Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 30/9: Sir Alex Ferguson sẽ bất ngờ "tái xuất giang hồ"

Thứ Hai 30/09/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 30/9.

* "Tôi rời Barcelona vì đội bóng này quá mạnh": Đó là lời tâm sự của Henrik Larsson, cựu danh thủ người Thuỵ Điển từng có thờ gian 2 năm khoác áo Barca và đoạt 2 La Liga, 1 Champions League. Sau đó, Larsson đã trở về quê nhà khoác áo Helsingborgs và chấm dứt sự nghiệp cầu thủ tại đây. Nói về quyết định chia tay Barca ở thời điểm đó, Larsson cho hay: "Chỉ đơn giản Barca quá mạnh, quá khủng khiếp nên tôi tự nhận thấy mình không còn đủ sức khoẻ để có thể cạnh tranh nổi vị trí ở Barca nên đã chọn giải pháp ra đi và hưởng an nhàn tại quê nhà. Dù sao quãng thời gian khoác áo Barca thật tuyệt với tôi".

Những cơn thịnh nộ là một đặc sản mà Ferguson dành cho các học trò ở bất kỳ đội bóng nào ông dẫn dắt.
 

* Sir Alex Ferguson sẽ bất ngờ "tái xuất giang hồ": Còn nhớ, sau khi chủ động nói lời chia tay với "tình yêu lớn" của cuộc đời, Manchester United, nhà cầm quân vĩ đại người Scotland đã tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại nghiệp cầm quân, thậm chí ông chỉ cũng không còn muốn dính dáng quá nhiều đến môn thể thao vua nhằm dành phần lớn thời gian bên gia đình. Bên cạnh đó, ai cũng hiểu tình cảm to lớn mà ông dành cho Man Utd nên thực sự đâu dễ để Sir Alex nắm giữ một CLB khác. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ nước Anh thì sau 4 tháng rời xa bóng đá, có vẻ Sir Alex đã cảm thấy "ngứa ngáy" và muốn quay về với công việc quen thuộc. Nhưng David Moyes khỏi lo bị mất ghế, bất chấp ông đang để lại vô số thất vọng ở Man Utd vì chiến lược gia "tiền nhiệm" không hề có ý định "cứu rỗi" Man Utd trong cơn nguy khốn. Ông cũng chẳng bị hấp dẫn bởi một CLB nào mà thay vào đó, Sir Alex đang nhăm nhe chiếc ghế HLV trưởng ĐT CH Ai Len, hiện đang bị khuyết sau khi Giovanni Trappatoni từ chức hôm 11/9. Chưa rõ mức độ xác thực của nguồn tin này nhưng rõ ràng trong sự nghiệp của mình, Fergie chưa bao giờ dẫn dắt một ĐTQG nên biết đâu đấy, ông lại nổi hứng để được tận hưởng một trải nghiệm mới trong đời.

* Cựu cầu thủ Arsenal sang Thái Lan thi đấu: Jay Simpson trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và được ghi nhận vào lịch sử đội bóng với tư cách cầu thủ đầu tiên lập hattrick trên sân mới Emirates (trước đó, sân nhà của Arsenal là Highbury) trong một trận đấu của cúp FA trẻ vào năm 2007. Tuy nhiên do năng lực hạn chế và không đủ tầm khoác áo đội 1 Arsenal nên năm 2010, Simpson đầu quân cho Hull City song suốt 3 năm ở đây, anh chẳng để lại được ấn tượng đặc biệt nào, vì thế Simpson đã bị Hull sa thải vào cuối mùa trước. Sau gần nửa năm thất nghiệp, Simpson rốt cục đã tìm đuợc bến đỗ mới, chỉ có điều anh phải chấp nhận di chuyển tới đất nước Thái Lan xa xôi. Đội bóng mới của Simpson là Buriram United hiện đang thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan và do Alejandro Menendez, chiến lược gia từng có thời gian làm việc ở Real với tư cách trợ lý HLV trưởng.

* Gareth Bale muốn đền đáp lại tấm ân tình của Real Madrid: Hôm chủ nhật vừa rồi, Bale đã chính thức ra mắt các CĐV nhà tại Bernabeu khi được vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, chung cuộc Real lại thua đau đớn người hàng xóm Atletico. Bởi thế, Bale càng cảm thấy trách nhiệm của mình với đội bóng, nhất là khi trên vai anh là gánh nặng của bản hợp đồng đắt giá nhất hành tinh: "Chơi bóng tại Bernabeu luôn mang đến trải nghiệm thú vị nhưng điều quan trọng cần phải giành được chiến thắng. Chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn bởi đối thủ tổ chức phòng ngự quá tốt và đặc biệt sau khi có bàn thắng, họ càng trở nên đáng sợ hơn. Tôi cần phải hoàn thiện hơn nữa và cố gắng nỗ lực qua từng ngày để đáp lại những gì đang được nhận ở đây. Tôi sẽ luôn chuẩn bị tốt nhất có thể để giúp Real thắng trong mọi trận đấu"

* Pogba hài lòng với thắng lợi "may mắn" ở derby thành Turin: Đêm qua, phải rất vất vả, nhà ĐKVĐ Serie A mới có được thắng lợi sát nút trước người hàng xóm Torino nhờ một bàn thăng gây tranh cãi (việt vị) của Paul Pogba, tiền vệ trẻ người Pháp từng khoác áo Man Utd và giờ đang nổi như cồn ở Italia. Tuy vậy, người hùng của Juventus vẫn tỏ ra rất vui mừng: "Đó là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đều hạnh phúc với 3 điểm trọn vẹn giành được cũng như việc Juve tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu giải. Giờ đây, toàn đội sẽ hướng sự tập trung vào mặt trận Champions League. Sau trận ra quân không như ý (chỉ có được 1 điểm) thì Juve sẽ phải quyết đả bại Galatasaray".

* David Moyes phủ nhận chuyện "loại bỏ" Shinji Kagawa: Với những màn trình diễn chỉ ở mức trung bình trong mấy trận được ra sân gần đây, tiền vệ người Nhật bị cho không còn nằm trong kế hoạch của Moyes mùa giải này và sớm muộn sẽ phải cuốn gói ra đi. Nhưng hôm qua, Moyes đã lên tiếc bác bỏ: "Tại trận thua West Brom, tôi muốn trao cơ hội cho Kagawa được thể hiện mình. Đúng là sở trường của anh ấy là vai trò số 10 trong lối chơi nhưng ở ĐT Nhật Bản, Kagawa rất nhiều trận phải dạt sang cánh trái nên tôi mới sắp xếp anh ấy ở vị trí này nên tôi không coi Kagawa hoàn toàn xa lạ với nhiệm vụ của một tiền vệ cánh. Còn việc tôi thay Kagawa ngay đầu hiệp 2 hoàn toàn vì lý do chuyên môn đơn thuần. Them vào đó, sự cạnh tranh tại những đội bóng lớn như Man Utd là không thể tránh khỏi, thậm chí còn tạo động lực cho mọi cầu thủ phải nỗ lực hết mình. Việc tôi không sử dụng Kagawa thường xuyên hay cho cậu ấy ra nghỉ không đồng nghĩa tôi không thích Kagawa hoặc cậu ấy không phù hợp với Man Utd mà tất cả phải theo tình hình cụ thể của trận đấu".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

HLV Nam Định chỉ ra hạn chế của học trò, HAGL quyết duy trì thành tích 'sạch lưới'

Trước việc CLB Nam Định vừa trải qua 90 phút thi đấu đầy bế tắc trên sân Pleiku, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra vấn đề của đội nhà. Trong khi phía HAGL đã đặt quyết tâm giữ sạch lưới ở trận tiếp theo.

Xem thêm
top-arrow
X