Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 29/8): Vidic tin tưởng Man Utd sẽ thay đổi được tư duy bóng đá

Thứ Tư 29/08/2012 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 29/8.

* Fenerbahce quan tâm đến tiền vệ của Chelsea: Kỳ chuyển nhượng này, The Blues đã bổ sung tới 2 gương mặt sáng giá (Hazard, Oscar). Ngoài ra, tân binh Victor Moses cũng có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ, khiến tuyến giữa của The Blues thêm chật chội và tất yếu sẽ có người phải ra đi, trong đó nổi lên cái tên Michael Essien. Từng là trụ cột không thể thay thế của Chelsea song những chấn thương liên miên trong gần 2 năm qua, làm cho Essien dần đánh mất tất cả và giờ chỉ là gương mặt dự bị đúng nghĩa. Được biết, Fenerbahce, nhà vô địch TNK và tràn đầy cơ hội lọt vào vòng bảng Champions League, chuẩn bị gửi tới Chelsea đề nghị 8 triệu bảng dành cho Essien và có lẽ, trong hoàn cảnh này, The Blues sẽ gật đầu, nhất là khi đã phải tiêu tốn khá nhiều.


Sự trở lại của Vidic là tin vui cho Sir Alex Ferguson
 

* Vidic tin tưởng Man Utd sẽ thay đổi được tư duy bóng đá: Từ xưa đến nay, dù không quá triệt để nhưng Sir Alex vẫn là người tôn thờ trường phái bóng đá tấn công, kể cả khi nó không mang lại hiệu quả cụ thể (danh hiệu). Tuy nhiên, sau một mùa giải thất bát, có vẻ Man Utd sẽ có những điều chỉnh cần thiết hòng hướng đến mục tiêu: đoạt danh hiệu bằng mọi giá. Phát biểu trên tờ The Sun, thủ quân của "Quỷ đỏ", trung vệ Nemanja Vidic tuyên bố: "Đôi khi điều quan trọng nhất là 3 điểm chứ không phải là một màn trình diễn mãn nhãn, làm hài lòng người hâm mộ. Man Utd muốn công hiến thứ bóng đá quyến rũ, đẹp mắt nhưng đội bóng cần phải giành lấy những chiến thắng để có thể bước lên bục vinh quang. Tôi tin mùa này, toàn đội sẽ ý thức được thực tế đó nhằm đảm bảo, khi ra sân, phải đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu và không cần phải bận tâm xem đối thủ, truyền thông đánh giá ra sao".

* Sao trẻ của Liverpool chuẩn bị xuống chơi ở giải hạng Nhất: Với sự có mặt của hai tân binh Joe Allen và Nuri Sahin, Jay Spearing, sản phẩm do chính The Kop mất công đào tạo ra, càng ít cơ hội được ra sân thi đấu. Không muốn mài đũng quần trên băng ghế dự bị, tiền vệ 23 tuổi này quyết định ra đi nhằm phát triển sự nghiệp và mong muốn của anh được Liverpool đáp ứng. Điểm đến sắp tới của Spearing sẽ là Bolton, đội bóng phải xuống hạng Premier League mùa trước khi Liverpool chấp thuận đề nghị 3 triệu bảng của CLB này. Thực ra, ban đầu, Bolton chỉ định mượn Spearing 1 mùa nhưng do Liverpool chỉ thích bán đứt nên Bolton đành cắn răng chi tiền.

* Mới bình phục chấn thương, trung vệ Man Utd đã bị gọi vào ĐTQG: Jonny Evans gặp chấn thương nghiêm trọng vào cuối mùa trước và vừa bình phục cách đây không lâu. Cho đến giờ, Evans vẫn chưa ra sân một phút nào trong màu áo Đỏ ở mùa giải mới. Trận gần nhất (thắng Fulham 3-2), anh chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị mà thôi. Ấy thế mà, trung vệ này vẫn có tên trong danh sách 23 cầu thủ của ĐT Bắc Ai Len thi đấu tại vòng loại World Cup 2014 vào đầu tháng 9 tới. Đúng là khoác áo đội bóng lớn cũng khổ khi khó tránh khỏi chuyện thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc.

* Nhiều đội bóng tại Premier League để mắt tới sao bé người Argentina: Dù đang thi đấu tại nước Nga nhưng Cristian Ansaldi được cả châu Âu biết đến nhờ chuỗi phong độ đầy ấn tượng trong màu áo Rubin Kazan. Hàng loạt CLB sẵn sàng "xin chết" hậu vệ 25 tuổi này, chủ yếu đến từ đảo quốc sương mù. Ansaldi có thể chơi tốt ở cả hai cánh và nhiều khả năng, từ giờ đến ngày đóng cửa, Ansaldi sẽ tới nước Anh bởi vấn đề quan trọng nhất ở thương vụ này chỉ là chuyện tiền bạc mà thôi.

* Jose Mourinho khuyên nhủ trò cưng Carvalho chí tình: Trung vệ Ricardo Carvalho bắt đầu thành danh dưới sự dìu dắt của Mourinho ở Porto và khi "Người đặc biệt" chuyển sang Chelsea, ông đã đưa bằng được Carvalho đi theo. Tiếp đến, lúc gia nhập Real, Mourinho vẫn chưa thể nào quên Carvalho để rồi trung vệ này lại một lần nữa được làm việc cùng Mou. Tuy nhiên, giờ đây Carvalho đã 34 tuổi, phong độ cũng suy giảm đáng kể nên rõ ràng, không còn đủ xứng đáng tiếp tục khoác màu áo trắng. Dù trong lòng vẫn yêu mến cậu học trò thân thiết bao năm qua (chưa kể, cả hai lại là đồng hương BĐN) nhưng vì lợi ích chung của đội, Mourinho vẫn phải "trảm" Carvalho. Trước thềm trận lượt về Siêu cúp TBN, Mou tâm sự rất thật: "Trong kế hoạch của Real ở mùa giải này, không có tên Ricardo Carvalho nên cậu ấy được phép thoải mái lựa chọn tương lai cho bản thân. Nếu chưa muốn chấm dứt sự nghiệp thì tốt nhất, Carvalho nên rời khỏi đội bóng chứ cứ cố bám trụ thì cũng chỉ phí phạm thời gian mà thôi".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X