Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 30/12): David Beckham cực hot trên TTCN

Thứ Năm 30/12/2010 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nóng hổi nhất trong bản tin chiều nay của chuyên trang Bongda24h.

* Roberto Mancini trông cậy nhiều vào Edin Dzeko: Dù vụ chuyển nhượng vẫn đang ở trên bàn đám phán và chưa thể trở thành hiện thực, chiến lược gia người Italia kỳ vọng rất nhiều vào tân binh sắp tới của Manchester City, tiền đạo Edin Dzeko, "Vua phá lưới" Bundesliga mùa giải năn ngoái. Theo Mancini, Man xanh đang có cơ hôi giành chức vô địch Premier League mùa này và Dzeko chính là một nhân tố chủ chốt trong tham vọng lớn lao ấy. Tiền đạo người Bosnia đã từng góp công lớn trong chiến tích đoạt "Chiếc đĩa bạc" Bundesliga ở mùa giải 2008-2009 của Wolfsburg và đó là lý do khiến Man City đặt quyết tâm chiêu mộ Dzeko bằng được.


Beckham vẫn rất đắt hàng

* Hàng loạt đội bóng sẵn sàng "xin chết" vì Becks: Tuy bị MU và Arsenal "chê ỏng chê eo" nhưng tiền vệ người Anh vẫn rất đắt hàng, ngay cả khi anh chỉ có thể thi đấu ở châu Âu trong vòng 2 tháng rồi lại phải trở về Mỹ luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới cùng đồng đội ở LA Galaxy. Có tới 6 CLB ở Premier League (Blackburn, West Ham, Sunderland, Everton, Newcastle, Tottenham) cùng một vài đội khác ở Italia và Tây Ban Nha đang rất muốn có được sự phục vụ của Beckham. Trong đó, Tottenham sở hữu nhiều lợi thế nhất. Đội bóng thành London đang đua tranh quyết liệt để lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng, phù hợp với yêu cầu của Beckham (một CLB có vị thế, đẳng cấp càng cao càng tốt). Ngoài ra, Beckham có lần đã thổ lộ mong muốn được trở về quê nhà thi đấu. Trở ngại lớn nhất có lẽ chỉ là vấn đề tâm lý bởi mới đây Beckham tâm sự rằng anh vẫn yêu đội bóng cũ Manchester United bằng cả trái tim nên không muốn rơi vào cảnh "đối đầu" với MU trên sân cỏ và nếu quay lại nước Anh, anh chỉ thi đấu cho MU mà thôi. Song không loại trừ khả năng, Beckham sẽ thay đổi quan điểm, nhất là khi "Quỷ đỏ" không hề có ý định gì với anh.

* Barcelona vẫn quyết tâm theo đuổi Cesc Fabregas?: Có vẻ đội bóng xứ Catalan chưa chịu từ bỏ ý định đưa Cesc trở về nơi chốn rau cắt rốn. Kể từ thời chủ tịch Joan Laporta, Barca luôn công khai kế hoạch chiêu mộ tiền vệ tài danh trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia danh tiếng của họ nhưng không thể thành công bởi sự ngăn cản quyết liệt của Arsenal. Nhưng đang xuất hiện dấu hiệu cho thấy Barca vẫn đang quyết "chờ" Fabregas. Bằng chứng rõ rệt nhất là chiếc áo số 4 của Barcelona chưa hề được trao cho bất cứ cầu thủ nào sau sự ra đi của Rafael Marquez. Tân binh mới gia nhập đội bóng, Ibrahim Affelay hay một vài cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ cũng không được phép khoác số áo này mà ai cũng biết, ở Arsenal, Fabregas đeo áo số 4. Đây cũng là số áo khi còn là cầu thủ Barcelona của HLV đương nhiệm, Josep Guardiola.

* Liverpool đưa Ashley Young vào tần ngắm: Đang phải đối diện với vô vàn khó khăn ở Premier League khi thể hiện một phong độ kém cỏi, chỉ xếp thứ 12 sau 20 vòng đấu và hơn nhóm cuối bảng có 3 điểm. Vì thế, kỳ chuyển nhượng mùa Đông được coi là cứu cánh với đội bóng vùng Merseyside. Được biết mục tiêu đầu bảng của HLV Roy Hodgson là tiền vệ cánh người Anh, Ashley Young của Aston Villa. Cầu thủ này đã từ chối gia hạn hợp đồng (còn 18 tháng nữa) nên Aston Villa đang tìm cách bán sớm nhằm tránh rơi vào cảnh mất trắng khi hợp đồng đáo hạn. Giá trị hiện tại của Ashley Young rơi vào khoảng 14 triệu Euro và Liverpool cam kết sẽ dành cho A.Young mức lương 75.000 bảng/tuần như mong muốn.

* Alexandre Pato "trù ẻo" người thầy cũ Leonardo: Không chỉ là đồng hương mà Pato từng có thời gian chịu sự dẫn dắt của Leonardo khi cả hai còn đứng chung một chiến tuyến tại AC Milan nhưng xem ra tiền đạo người Brazil có vẻ không "yêu mến" Leonardo cho lắm. Tất nhiên, lý do cũng rất dễ hiểu. Khi được hỏi về cảm nghĩ khi Leonardo đảm nhận chức vụ HLV Inter Milan, kẻ láng giềng không đội trời chung của Rossoneri, Pato cho hay: "Mọi người đều có những quyết định riêng mà họ cho là đúng. Leonardo là một HLV chuyên nghiệp và tất cả mọi người nên tôn trọng sự lựa chọn của ông ấy. Nhưng nói một cách thành thực, tôi hy vọng Leonardo sẽ thất bại ở Inter bởi chỉ có như vậy, AC Milan mới có thể đoạt Scudetto và nhiều danh hiệu khác".

* Aston Villa nhanh tay chộp lấy "Patrick Vieira mới": Mới 19 tuổi nhưng tiền vệ Gueida Fofana đã được so sánh với bậc đàn anh Patrick Vieira, một gương mặt lẫy lừng từng có nhiều năm gắn bó với Arsenal và hiện đang thi đấu cho Man City. Hiện tại, Fofana là đội trưởng đội U-19 Pháp và đã giành ngôi quán quân giải vô địch châu Âu dành cho lứa tuổi U-19 hồi mùa hè vừa rồi. Vì thế, rất nhiều đội bóng ở Premier League đã nhòm ngó Fofana nhưng chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Aston Villa nhờ vào những mối quan hệ của HLV Gerrard Houllier (trước khi trở lại nước Anh, Houllier từn có vài năm làm việc ở Liên đoàn bóng đá Pháp trong cương vị đào tạo bóng đá trẻ). Được biết,  Aston Villa đã đạt được thoả thuận với Le Havre về thoả thuận chuyển nhượng Fofana trị giá 800.000 Euro. Ngoài ra, khi Aston Villa bán Fofana cho một CLB khác thì Le Havre sẽ được nhận thêm 20% phí chuyển nhượng. Dự kiến ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông chính thức mở cửa (vào ngày 1/1), Fofana sẽ trở thành cầu thủ của Aston Villa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bản thân bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

Xem thêm
top-arrow
X