Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 30/11): Sir Alex âm mưu "triệt hạ" Man City khỏi Champions League

Thứ Tư 30/11/2011 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 30/11.

* Chelsea lại nhòm ngó một sao trẻ khác của Barca: Hồi mùa hè, đội bóng thành London đã chiêu mộ thành công Oriol Romeu, một gương mặt trẻ chính hiệu La Masia. Dù chưa có nhiều dịp khẳng định tài năng nhưng Romeu vẫn được đánh giá cao về mặt triển vọng. Hiện tại, Chelsea đang lên kế hoạch thuyết phục người đồng đội cùng thời của Romeu ở đội trẻ Barcelona, Sergi Roberto chấp thuận từ bỏ xứ Catalan để tới nước Anh thi đấu. Barca cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân Roberto, miễn là có đội nào chịu bỏ ra khoản tiền 5 triệu Euro và đồng ý kèm vào hợp đồng điều khoản cho phép họ giành quyền ưu tiên mua lại, một khi Roberto ra đi.


Sir Alex Ferguson muốn loại Man City khỏi Champions League

* Fergie giúp Bayern một tay trong chuyện loại Man xanh ra khỏi đấu trường châu Âu: Sau thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Napoli ở lượt đấu thứ 5, Man City đang phải đối diện với nguy cơ không thể vượt qua vòng bảng Champions League. Họ buộc phải thoả mãn cả hai điều kiện: đánh bại Bayern Munich bằng mọi giá trên sân nhà và hy vọng Villarreal sẽ có điểm trước Napoli. Tuy nhiên, vượt qua "Hùm xám" xứ Bavaria đâu có đơn giản, mặc cho đội bóng Đức đã chính thức góp mặt ở vòng knock-out với ngôi đầu bảng. Bayern chắc gì đã chấp nhận buông xuôi hoàn toàn bởi ít ra họ cũng cần phải bảo vệ danh tiếng của CLB. Được biết, Sir Alex đã chấp thuận cho Bayern Munich được toàn quyền sử dụng những trang thiết bị luyện tập tại đại bản doanh Carrington nhằm chuẩn bị cho trận đối đầu với Man City diễn ra vào giữa tuần sau. Có lẽ, chiến lược gia người Scotland càng căm ghét người hàng xóm hơn nhất là khi Man City đang bỏ cách Man Utd tới 5 điểm trên BXH Premier League nên trợ giúp một đội bóng không phải đồng hương âu cũng là chuyện dễ hiểu.

* Crystal Palace chẳng ngán gì Man Utd: Đêm nay, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh, Crystal Palace sẽ có chuyến làm khách của đội bóng số 1 đảo quốc sương mù, MU trong khuôn khổ tứ kết Carling Cup. Rõ ràng, giữa hai đội tồn tại cách biệt mênh mông nhưng HLV trưởng Crystal Palace vẫn khá tự tin: "Mùa này tại Carling Cup, chúng tôi đã từng phải chạm trán với nhiều đối thủ mạnh hơn và đã vượt qua được, vậy thì tại sao phải sợ Man Utd. Những cầu thủ Crystal Palace hoàn toàn xứng đáng được có mặt ở Old Trafford và họ sẽ ra sân với tinh thần cao nhất. Phong độ của đội bóng đang khá tốt và mục tiêu của chúng tôi là chiến đấu đến cùng để giành một suất ở bán kết chứ chẳng phải thi đấu theo tiêu chí "học hỏi kinh nghiệm" hay không quá đặt nặng chuyện thắng - thua bởi được gặp MU là quá tự hào rồi. Nên MU hãy cẩn thận".

* "Real Madrid chẳng thèm quan tâm tới Barcelona": Đó là lời khẳng định của hậu vệ người TBN, Alvaro Arbeloa. Theo cựu cầu thủ của Liverpool thì Real chẳng dại gì mất thời gian vào để ý "đại kình địch" hay bất cứ một đội nào khác. Thay vào đó, Real chỉ cần chú trọng vào chính bản thân đội bóng là đủ. Ngoài ra, Arbeloa cũng cho biết hiện Real không quá sung sướng vì bỏ xa Barca tới 6 điểm bởi mùa giải còn dài với nhiều thử thách to lớn khác trước mặt. Real sẽ chắt chiu từng điểm số một để có thể đạt thành tích tốt nhất vào cuối mùa.

* Redknapp thừa nhận kết Nicolas Anelka: Tiền đạo người Pháp sẽ chấm dứt hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải này và khả năng được gia hạn là rất thấp. Vì thế, rất có thể, Anelka sẽ rời khỏi The Blues ngay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới chứ chẳng cần chờ đến mùa hè, một khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn nào đó. Mới đây trên báo chí, HLV Redknapp không ngần ngại tuyên bố ông luôn rất hâm mộ tài săn bàn của Anelka và việc chuyển nhượng tiền đạo này sẽ được tính đến, miễn là phía Chelsea bật đèn xanh. Dĩ nhiên, ông sẽ phải xem xét tình hình cụ thể của Tottenham chứ không phải sẽ quyết theo đuổi Anelka đến cùng.

* Thần đồng Neymar bị phạt tiền vì nói năng bừa bãi trên Twitter: Với tầm ảnh hưởng ngày một rộng lớn của các mạng xã hội lên đời sống hàng ngày nên giới cầu thủ khó thoát khỏi sự lôi cuốn của phương tiện giao tiếp hiện đại này. Thậm chí, nhiều ngôi sao còn rất chịu khó chăm chút cho trang cá nhân của mình tại các mạng xã hội. Bên cạnh việc cập nhật thông tin, giao lưu với người hâm mộ, họ còn dùng công cụ này để bày tỏ quan điểm, ý kiến cá nhân song nếu tuôn ra những lời lẽ không hay, kiểu gì họ sẽ bị trừng phạt. Mới đây, tới lượt Neymar, tài năng trẻ số 1 xứ sở Samba đã bị Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Brazil phạt 6.000 Euro vì cái tội dám gọi trọng tài 37 tuổi Sandro Meira là "thằng ăn cắp" sau khi đội bóng Santos của anh bị "xử ép", dẫn đến một thất bại tại giải VĐQG Brazil.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X