệu bảng) rồi đến Niko Kranjcar (9 triệu bảng) và cao nhất là David Bentley (15 triệu bảng).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X