Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 28/5: Crystal Palace lại muốn Man Utd cho mượn thần đồng Zaha

Thứ Ba 28/05/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 28/5.

* Chelsea nhòm ngó sao trẻ người Hà Lan: Dù chưa chính thức bổ nhiệm HLV mới nhung đội bóng thành London vẫn hoạt động tích cực trên TTCN. Hiện giờ, những chuyên gia đàm phán của The Blues đang rất tập trung vào thương vụ Marco van Ginkel, tiền vệ 20 tuổi của Vitesse Arnhem. Cầu thủ này đã là chủ lực của Vitesse trong mấy mùa gần đây, đồng thời là trụ cột ở đội U21 Hà Lan. Bên cạnh đó, Van Ginkel đã được ra mắt ĐTQG Hà Lan trong trận giao hữu với Đức vào tháng 11 năm ngoái. Ngoài Chelsea thì HLV David Moyes cũng từng muốn đưa van Ginkel về Everton và cả Norwich cũng rất quan tâm tới cầu thủ được định giá 8 triệu bảng. Song Chelsea nắm lợi thế lớn nhất bởi có mối quan hệ khá thân tình với  Vitesse. Hai gương mặt trẻ của họ, Tomas Kalas và Patrick Van Aanholt đã thi đấu cả mùa vừa rồi ở Vitesse theo diện cho mượn.


Wilfried Zaha và niềm vui thăng hạng cùng Crystal Palace
Wilfried Zaha và niềm vui thăng hạng cùng Crystal Palace

* Crystal Palace lại muốn Man Utd cho mượn thần đồng Zaha: Hồi tháng 1 vừa rồi, Crystal Palace đã chấp thuận bán Wilfried Zaha, gương mặt trẻ nổi bật hàng đầu đảo quốc sương mù hiện nay, cho Man Utd với mức phí 15 triệu bảng. Song nhà ĐKVĐ Premier League chưa vội mang Zaha về mà để Zaha ở lại đội bóng cũ đến hết mùa. Bỏ qua vài scandal nhỏ, Zaha vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, giúp Crystal Palace thăng hạng Premier League sau trận đấu play-off với Watford vào hôm qua. Về nguyên tắc, đó là trận đấu cuối cùng của Zaha trong màu áo Crystal Palace tuy nhiên HLV trưởng đội bóng Ian Holloway lại không như vậy. Theo nhà cầm quân này, Crystal Palace rất hy vọng Man Utd lại cho mượn Zaha thêm một mùa nữa, một khi chưa cần đến sự phục vụ của tiền đạo cánh 21 tuổi này trong mùa giải tới. Holloway cho rằng, làm như vậy sẽ lợi cho cả đôi bên. Zaha sẽ không bị lãng phí tài năng trên băng ghế dự bị mà lại còn học hỏi được nhiều kinh nghiệm thi đấu quý báu ở đấu trường Premier League bởi chắc chắn, Zaha sẽ được bảo đảm một vị trí thường xuyên ở Crystal Palace.

* ĐT Anh đối mặt với vấn đề mới về mặt nhân sự: Có lẽ việc sắp xếp loạt trận giao hữu quốc tế ngay sau khi mùa bóng kết thúc là không hợp lý chút nào bởi các ĐTQG khó lòng tập hợp lực lượng mạnh nhất do nhiều cầu thủ mỏi mệt và nặng hơn gặp chấn thương. Liên tục những ngày qua, tình hình nhân sự của ĐT Anh trước thềm hai trận đấu gặp CH Ai Len và Brazil liên tục bị xáo trộn. Sau khi Tom Cleverley không thể lên tuyển vì lý do sức khoẻ và HLV Roy Hodgson phải triệu tập Jack Rowell thay thế thì hôm qua, tới lượt Kyle Walker của Tottenham cũng chắc chắn không thể tham dự. Chẳng những vậy, cơ hội thi đấu của Danny Welbeck, sao trẻ của Man Utd cũng đang bị bỏ ngỏ khi anh vắng mặt trong buổi tập gần nhất.

* Phil Jagielka không hề có ý định tái hợp thầy Moyes ở Everton: Sau khi David Moyes được chỉ định làm nhân vật kế nhiệm Alex Ferguson ở Man Utd, đã xuất hiện thông tin cho rằng nhà cầm quân này sẽ mang về Old Traffod vài học trò cũ như Phil Jagielka hay Baines. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng bị thuyết phục bởi lời mời từ Man Utd, ngay cả khi nó được đưa ra từ một người thân của họ. Trong một tâm sự gần đây, Jagielka tuyên bố muốn tiếp tục gắn bó với Everton đồng thời hy vọng sẽ được nhận băng thủ quân dù David Moyes, người đã hứa trao cho anh vinh dự này từ mùa tới, đã ra đi.

* James Rodriguez háo hức được sát cánh cùng Falcao tại Monaco: Đội bóng vừa giành quyền trở lại Ligue 1 đang gây náo loạn TTCN tại châu Âu nhờ sự hậu thuẫn của ông chủ người Nga với khối tài sản hơn chục tỷ USD. Monaco đã giành quyền sở hữu bộ đôi cầu thủ của Porto, James Rodriguez và Joao Moutinho. Vài ngày tới, CLB này còn đón một gương mặt đình đám hơn nhiều: Radamel Falcao, sát thủ săn bàn được xem đứng thứ 3 thế giới hiện nay (sau Messi và Ronaldo hiện nay). James Rodriguez và Falcao còn là đồng hương nên chàng tiền vệ 21 tuổi càng phấn chấn hơn: "Thật tuyệt khi tôi và Falcao sắp được thi đấu cùng nhau ở Monaco sau khi đã được sát cánh ở ĐTQG Colombia. Tôi đang chờ đợi sẽ cùng anh ấy giúp Monaco đoạt nhiều thành công trong tương lai".

* "ĐT Anh cần một HLV như Alex Ferguson": Tiền vệ Michael Carrick đã nói như vậy trong buổi phỏng vấn gần đây. Thực ra, không phải Carrick chê bai gì tài huấn luyện của Roy Hodgson mà theo anh, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nên có những sự tính toán dài hơi chứ đừng vì thành tích trước mắt mà đã vội thay HLV trưởng. Anh bày tỏ: "Nhìn chung, trong bóng đá, sự ổn định là yếu tố vô cùng quan trọng nếu muốn thành công dù ở cấp độ CLB hay ĐTQG. Hãy thử nhìn vào David Moyes. Nếu không được Everton tin tưởng, chắc gìông ấy đã có được ngày hôm nay. Vì thế, một chiến lược gia ở tầm quốc tế rất cần được trao nhiều thời gian để tạo dựng đội bóng, bất chấp kể cả trong giai đoạn trước mắt, chưa gặt hái được thành tích nổi trội".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X