Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 28/9): Tevez "thách thức" người thầy Mancini

Thứ Tư 28/09/2011 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 28/9.

* Nhãn hiệu Carling thôi không tài trợ cho cúp Liên đoàn Anh: Sau gần 10 năm gắn bó (từ năm 2003), thương hiệu bia Carling sẽ chia tay cúp Liên đoàn Anh từ mùa giải 2012-2013, giải đấu kém danh giá nhất tại đảo quốc suơng mù. Theo lý giải của những người chủ sở hữu Carling Beer thì họ đã kiếm đủ lợi ích từ giải đấu này nên không còn muốn tài trợ nữa. Giờ đây, Liên đoàn bóng đá Anh sẽ phải bắt đầu công cuộc tìm kiếm nhà tài trợ mới và như thường lệ, cúp Liên đoàn Anh sẽ được đổi tên theo nhà tài trợ mới.

Carlos Tevez vẫn cười tươi sau trận đấu

* Carlos Tevez phản bác lại tuyên bố của HLV Mancini: Trong lượt đấu đêm qua tại vòng bảng Champions League, đã xảy ra một sự kiện đáng chú ý khi Tevez công khai từ chối yêu cầu ra sân thi đấu của HLV trưởng Mancini. Sau trận, chiến lược gia người Italia đã tuyên bố Tevez coi như đã bị gạch tên khỏi đội bóng. Mới đây, tiền đạo người Argentina quyết định lên tiếng thanh minh, tất nhiên theo hướng biện hộ cho mình: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến các CĐV Man City, những người luôn có mối quan hệ mật thiết với tôi. Dường như, tất cả đang hiểu sai về vụ việc đã xảy ra tại Munich. Đầu tiên, tất cả phải biết rằng khi đã có mặt trên sân, tôi sẽ luôn cống hiến hết mình cho đội bóng. Lúc đó, tôi đã khởi động xong xuôi và sẵn sàng vào sân. Đây không phải là thời điểm thích hợp để đi sâu vào chi tiết. Thực ra, đã xảy ra một vài chuyện trên băng ghế dự bị nhưng tôi vẫn ao ước giá như tôi không nên từ chối ra sân". Tiếp đó, Tevez một mực khẳng định "tư cách" của mình, trái với những gì Mancini nói: "Tại Man City, tôi luôn chứng tỏ thái độ thi đấu chuyên nghiệp. Mùa trước, tôi đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Hồi mùa hè, tôi đã định ra đi vì lý do cá nhân nhưng sau cùng vẫn ở lại. Dẫu vây, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ không cống hiến hết mình cho đội bóng". Dự kiến, trong vài ngày tới, số phận của Carlos Tevez sẽ được định đoạt sau buổi nói chuyện giữa HLV Mancini và chủ tịch CLB."

* Guardiola không hề xem thường đối thủ BATE Borisov: Rõ ràng, đội bóng của Belarus đích thực chỉ là một chú lùn khi đứng cạnh "gã khổng lồ" xứ Catalan. Nhiều chuyên gia không hề nghi ngờ về khả năng chiến thắng của Barce dù phải thi đấu trên sân khách mà họ chỉ quan tâm: Liệu Barcelona sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu? Tuy nhiên Guardiola lại nghĩ khác: "Trong bóng đá ngày nay, mọi đối thủ đều rất đáng được tôn trọng. Bởi thế, với BATE, chúng tôi vẫn tiến hành theo cách thông thường: nghiên cứu kỹ đối thủ. Do giải Belarus không thể xem trên truyền hình nên tôi đã cử những cộng sự giàu kinh nghiệm đến theo dõi trực tiếp một vài trận của họ để từ đó tìm ra cách đối phó đúng đắn nhất".

* Wenger không lo lắng về tương lai của Van Persie: Hôm vừa rồi, tiền đạo người Hà Lan đã cho hay sẽ tạm thời gác lại chuyện đàm phán gia hạn hợp đồng với Arsenal (chấm dứt vào mùa hè năm 2013) vì muốn tập trung toàn bộ tâm trí cho đội bóng. Song có vẻ "Giáo sư" người Pháp không quá phiền lòng vì chuyện này. Theo Wenger thì 2 năm rõ ràng là quãng thời gian đủ dài để Arsenal giải quyết được vấn đề hợp đồng của Van Persie. Thêm vào đó, nếu lo lắng cũng chẳng giải quyết được gì bởi hợp đồng với một cầu thủ giờ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và đôi khi bản thân CLB cũng không thể tự kiểm soát nổi.

* "Frank Lampard vẫn có tương lai tại Chelsea": Đó là xác nhận một lần nữa của HLV Andre Villas-Boas trước những thông tin cho rằng tiền vệ người Anh đã bị cho ra rìa ở The Blues, nhất là sau sự việc Lampard đùng đùng bước vào phòng thay đồ khi mà trận đấu Chelsea - Swansea chưa kế thúc ("Người không phổi" phải ngồi trên băng ghế dự bị và không được ra sân một phút nào). Chiến lược gia người BĐN khẳng định: "Những gì báo chí nói về Lampard dịp cuối tuần vừa rồi là sai sự thật và không có căn cứ. Lampard rõ ràng là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và thiết nghĩ, cậu ấy cũng chẳng cần phải chứng minh nhiều về điều đó. Lampard luôn là cầu thủ chất lượng cao và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng tại Chelsea".

* Sergio Ramos ca ngợi đàn em Rafael Varane: Tại chiến thắng 3-0 trước Ajax vào đêm qua, hậu vệ trẻ người Pháp đã được ra sân ngay từ đầu và thi đấu khá chững chạc bên cạnh những cầu thủ đàn anh. Và Ramos đã dành cho người đồng đội những lời tốt đẹp: "Varane còn rất trẻ nhưng đã chơi được thứ bóng đá đỉnh cao. Cậu ấy đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng có một vị trí trong đội hình chính thức. Tôi tin rằng Varane sẽ còn tiến rất xa dưới bàn tay của Jose Mourinho".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X