Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 29/11): Man Utd thất thế trước Juventus trong cuộc đua giành Robert Lewandowski

Thứ Sáu 30/11/2012 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 29/11.

*  Tottenham gia nhập cuộc giành hậu vệ trẻ người Pháp: Massadio Haidara được xem là hậu vệ giàu triển vọng nhất nước Pháp hiện nay. Mới 19 tuổi nhưng Haidara đã là trụ cột nơi hàng thủ của Nancy. Do hợp đồng hiện tại của Haidara với Nancy chỉ còn hạn 18 tháng nữa nên độ hot của anh ngày càng tăng lên. Đặc biệt các đội bóng của Anh rất kết Haidara và mới đây, có thêm Tottenham bộc lộ ý định thâu tóm cầu thủ này. Được biết Nancy đang định giá Haidara vào khoảng 6.5 triệu bảng.


Dortmund sẽ đau đầu vì Lewandowski vừa ghi bàn!
 

* Man Utd thất thế trước Juventus trong cuộc đua giành Robert Lewandowski: Ngay từ khi VCK Euro 2012 diễn ra, đội bóng thành Manchester đã công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho ngôi sao bóng đá số 1 Ba Lan hiện nay và là tay săn bàn hàng đầu của Dortmund, CLB 2 mua liên tiếp đoạt "Chiếc đĩa bạc Bundesliga". Dù rằng, về sau, Man Utd đã chiêu mộ Robin Van Persie và tiền đạo người Hà Lan đang đạt phong độ đỉnh cao song họ chưa thôi mơ mộng về Lewandowski, nhất là khi chân sút này đang nổ súng cực kỳ đều đặn ở Dortmund, trở thành chủ lực quan trọng nhất đội. Ngoài ra, Lewandowski được biết đến là mẫu tiền đạo khá đá dạng, toàn năng, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, nếu thực sự kết Lewandowski thì Man Utd cần phải mau chóng xúc tiến động thái chuyển nhượng bởi đích thân giám đốc thể thao của Dortmund khẳng định, Juventus đã gửi đến đội bóng Đức lời đề nghị chính thức. Tuy Dortmund không hề muốn chia tay Lewandowski nhưng họ cũng hiểu rằng khó lòng mà giữ nổi cầu thủ 24 tuổi giống như trường hợp của Shinji Kagawa (gia nhập ... Man Utd) khi mà sự nghiệp của Lewandowski đã ở tầm cao mới và Dortmund không còn phù hợp.

* Không lọt vào Top 4, nhiều cầu thủ Arsenal sẽ bị giảm lương: Arsene Wenger từng tuyên bố giành quyền tham dự Champions League là mục tiêu tối thượng với Arsenal bởi bên cạnh danh tiếng thì giải đấu này còn mang lại cho Arsenal khoản doanh thu to lớn. Nhằm đề cao trách nhiệm của cầu thủ và gắn chặt quyền lợi của họ vào tình hình chung của CLB, ban lãnh đạo Arsenal dự kiến thời gian tới, bất cứ bản hợp đồng mới nào (hoặc gia hạn) sẽ phải có thêm điều khoản thu nhập bị sụt giảm trong trường hợp đội bóng không được tham dự Champions League. Theo phát ngôn viên của Arsenal, đây là chuyện hết sức bình thường trong bóng đá bởi mức lương của mỗi cầu thủ đều phải phản ánh đầy đủ mức độ đóng góp của họ ở cả đấu trường nội địa lẫn châu Âu.

* Fenerbahce sẵn sàng giải cứu Marouane Chamakh khỏi Arsenal: Chân sút người Maroc đang mắc kẹt ở đội bóng thành London khi không còn được Wenger trọng dụng, phần nhiều vì phong độ quá nghèo nàn vào mùa trước. Tính đến lúc này, Chamakh chưa hề được ra sân ở Premier League dù đã từng lập cú đúp ở cúp Liên đoàn Anh ở chiến thắng trước Reading. Vì thế, xem ra, tiền đạo 28 tuổi này sẽ chia tay Arsenal ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào đầu năm tới, nhất là khi nhận được lời mời nhiệt tình từ Fenerbahce, đội bóng hàng đầu TNK đang có sở thích đặc biệt với những cầu thủ chơi bóng tại Premier League. Hồi đầu mùa, Dirk Kuyt cùng Raul Meireles từng rời bỏ nước Anh để tới Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu theo tiếng gọi của Fenerbahce.

* Chelsea quan tâm sao trẻ người Brazil: Có vẻ làn sóng Samba đổ bộ xuống Stamford Bridge sẽ không ngừng tiếp diễn trong tương lai khi mà The Blues đang nhòm ngó không ít tài năng từ mảnh đất luôn rất dồi dào nhân tài trong lĩnh vực bóng đá. Một trong số đó là Bernard, tiền vệ mới 20 tuổi của Atletico Mineiro, đựoc xem là người sẽ thay thế Frank Lampard trong tương lai. Hồi tuần trước, Bernard đã chính thức ra mắt ĐTQG Brazil trong trận giao hữu với Argentina. Chính Deco, tiền vệ người BĐN gốc Brazil và hiện đang thi đấu ở cố quốc, đã giới thiệu Bernard cho đội bóng cũ của mình. Một vài nguồn tin cho hay, chỉ cần bỏ ra khoảng 6 triệu bảng là Chelsea sẽ có sự phục vụ của Bernard.

* Aston Villa muốn đưa cựu "Quỷ đỏ" trở lại nước Anh: Mame Biram Diouf chuyển đến Man Utd vào năm 2009 từ Molde, đội bóng hiện do "Quỷ đỏ" huyền thoại Ole Gunnar Solskajer dẫn dắt tuy nhiên, tiền đạo người Senegal chẳng thể kiếm nổi một vị trí chính thức. Quá chán nản, đến đầu năm 2012, Diouf quyết định gia nhập CLB Đức Hannover theo mức phí không được tiết lộ. Tại đây, cầu thủ 24 tuổi phần nào có cơ hội chứng tỏ bản năng sát thủ của mình. Tính đến nay, sau gần 1 năm, Diouf đã đóng góp được 19 bàn cho đội bóng sau gần 30 lần ra sân. Nhờ vậy, Diouf lại dần nhận được sự quan tâm của các đội bóng, trong đó nổi bật nhất là Aston Villa. HLV Paul Lambert đã cử người theo dõi sát sao Diouf để có thể ra tay vào đầu tháng 1 tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X