Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 29/1): "Quả bóng vàng World Cup" không thể đến Real Madrid

Thứ Bảy 29/01/2011 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 29/1 của Bongda24h.

* Tottenham quyết tâm chiêu mộ Andy Carroll: Mùa này, Carroll đang nổi lên như là tiền đạo người Anh xuất sắc nhất Premier League với vô số bàn thắng cùng đường chuyền thành bàn cho Newcastle. Chính vì thế, chân sút mới 21 tuổi này đã thu hút được sự chú ý của nhiều đội bóng, trong đó nổi bật nhất là Tottenham. HLV Harry Redknapp đánh giá rất cao Carroll và sẵn sàng bán bớt Robbie Keane rồi Roman Pavlyuchenko để lấy chỗ cho Carroll. Được biết, chủ tịch Tottenham, Daniel Levy đã gửi đến "Chích choè" lời đề nghị kỷ lục lên tới 25 triệu bảng (22 triệu trả ngay + 3 triệu trả sau tuỳ theo thành tích cụ thể). Trong lịch sử đội bóng, cầu thủ đắt nhất của Spurs là tiền đạo Darrent Bent với mức giá 16.5 triệu bảng từ Charlton.


Atletico Madrid không muốn bán Diego Forlan cho Atletico

* Atletico từ chối người hàng xóm về Diego Forlan: Dù đã mượn được Adebayor từ Man City nhưng Real vẫn muốn tìm thêm một tiền đạo nữa cho yên tâm. Và gương mặt được nhắm đến là tiền đạo danh tiếng người Uruguay, Diego Forlan, "Quả bóng vàng World Cup 2010". Tuy nhiên, Atletico Madrid nhất quyết không chịu bán trụ cột của mình cho đội bóng láng giềng đáng ghét. Hôm qua, chính Forlan cho hay Atletico đã thẳng thừng từ chói đề nghị chuyển nhượng của Real. Bản thân tiền đạo này cũng có lần khẳng định muốn tôn trọng hợp đồng với Atletico (kết thúc vào năm 2013).

* Park Ji Sung giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế: Trận bán kết Asian Cup gặp Nhật Bản (Hàn Quốc thua sau những loạt luân lưu 11m) đã đánh dấu lần thứ 100, tiền vệ Park Ji Sung khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, đáng tiếc sau khi đạt đến cột mốc đó, Park đã quyết định chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế dù mới ở tuổi 29. Quyết định này đã chính thức được công bố sau trận tranh giải 3-4 với Uzbekistan (Hàn Quốc thắng 3-2). Trận này, Park Ji Sung xin phép ngồi ngoài sân để tránh nguy cơ dính chấn thương trước khi trở về đội bóng MU. Năm 2000, Park Ji Sung có trận đầu tiên khoác áo Hàn Quốc và không lâu sau đó trở thành trụ cột của ĐTQG. Đến năm 2008, anh được đảm nhận chức vụ thủ quân. Theo quan điểm của Park Ji Sung, đã đến lúc anh phải dừng lại để nhường chỗ cho lớp trẻ. Ngoài ra, Park cũng muốn tập trung sức lực cho "Quỷ đỏ".

* Tuyển thủ Nhật Bản đắt hàng: Mới chuyển đến Serie A hồi đầu mùa giải nhưng hậu vệ trái 24 tuổi Yuto Nagatomo đã để lại ấn tượng. Vì thế, CLB Cesena đã nhanh chóng chuyển từ thoả thuận cho mượn sang hợp đồng mua đứt cách đây vài ngày. Không những vậy, Nagatomo còn được một loạt ông lớn nhòm ngó như Inter, AC Milan, Barcelona hay Juventus tuy nhiên người đại diện của cầu thủ này khẳng định Nagatomo chỉ ra đi nếu có ý kiến chấp thuận từ Cesena. Nagatomo đã có 34 trận khoác áo ĐT Nhật Bản.

* Chelsea "âm mưu" cướp Pedro Leon khỏi Real: Chuyển đến thành Madrid từ hồi đầu mùa giải nhưng tiền vệ 24 tuổi rất khó tìm được vị trí thường xuyên trong sơ đồ chiến thuật của Jose Mourinho dù khi còn khoác áo Getafe, Leon đã chơi rất tốt. Đến giờ, cầu thủ này mới ra sân có 13 trận (5 trận tại La Liga) và ghi được 2 bàn. Do đó, tâm lý của Leon đang rất bất ổn và đội bóng thành London đang nhân cơ hội thuyết phục Leon tới nước Anh nhằm củng cố cho hàng công. Dự kiến, The Blues muốn mượn Leon đến cuối mùa giải nhưng có kèm theo điều khoản mua đứt. Song không dễ nhận được sự đồng ý của Jose Mourinho vì dù sao, lực lượng của Real cũng không dồi dào cho lắm.

* AC Milan tăng cường thủ môn: Một thời, Federico Marchetti được coi là thủ thành giàu triển vọng ở Italia (đã 8 lần khoác áo Thiên thanh) song bước sang mùa giải năm nay, Marchetti đã bị Cagliari đày đoạ trên băng ghế dự bị và chưa được thi đấu một trận nào ở Serie A. Tất nhiên, thủ thành 27 tuổi này không thích thú một chút nào với tình cảnh hiện nay và đang đòi được ra đi. Số phận của Marchetti rất được AC Milan quan tâm và theo một số nguồn tin đáng tin cậy, thủ môn này sẽ cập bến San Siro trong mùa hè sau khi hai đội đạt được thoả thuận. Hiện giờ, ngoài Abbiati thì cả Flavio Roma lẫn Marco Amelia đều không đáng tin cậy trong khung gỗ và Marchetti là sự lựa chọn phù hợp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X