Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 28/3): "Sao già" của Man Utd tự tin có thể cống hiến thêm vài năm

Thứ Năm 29/03/2012 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 28/3.

* Steve McClaren trở lại nước Anh: Vị cựu trợ lý của Sir Alex từng có thời gian dẫn dắt Tam sư nhưng đã phải ra đi sau khi không thể giúp ĐT giành tấm vé tham dự VCK Euro 2008. Kể từ đó, McClaren "lang bạt" qua Hà Lan (2 lần đều dẫn dắt Twente), Đức và gặt hái được một số thành công nho nhỏ mà tiêu biểu nhất là chức VĐQG Hà Lan. Nhưng rất có thể thời gian tới, nhà cầm quân 50 tuổi này sẽ trở về quê hương đảm nhận cương vị Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Anh, chuyên trách trung tâm huấn luyện bóng đá quốc gia mới. Công việc chủ yếu của McClaren là đào tạo, bồi dưỡng những nhân tố trẻ cho ĐTQG Anh.


Owen có thể thi đấu thêm vài năm nữa

* "Sao già" của Man Utd tự tin có thể cống hiến thêm vài năm: Kể ra, ở cái tuổi 32, chưa hẳn Michael Owen đã hoàn toàn hết thời nhưng thể lực là một trở ngại rất lớn với thần đồng một thời của bóng đá Anh, khiến Owen có thể sớm phải treo giày. Mùa này, Owen mới ra sân có 4 trận trong màu áo Man Utd và từ tháng 11 năm ngoái, anh hoàn toàn vắng mặt do chấn thương bắp đùi dai dẳng. Chính vì chuyện sức khoẻ mà nhiều khả năng Man Utd sẽ không tái ký hợp đồng với Owen và tiền đạo này không dễ tìm được nơi chốn mới. Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn gần đây, cầu thủ này vẫn rất lạc quan: "Tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục thi đấu đỉnh cao ở độ tuổi 37, 38 như trường hợp của Ryan Giggs nhưng tôi tin mình đủ sức tung hoàng thêm 2-3 năm nữa bởi tôi không hề gặp phải những chấn thương quá nghiêm trọng đến mức phải giã từ sự nghiệp sớm. Tôi cảm nhận được sức chịu đựng của cơ thể mình còn lý trí luôn mách bảo rằng, thời điểm này chưa phải lúc treo giày".

* Sociedad tính mua đứt "hàng thanh lý" của Arsenal: Trong kế hoạch cải tổ đội ngũ nhằm giảm bớt quỹ lương cũng như thu tiền về để tái đầu tư trên TTCN, dự kiến, Arsenal sẽ bán đi khoảng 6-7 cầu thủ "thừa" và trong bản danh sách này, kiểu gì cũng có cái tên Carlos Vela. Tiền đạo sinh năm 1989 người Mexico đã gia nhập Arsenal từ năm 2005 với biết bao kỳ vọng nhưng rốt cục qua thời gian, Vela chỉ có thể phát triển đến tầm cỡ "thường thường bậc trung". Hiện thời, Vela đang khoác áo CLB Sociedad theo diện cho mượn và nhờ phong độ khá ổn, anh đã thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng TBN "xuất tiền" mua đứt. Được biết, Sociedad sẽ sớm cử người trực tiếp bay đến London để đàm phán với Arsenal về Vela và giá trị chuyển nhượng ước tính rơi vào khoảng 3.5 triệu bảng.

* Juventus trở lại quan tâm tới Raul Meireles: Không chơi quá tồi nhưng cũng chẳng để lại được ấn tượng sâu đậm nên tương lai của Meireles tại Chelsea đang bị đặt những dấu hỏi lớn, nhất là khi The Blues không hề thiếu tiền vệ trung tâm. Bởi thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu cựu cầu thủ Liverpool rời khỏi London trong mùa hè này. Được biết, Juventus đã lại theo dõi sát sao tiền vệ người Bồ Đào Nha giống như hồi cầu thủ này còn thi đấu ở vùng Merseyside. Tuy nhiên, để đi tới quyết định chiêu mộ, hẳn nhiên Juve cần thêm rất nhiều thời gian bởi Meireles chỉ là một trong số những mục tiêu của họ mà thôi.

* FA từ chối đề xuất đá sớm bán kết cúp FA của Chelsea: Theo lịch, Chelsea và Tottenham sẽ chơi trận bán kết cúp FA vào ngày thứ 7, 15/4 tại Wembley tuy nhiên đội bóng thành London đã thỉnh cầu, mong Liên đoàn bóng đá Anh xem xét đẩy trận đấu sớm hơn 36 tiếng bởi Chelsea muốn có thêm thời gian chuẩn bị cho trận bán kết Champions League nếu họ vượt qua được tứ kết (tại lượt đi vào đêm qua, Chelsea đã thắng Benfica 1-0). Tuy nhiên, FA đã từ chối thẳng thừng đề xuất chính đáng đó bởi lo sợ các CĐV sẽ làm loạn, không kiểm soát được, nhất là khi sau trận đấu, họ có tới 2 ngày nghỉ, điều kiện thuận lợi cho những hành động phá phách.

* Sergio Ramos ngợi ca chiều sâu đội hình của Real Madrid: Đêm qua dù gặp nhiều khó khăn trước sự kháng cự mãnh liệt của APOEL Nicossia nhưng chung cuộc, đội bóng thành Madrid vẫn có được chiến thắng 3-0, qua đó gần như có mặt ở vòng bán kết. Sau trận đấu, hậu vệ Sergio Ramos hết lời khen ngợi ... Real: "Tất cả chúng tôi đều biết rằng Los Blancos là một tập thể đầy rẫy nhân tài và tất cả mọi người, dù chính thức hay dự bị đều luôn sẵn sàng vào sân khi cần thiết. Này nhé, thử nhìn Sahin xem. Cậu ấy đâu có được thi đấu nhiều nhưng khi được trao cơ hội (do Lass Diarra và Xabi Alonso vắng mặt), Sahin đã thể hiện quá tốt".

* Trung vệ AC Milan "sợ" Lionel Messi: Sau khi đầu quân cho AC Milan theo diện CNTD hồi đầu mùa, Phillipe Mexes đã sớm trở thành chủ lực nơi hàng thủ Rossoneri và đêm nay, trong cuộc chạm trán với Barca, vai trò của Mexes càng trở nên quan trọng hơn khi Thiago Silva vắng mặt do chấn thương. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn trên kênh Sky Sports trước thềm trận đấu, Mexes có vẻ khá lo lắng: "Chặn đứng Messi ngay cả ở trong trò chơi PlayStation thôi cũng đã đủ mệt rồi huống chi ngoài đời thực. Song dù thế nào, AC Milan sẽ quyết bảo vệ bằng được bản sắc của mình. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể trong khả năng để giành quyền đi tiếp và không quan tâm nhiều đến việc Barca đang là đội bóng mạnh nhất thế giới hiện nay".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X