Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 29/11): Man Utd ra sức "câu kéo" thần đồng 15 tuổi của Chelsea

Thứ Năm 29/11/2012 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 29/11.

* Vừa tái xuất, Mark Clattenburg đã phải "hứng gạch": Vị trọng tài 37 tuổi đã bị "treo còi" gần 1 tháng do những cáo buộc liên quan đến việc phân biệt chủng tộc tiền vệ Mikel của Chelsea trong cuộc chạm trán Man Utd hồi tháng 10. Phải đến đêm qua, Clattenburg mới được trở lại sân cỏ và được giao nhiêm vụ bắt chính trận Southampton - Norwich (hoà 1-1) nhưng chưa gì, ông vua sân cỏ này đã gây ra scandal mới. Chẳng là, Clattenburg không nhìn thấy pha để bóng chạm tay của Rickie Lambert trong tình huống đưa Southampton vươn lên dẫn trước ở phút 32. Sau trận đấu, HLV trưởng Norwich Chris Hughton công khai chỉ trích Clattenburg: "Chẳng nghi ngờ gì, tôi đã xem lại pha quay chậm và nhìn rõ cái tay của Lambert chạm vào bóng. Tôi cũng nói chuyện với một vài học trò đứng gần tình uống và họ đều khẳng định sự việc đó. Tuy nhiên, dẫu sao chúng tôi cũng đã có bàn gỡ. Dù gì, Clattenburg vẫn là trọng tài giỏi và tôi rất mừng khi ông ấy được bắt chính trở lại".


Conor Hunte
Conor Hunte

* Man Utd ra sức "câu kéo" thần đồng 15 tuổi của Chelsea: Là hai kẻ thù không đội trời chung tại nước Anh nên ngoài chuyện thắng - thua trên sân cỏ thì hẳn đội này không thể không bực mình nếu bị đội kia "hút máu" kể cả những gương mặt chưa thành danh. Hiện giờ, Chelsea đang sở hữu một "viên ngọc thô" đầy hứa hẹn ở đội trẻ: tiền vệ tuổi teen Conor Hunte. Dù mới hơn 16 tuổi nhưng Hunte đã được giới chuyên môn chú ý đến nhờ những màn trình diễn đỉnh cao tại các giải đấu cấp độ trẻ cũng như đội U-17 Anh. Rất nhiều đội đang lăm le "vồ lấy" Hunte mà nổi bật nhất là đội bóng số 1 nước Anh, Manchester United. Do Hunte chưa được The Blues ký hợp đồng thi đấu chuyên nên việc chiêu mộ sẽ khá đơn giản. Chỉ cần Man Utd thuyết phục được Hunte cùng gia đình và chịu trả cho đối thủ khoản phí đào tạo tương xứng (tất nhiên, không thể bằng giá trị thực của Hunte) là coi như mọi việc xong xuôi. Kể cả Chelsea có không thích thì cũng đành phải chấp nhận. Được biết, Man Utd đang đẩy nhanh mọi việc hòng sớm đưa Hunte về Old Trafford.

* Liverpool tự tin sẽ giữ được chân tài năng trẻ Raheem Sterling: Mùa này, ngay khi được đẩy lên đội 1 Liverpool, tiền vệ sinh năm 1994 mau chóng tạo được dấu ấn để rồi trở thành hiện tượng của Liverpool nói riêng và Premier League nói chung. Quãng đường sự nghiệp phía trước Sterling thực sự vô cùng rộng mở nhưng cũng chính vì thế, The Kop không khỏi lo lắng về khả năng có thể mất Sterling. Do đó, đội bóng vùng Merseyside đã sớm lên kế hoạch thuyết phục Sterling ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, tới giờ, gương mặt trẻ sáng giá này chưa chịu ưng thuận hoàn toàn, đặc biệt ở thời hạn của hợp đồng. Dẫu vậy, một đại diện của Liverpool tuyên bố đội bóng sẽ làm tất cả để giữ Sterling ở lại Anfield lâu dài.

* Sao trẻ Arsenal lựa chọn cố quốc Ghana: Emmanuel Frimpong, tiền vệ 20 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal và vài lần được ra sân ở đội 1. Hiện Frimpong đang khoác áo Charlton theo diện cho mượn. Cầu thủ này sinh ra ở Ghana nhưng đã cùng gia đình chuyển sang Anh sinh sống từ khi còn bé, bởi thế, Frimpong đã được cấp quốc tịch Anh bên cạnh vẫn giữ lại quốc tịch Ghana. Theo luật bóng đá, Frimpong sẽ được khoác áo một trong 2 ĐTQG song nếu đã lựa chọn màu áo nào thì sẽ không được thay đổi. Frimpong đã từng xuất hiện ở đội U-16, U-17 Anh (cấp độ trẻ không ảnh hưởng gì đến ĐTQG) song rất nhiều lần, Frimpong khẳng định anh sẽ cống hiến cho cố hương bởi đó luôn là nguyên vọng lớn nhất của anh cùng gia đình, bất chấp sẽ phải gặp không ít khó khăn, đặc biệt về quãng đường di chuyển. Sắp tới đây, Frimpong sẽ chính thức hoàn tất mọi thủ tục đăng ký với FIFA để thi đấu cho ĐTQG Ghana.

* Huyền thoại Man Utd kỳ vọng "hậu bối" Rooney sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại ĐT Anh: Sir Bobby Charton là một trong những cái tên vĩ đại nhất của "Quỷ đỏ" thành Manchester và ĐT Anh. Hiện ông đang nắm giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho Tam sư (49 bàn sau 106 trận ra sân) trong khi Wayne Rooney đứng thứ 5 với 32 bàn sau 78 trận. R10 mới 27 tuổi và còn chơi bóng đỉnh cao được nhiều năm nữa nên Sir Bobby Charlton rất tin tưởng sẽ có ngày Rooney vượt mặt ông: "Cậu ta có thừa tố chất, tài năng để xác lập cột mốc mới ở ĐTQG Anh. Thực sự, tôi khá thích Rooney và hàng tuần, tôi đều dành thời gian nói chuyện với cậu ta. Tôi luôn thấy niềm đam mê và khao khát cháy bỏng trong con người Rooney. Hồi trẻ, tôi cũng như vậy nên dễ tìm được sự đồng cảm. Ngoài ra, Rooney rất biết lắng nghe lớp người đi trước. Đó là đức tính không phải cầu thủ nào cũng có. Còn nhớ, Rooney không ít lần làm theo lời khuyên của tôi và thế là đã ghi được bàn cho Man Utd".

* Chủ tịch Atletico thừa nhận khả năng mất Radamel Falcao: Sát thủ người Colombia đang là tay săn bàn hàng đầu Atletico và nếu tính rộng cả La Liga thì có lẽ Falcao chỉ chịu thua Messi và Ronaldo mà thôi. Bởi thế, đội bóng thành Madrid hiểu rằng sớm muộn chiếc áo Atletico sẽ trở nên quá chật với Falcao. Mới đây, đích thân  Enrique Cerezo, chủ tịch của Atletico, tiết lộ rằng dù Falcao ra sức khẳng định niềm hạnh phúc ở Atletico nhưng ông cùng cộng sự tin chắc, sẽ đến ngày Falcao ra đi và thử sức ở một giải đấu khác. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không thể trong tương lai gần vì Atletico vẫn rất cần Falcao. Đồng thời, Cerezo còn hết lời ca ngợi Falcao về trình độ, tính cách, lối sống. Hợp đồng hiện tại của Falcao với Atletico sẽ kết thúc vào năm 2016.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X