Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 30/8: Fellaini đề đạt nguyện vọng ra đi, cơ hội cho Man Utd

Thứ Sáu 30/08/2013 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 30/8.

* "Eriksen sẽ là sự bổ sung sáng giá cho Tottenham": Huyền thoại từng khoác áo Man Utd, Edwin van der Sar đã nói như vậy khi bàn về vụ chuyển nhượng tiền vệ triển vọng người Đan Mạch, Eriksen từ đội bóng cũ Ajax Amsterdam sang Spurs. Dự kiến, Eriksen sẽ có mặt ở London trong vài ngày tới để hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng. Van Der Sar nói: "Cậu ta rất xuất sắc và phải nói, Ajax rất tiếc nuối bởi không thể giữ được chân Eriksen, một cầu thủ có thể chơi bóng bằng cả hai chân, sở hữu nền tảng kỹ thuật hoàn hảo, ý thức chiến thuật tốt. Tôi tin Eriksen sẽ trở thành một ngôi sao tại Tottenham".


Rooney sắp đi, còn Moyes đang nhắm Fellaini
 

* Fellaini đề đạt nguyện vọng ra đi, cơ hội cho Man Utd: Ai cũng biết từ đầu hè đến giờ, David Moyes rất tích cực trong việc đưa hai cậu học trò cũ xuất sắc (Baines và Fellaini) sang đội bóng mới tuy nhiên, mọi nỗ lực của ông trở nên công cốc bởi thái độ cương quyết của Everton. Tưởng như sự vụ đã đi vào bế tắc, không lối thoát thì dạo gần đây, đang xuất hiện những động thái mới có lợi cho nhà ĐKVĐ Premier League. Không lâu sau khi Baines bày tỏ quan điểm muốn rời khỏi vùng Merseyside, kết hợp với đề nghị lần thứ 3 của Man Utd dành cho bộ đôi này (25 triệu bảng cho Fellaini và 13 triệu bảng cho Baines) thì tới lượt, tiền vệ người Bỉ lên tiếng. Dù không đưa ra yêu cầu chuyển nhượng song Fellaini đã nói thẳng với HLV trưởng Roberto Martinez về nguyện vọng ra đi. Xem ra chỉ cần tiến thêm vài bước nữa, Man Utd sẽ thành công và họ cần phải làm nhanh hơn vì kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn vài ngày nữa.

* UEFA mời Sir Alex hợp tác trong bản đề án phát triển bóng đá châu Âu: Dù đã chính thức giải nghệ và không còn liên quan đến trực tiếp đến đời sống bóng đá nhưng với danh tiếng, bề dày kinh nghiệm cùng vốn kiến thức dồi dào, Sir Alex Ferguson hoàn toàn có ích không chỉ cho Man Utd mà cả làng túc cầu giáo. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi chủ tịch Michel Platini đề đề nghị Sir Alex tham gia vào ban cải cách của UEFA nhằm định hình ra diện mạo mới cho môn thể thao Vua tại lục địa già, hướng đến tương lai ổn định lâu dài. Có lẽ, nhà cầm quân người Scotland sẽ không từ chối tấm thịnh tình đó.

* Liverpool bất ngờ thu nạp Shay Given: Mùa hè này, The Kop đã tiến hành sự thay đổi lớn ở vị trí trấn giữ cầu môn khi đẩy Pepe Reina sang Napoli theo diện cho mượn và mang về Simon Mignolet. Dự bị cho Mignolet là Brad Jones, thủ môn 31 tuổi người Australia nhưng có vẻ HLV Brendan Rodgers vẫn chưa cảm thấy an tâm cho "phương án dự phòng" nên đã đưa ra quyết định chiêu mộ Shay Given. Thủ môn kỳ cựu ngừơi CH Ai Len đã nhiều năm chơi bóng tại Premier Legaue, lần lượt kinh qua Blackburn, Newcastle, Man City và Aston Villa. Hiện thủ thành 37 tuổi này đang là cầu thủ tự do nhưng anh chưa nghĩ tới việc chia tay sân cỏ. Việc đàm phán diễn ra rất thuận lợi và dự kiến, Given sẽ ra mắt Liverpool vào cuối tuần này.

* Thêm một đội bóng TNK bị gạch tên khỏi các cúp châu Âu: Sau khi Fenerbahce bị cấm tham dự đấu trường châu Âu trong 2 mùa vì dàn xếp tỷ số ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ thì tới lượt Besiktas, đồng hương của Fenerbahce, chịu chung số phận. Điều thú vị là Besiktas vừa mới xuất sắc vượt qua vòng play-off Europa League nhưng chỉ 24h giờ sau, họ phải nhận tin buồn. Thực ra, UEFA đã đưa ra lệnh trừng phạt dành cho Besiktas (cấm thi đấu một mùa) từ lâu nhưng Besiktas đã tiến hành kiện lên CAS (Toà án thể thao), đơn vị nắm giữ quyền lực cao nhất trong làng thể thao thế giới ở khoản khiếu kiện (tức là nếu thua tiếp thì chẳng còn nơi nào nữa để kiện). Do CAS đưa ra phán quyết muộn nên Besiktas vẫn thi đấu vòng play-off Europa League với hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Đáng tiếc, mong ước đó đã không trở thành hiện thực và Besiktas đành nhìn mọi công lao đổ xuống sông xuống biển. Như vậy, Tromso, đội bóng Na Uy đã thua Besiktas ở trận play-off, chính thức được góp mặt ở Europa League mùa này còn Besiktas bị cấm đến hết mùa.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X