Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 2/9): Rooney ra sức ủng hộ De Gea

Thứ Sáu 02/09/2011 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 2/9.

* Fernando Gago hy vọng sẽ để lại dấu ấn ở Roma: Không còn chỗ đứng ở Real Madrid, tiền vệ người Argentina quyết định đầu quân cho đội bóng thành Rome theo diện cho mượn đến cuối mùa nhằm cứu vãn lại sự nghiệp. Nhưng tại đây, Gago cũng sẽ phải đối mặt với cuộc cạnh tranh quyết liệt bởi Roma đã mang về khá nhiều gương mặt mới. Tuy nhiên, Gago vẫn chờ đợi sẽ được tin dùng và thi đấu thành công ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc bên cạnh Daniel De Rossi, một trụ cột lâu đời của Roma.


 De Gea vẫn nhận được sự ủng hộ rất lớn

* Rooney hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công của De Gea: Thủ thành trẻ người TBN chưa thể tạo được sự an tâm nơi khung gỗ Man Utd bởi anh không khắc phục nổi vài điểm yếu đã được bộc lộ rõ ngay từ trận đấu chính thức đầu tiên tại xứ sở sương mùa mà tiêu biểu nhất là phản ứng hết sức chậm chạp và khả năng phán đoán tình huống không tốt. Song De Gea vẫn nhận được niềm tin tuyệt đối từ người thầy Alex Ferguson và đồng đội. Mới đây, Wayen Rooney đã ra sức động viên De Gea: "Cậu ấy rõ ràng là một thủ môn tài năng. Trước kia, tôi không có điều kiện xem De Gea thi đấu nhiều nhưng nay tôi đã được chứng kiến tận mắt. Giống như Van der Sar, De Gea có thể phát động tấn công rất hiệu quả bằng những đường phát bóng dài chuẩn xác. Cậu ấy còn trẻ và cần phải học hỏi nhiều nhưng De Gea luôn nỗ lực tối đa trong mọi buổi tập. Ngoài ra, De Gea sở hữu một cá tính mạnh và không bao giờ có dấu hiệu suy sụp hay mất tinh thần dù mấy trận gần đây, phải nhận không ít lời chỉ trích. Tôi tin rằng càng được thi đấu nhiều, De Gea sẽ càng tiến bộ".

* Reto Ziegler sắp chia tay Juventus: Chỉ sau 2 tháng gia nhập đội bóng thành Turin từ Sampdoria theo diện chuyển nhượng tự do, Ziegler đã trở thành người thừa do không thuyết phục được tân HLV Antonio Conte. Bởi thế Juve đã mau chóng tìm nơi ở mới cho hậu vệ người Thuỵ Sĩ. Vài ngày nữa, Ziegler sẽ tới đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce bằng mức phí rẻ mạt 2.5 triệu Euro. Ziegler sẽ trám vào lỗ hổng mà Andre Santos (vừa chuyển sang Arsenal) để lại bên hàng lang cánh trái của tuyến phòng ngự.

* "Siêu Pippo" không được tham dự Champions League: Tuy đang là chân sút vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Champions League (sau Raul Gonzalez) với 46 bàn nhưng Inzaghi vừa bị HLV Allegri gạch tên khỏi danh sách tham dự Champions League mùa giải mới 2011-2012. Đây thực sự là tin buồn với lão tướng 38 tuổi này bởi nhiều khả năng, vào cuối mùa giải, anh sẽ giã từ sự nghiệp. Mùa trước, Inzaghi đã 2 lần lập công (đều vào lưới Real) dù chỉ được thi đấu có 3 trận. Sở dĩ Allegri quyết định như vậy là do ông muốn dành chỗ cho Antonio Nocerino, tân binh chiêu mộ trong ngày cuối cùng của TTCN từ Palermo. Mới cả, AC Milan có thừa tiền đạo xuất sắc (Pato, Robinho, Cassano và Ibrahimovic).

* Aaron Ramsey ngợi ca hai "bậc đàn anh" vừa đầu quân cho Arsenal: Trong ngày đóng cửa, Arsenal kịp mang về sân Emirates, Mikel Arteta từ Everton và Yossi Benayoun từ Liverpool. Hai ngôi sao "vừa phải" này được kỳ vọng sẽ thay thế được Cesc Fabregas và Samir Nasri. Trong phát biểu gần đây, Aaron Ramsey, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng chờ đợi hai người đồng đội mới sẽ thành công ở Arsenal: "Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm tại Premier League. Họ sẽ mang lại những nét khác biệt cho Arsenal".

* Laurent Blanc thận trọng trước Albania: Đêm nay, ĐT Pháp sẽ có chuyến hành quân đến sân đối thủ được đánh giá thấp hơn hẳn, Albania trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 nhưng không vì thế mà HLV Blanc tỏ ra khinh địch. Ông bày tỏ: "Tất cả đều nhận định Albania chỉ là một "nhược tiểu" nhưng mọi người đã quên rằng vài năm qua, sự chênh lệch lớn - nhỏ đã ngày càng thu hẹp. Các học trò của tôi cần phải thận trọng tối đa. Tôi đã xem lại mấy trận gần đây của Albania. Họ chơi rất máu lửa, nhiệt tình, đặc biệt trên sân nhà". Hiện Pháp đang dẫn đầu bảng với 13 điểm sau 6 trận.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X