Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 29/7): Danny Welbeck muốn "bắt chước" Javier Hernandez

Thứ Sáu 29/07/2011 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 29/7.

* Đội bóng mới lên hạng Premier League trước nguy cơ thôn tính: Queens Park Rangers mới xuất sắc giành quyền lên chơi ở giải Ngoại hạng sau nhiều năm chờ đợi. Hiện tại, QPR đang thuộc quyền sở hữu của tỷ phú người Ấn Độ, Lakshmi Mittal (tổng tài sản hơn 30 tỷ USD) và ông trùm đua xe công thức 1, Bernie Ecclestone nhưng cả hai không quá mặn mà với QPR. Bởi thế, ngay khi nhận được lời đề nghị hỏi mua từ Tony Fernandes, triệu phú người Malaysia và đang sở hữu hãng hàng không danh tiếng Air Asia, họ đã gật đầu đồng ý. Được biết 100 triệu bảng là số tiền cần thiết nếu Fernandes muốn thâu tóm toàn bộ QPR.


Welbeck trong chiến thắng 4-0n mới đây của MU trước các Ngôi sao MLS (đóng góp 1 bàn thắng)

* Welbeck quyết noi theo tấm gương của Chicharito: Trở về Old Trafford sau một mùa giải thi đấu cực kỳ thành công tại Sunderland theo diện cho mượn, tiền đạo sinh năm 1990 quyết tâm giành lấy vị trí trong đội hình MU mùa tới và Javier Hernandez chính là hình mẫu để anh học hỏi: "Mục đích của tôi là chiếm được chỗ đứng tại MU. Câu chuyện thành công của Chicharito đã khẳng định một điều nếu bạn đạt phong độ tốt, bạn sẽ được ra sân. Sir Alex luôn rất muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Hồi đầu mùa, Javier hầu như toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị nhưng bằng phong độ ấn tượng, anh ấy đã có được vị trí thường xuyên ở đội hình xuất phát. MU đang sở hữu rất nhiều tiền đạo giỏi nên cuộc cạnh tranh sẽ quyết liệt. Song tôi tin tưởng vào khả năng của bản thân và tôi sẽ chơi hết mình trong những lần được ra sân để mong chờ tương lai tươi sáng".

* Huyền thoại Chelsea "doạ" Villas-Boas: Cựu Trung vệ vô địch thế giới, vô địch châu Âu người Pháp, Marcel Desailly từng khoác áo The Blues trong giai đoạn 1998-2004 và là thủ quân đầu tiên của đội bóng dưới triều đại Roman Abramovich. Bởi thế, Desailly luôn rất quan tâm đến tình hình đội bóng cũ. Đánh giá về tân HLV, Villas-Boas, Desailly cho hay: "Thật sự dẫn dắt một đội mạnh, lại sở hữu lực lượng cầu thủ có số má không phải là công việc dễ dàng với một HLV vừa mới tạo dựng chút ít tên tuổi. Điểm quan trọng nhất, Villas-Boas phải khiến các học trò "tâm phục khẩu phục". Nếu ông ta mắc bất cứ sai lầm nào thì rất dễ dẫn đến việc các cầu thủ không nghe lời. Rõ ràng, tuổi tác chính là trở ngại đầu tiên mà Villas-Boas phải vượt qua".

* Tottenham cũng nhòm ngó Mirko Vucinic: Sau Juventus, Man Utd, Atletico Madrid thì tới lượt Spurs bày tỏ ý định chiêu mộ Vucinic, ngôi sao người Montenegro của AS Roma nhưng không được lòng tân HLV Luis Enrique. Tottenham đã gửi tới đội bóng thành Rome lời đề nghị rất cạnh tranh: tiền mặt + cộng thêm một trong những cầu thủ (Robbie Keane, David Bentley, Niko Kranjcar). Giá trị hiện tại của Vucinic rơi vào khoảng 15 triệu bảng.

* "Xavi mới" sẽ được ra mắt ở ĐTQG Tây Ban Nha: Tiền vệ 20 tuổi trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng, Thiago Alcantara đã chơi rất tốt trong màu áo U-21 TBN tại giải vô địch U-21 châu Âu mới đây. Không những vậy, gương mặt được coi là "truyền nhân của Xavi" còn đang toả sáng tại Barca trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhờ vậy, HLV Vicente Del Bosque đã để mắt đến Thiago. Dự kiến, cầu thủ gốc Brazil này sẽ được triệu tập vào danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự trận giao hữu với Italia vào tháng tới cũng như trận đấu gặp nhược tiểu Liechtenstein tại vòng loại Euro 2012 vào đầu tháng 9.

* Chelsea sẽ mua trung vệ Scott Dann nếu không xin được giấy phép lao động cho Slobodan Rajkovic: Gia nhập Chelsea từ năm 2007 nhưng Rajkovic toàn phải lang thang qua một loạt đội bóng Hà Lan. Đến mùa giải này, trung vệ 22 tuổi người Serbia mới có cơ hội chính thức khoác màu áo Xanh tuy nhiên Chelsea đang gặp trở ngại trong việc xin giấy phép lao động, thủ tục bắt buộc với một cầu thủ không thuộc EU muốn hành nghề tại xứ sở sương mù. Nếu thất bại, The Blues sẽ phải xem xét khả năng mua Scott Dann, hậu vệ triển vọng của Birmingham City.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X