Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 29/8: Man Utd rao bán Chicharito

Thứ Năm 29/08/2013 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 29/8.

* Ribery tự tin sẽ đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012-2013": Đêm nay, cùng với lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2013-2014, UEFA sẽ tiến hành trao luôn các danh hiệu cá nhân cho mùa giải vừa rồi mà quan trọng nhất hiển nhiên là giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu". Đã có 3 ứng cử viên lọt vào danh sách rút gọn bao gồm Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Không dưới 1 lần, tiền vệ người Pháp rất tự tin vào cơ hội của mình bởi đơn giản đội bóng anh đang khoác áo, Bayern đã thống trị châu Âu mùa vừa rồi. Hôm qua trên website của Bundesliga, Ribery bày tỏ: "Mùa vừa rồi, tôi và Bayern đã chơi tuyệt hay nên tôi rõ ràng có quá nhiều cơ hội để giành lấy danh hiệu cá nhân cao quý đó. Tôi cực kỳ tin tưởng vào bản thân, vào những gì mình đã cống hiến và đang nóng lòng chờ đợi giây phút được tôn vinh".


javier hernandez
 

* Man Utd rao bán Chicharito: Từ ngày gia nhập Man Utd vào năm 2010, Javier Hernandez đã nổi lên như là một "siêu dự bị" thượng hạng, kế thừa hoàn hảo bậc tiền bối vĩ đại Ole Gunnar Solskjaer. Không được thi đấu nhiều và hiếm khi được xuất phát ngay từ đầu nhưng mỗi lần được ra sân, "Hạt đậu thần" rất biết cách để lại dấu ấn của mình và thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng cho Man Utd. Tuy nhiên, có vẻ tân HLV David Moyes không chuộng lắm cái phẩm chất đáng quý nhất của Chicharito và kế hoạch chịnh phục những danh hiệu của Man Utd trong mùa giải này dường như không có tên Chicharito. Thay vào đó, Moyes đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ như Danny Welbeck hay Zaha, trao cho họ "vinh dự" làm dự bị chiến lược của cặp tiền đạo số 1 Van Persie - Rooney. Được biết, thời gian gần đây, Tottenham rất quan tâm đến số phận của Chicharito và muốn đưa anh về thi đấu. Theo những nguồn tin từ Old Trafford thì Man Utd sẵn lòng bán chân sút người Mexico với mức phí 15 triệu bảng. 

* "Chelsea chẳng bao giờ bán Mata cho đối thủ cạnh tranh": Từng có thời gian dẫn dắt The Blues tuy không thành công cho lắm nhưng cũng đủ giúp Villas-Boas hiểu về nội tình của đội bóng cũng như nhiều trụ cột của CLB. Mới đây, vị HLV trưởng của Tottenhm đã nêu lên quan điểm về tương lai của Mata, tiền vệ được cho sẽ bị đẩy khỏi Stamford Bridge do Chelsea lâm vào cảnh thừa mứa tiền vệ công: "Tôi có thể chắc chắn trong mọi hoàn cảnh Chelsea không đời nào bán Mata cho Tottenham hay bất cứ đội nào khác nếu họ cảm thấy CLB đó là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với họ. Làm như thế khác gì nối giáo cho giặc và Chelsea không đời nào phạm phải một sai lầm ngớ ngẩn như thế".

* Đội bóng mới lên hạng Crystal Palace sắp thu nạp cựu cầu thủ của Chelsea và Arsenal: William Gallas là một trong những gương mặt kỳ cựu nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay. Hậu vệ 36 tuổi người Pháp đã nhiều năm chơi bóng tại đảo quốc sương mù, từng kinh qua những CLB mạnh nhất thành London như Chelsea, Arsenal, Tottenham. Mùa hè vừa rồi, Gallas đã chia tay Spurs trong êm thấm và trở thành cầu thủ tự do. Dù đã già nhưng Gallas vẫn còn khá sung mãn và lại dồi dào kinh nghiệm trận mạc nên rất phù hợp với những đội bóng nhỏ. Được biết, Crystal Palace (đội bóng cũ của Zaha, tài năng trẻ nổi bật hàng đầu tại Man Utd hiện nay) đang ráo riết hoàn tất hợp đồng với Gallas nhằm bổ sung vào đội hình một chiến binh dày dạn, hướng đến mục tiêu trụ hạng thành công.

* Mathieu Flamini chính thức tái hợp Arsenal: Vậy là sau vài năm bôn ba, tiền vệ người Pháp đã trở lại chốn xưa theo diện CNTD. Năm 2004, Flamini đầu quân cho Arsenal từ Marseille (Pháp) và 4 năm sau khi đang là một trụ cột của đội bóng, anh nói lời chia tay để sang Italia phát triển sự nghiệp tại AC Milan. Chỉ có điều, chỗ đứng của cầu thủ 29 tuổi này tại Rossoneri luôn luôn bấp bênh và đến cuối mùa trước, Flamini đã bị AC Milan sa thải. Với mong muốn được tái hợp Arsenal, Flamini đã quay về xin ông thầy cũ Arsene Wenger một cơ hội chứng tỏ mình và anh đã thuyết phục được vị "Giáo sư" khó tính. Thực ra, cũng một phần do Arsenal đang khát người vì bị nạn chấn thương hành hạ nên đã đồng ý thu nạp Flamini. Dự kiến, bản hợp đồng của Flamini sẽ kéo dài 2 năm, có kèm thêm điều khoản gia hạn thêm một năm. Hiện Arsenal đang chờ sự thông qua của BTC Premier League thì mới có thể công bố chính thức thương vụ. Như vậy, Flamini là trường hợp thứ 4 tái hợp Arsenal trong nhiều năm trở lại đây. Ba gương mặt trước là Sol Campbell, Jens Lehmann và Thierry Henry.

* Ozil không ngại sự cạnh tranh từ Gareth Bale: Dù rằng chưa có gì đảm bảo tiền vệ người xứ Wales sẽ đầu quân cho Real nhưng đề tài Bale vẫn rất nỏng hổi ở thành Madrid. Trên tờ Bild (Đức), Mesut Ozil, tiền vệ vừa khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Real trừ phi đội bóng không còn cần đến sự phục vụ của anh, đã chia sẻ: "Tại Real, mọi cầu thủ đều rất vui mừng khi đội bóng tăng cường thêm những nhân sự mà sẽ làm đội bóng mạnh lên. Vì thế, tôi sẽ chẳng có vấn đề gì với Bale, thậm chí còn giang rộng vòng tay chào đón nếu anh ấy đến Real. Sự cạnh tranh vị trí ở những đội bóng lớn là điều không thể tránh khỏi và tôi biết cách giải quyết nó một cách hoàn hảo nhất. Không bao giờ có chuyện tôi trốn chạy khỏi Real vì sợ bị mất vị trí".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X