Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 30/11): Valencia sắp trở lại trong đội hình MU nhờ ... NASA

Thứ Ba 30/11/2010 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Man City cạnh tranh trên TTCN, Tottenham định mượn Adebayor từ Man City, Liverpool đứng trước nguy cơ chảy máu cầu thủ, Valencia bình phục nhanh chóng,.... là những tin tức nổi bật nhất có mặt trong bản tin chiều nay (30/11) của chuyên trang Bongda24h.

* Rafael Van der Vaart có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết năm: Tuy chưa có kết quả chính thức nhưng tiền vệ người Hà Lan đã tâm sự với bạn bè rằng nhiều khả năng anh không thể trở lại trong năm nay sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Liverpool. Đây thực sự là tin không vui cho Tottenham bởi Van der Vaart đang có vai trò khá quan trọng ở đội bóng dù mới khoác áo Spurs chưa lâu khi đảm trách tốt cả hai công việc: ghi bàn và kiến tạo. Anh đang là chân sút số 1 của Tottenham tại Premier League với 6 bàn.


Valencia sẽ trở lại sớm hơn dự kiến

* Antonio Valencia chuẩn bị tái xuất: Những tưởng tiền vệ cánh người Ecuador sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải sau chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá chân gặp phải tại trận đấu với Rangers trong khuổn khổ Champions League hồi tháng 9 nhưng có vẻ, Valencia sẽ thi đấu trở lại ngay trong tháng 1 tới. Sự bình phục thần kỳ này có được là nhờ vào việc MU đã thực hiện các biện pháp trị liệu tiên tiến nhất do NASA (Cơ quan Hàng không vũ trụ Hoa Kỳ) phát minh ra nhằm áp dụng vào các chương trình không gian của tổ chức này. Rõ ràng, sự tái xuất sớm của Valencia sẽ giúp Sir Alex có thêm sự lựa chọn đáng tin cậy trong đội hình. Còn nhớ năm ngoái, Valencia là cầu thủ kiến tạo tốt nhất đội bóng thành Manchester với các đường tạt có độ chuẩn xác cao từ hành lang phải.

* Đội hình Liverpool bị "xâu xé": Chưa thể tìm lại được phong độ và hình ảnh trong mùa giải này, Liverpool còn đang phải đối diện với nguy cơ chảy máu cầu thủ, một phần do cách dùng người của HLV Roy Hodgson. Trên mặt báo, ông công khai bày tỏ sự khen ngợi với hai cậu học trò cưng Gerrard - Torres trong khi chê bai các cầu thủ khác. Trên sân, ông không trao cơ hội cho một vài người, khiến họ cảm thấy bất mãn, điển hình là Ryan Babel và Lucas Leiva. Được biết, Juvetus khá quan tâm đến Babel còn Lucas đang trong tầm ngắm của Sevilla. Bản thân Liverpool cũng không mặn mà giữ chân 2 cầu thủ này mà muốn bán đi ngay trong tháng 1 để lấy tiền chiêu mộ những gương mặt mới.

* Tottenham muốn mượn Adebayor trong giai đoạn hai của mùa giải: Hiện tại, tiền đạo người Togo không còn được HLV Roberto Mancini trọng dụng ở Man City và đang nằm trong danh sách cần "thanh lý" của đội bóng thành Manchester. Vì thế, Tottenham đang có ý định "cứu rỗi" Adebayor nhằm củng cố cho hàng tiền đạo vốn mỏng manh của mình. Theo đó, Spurs đặt vấn đề mượn Adebayor ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa trở lại vào tháng 1 tới nhưng có kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Trở ngại lớn nhất trong thương vụ này là mức lương của Adebayor. Man City muốn Tottenham gánh phần lớn (160.000 bảng/tuần) và ban lãnh đạo đội bóng đang phải cân nhắc vì đây là một khoản tiền không hề nhỏ.

* "Đây là quãng thời gian Chelsea chơi kém nhất kể từ ngày tôi gia nhập": Đó là lời khẳng định của "Voi rừng" Didier Drogba, một trong những cầu thủ "bất khả xâm phạm" trong đội hình hiện tại của The Blues. Trong tháng 11, chỉ tính ở Premier League, Chelsea thắng duy nhất 1 trận, trong đó 3 trận gần đây không thắng. Từ vị trí dẫn đầu với khoảng cách an toàn với tốp dưới, Chelsea đã bị MU chính thức lật đổ ở vòng vừa rồi. Tuy nhiên, Drogba khẳng định đội bóng của anh sẽ sớm vượt qua thời kỳ khó khăn này, nhất là khi một loạt trụ cột sắp sửa tái xuất sau chấn thương.

* Chelsea và Man City "đấu đá" vì David Luiz: Từ hơn một năm qua, trung vệ 23 tuổi người Brazil đang khoác áo Benfica (Bồ Đào Nha), David Luiz đã thu hút được sự chú ý của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, trong đó nổi lên hai đội bóng "màu xanh" của giải Ngoại hạng: Chelsea và Man City. Với Chelsea, họ đang thiếu trầm trọng trung vệ, chưa kể Alex và John Terry hay mắc phải chấn thương còn với Man City, dù đội hình đã khá hoàn chỉnh và không quá thiếu thống nhưng vẫn muốn tăng cường thêm để chứng tỏ tiềm lực tài chính khủng khiếp của mình. Hiện Benfica định giá Luiz khoảng 25 triệu bảng và ngay trong tháng 1 tới, hai đội bóng Anh sẽ chính thức gửi tới Benfica lời đề nghị dành cho cầu thủ này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X