Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 28/3): Mourinho suýt trở thành HLV trưởng ĐT Anh

Thứ Hai 28/03/2011 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 28/3 của chuyên trang Bongda24h.

* Blackburn muốn sở hữu sát thủ Van Nistelrooy: Từng thất bại trong chuyện thuyết phục tiền đạo người Hà Lan gia nhập đội bóng vào tháng 1 năm 2010 (Nistelrooy đã chọn Hamburg của Đức) nhưng Blackburn vẫn chưa từ bỏ tham vọng có được chân sút một thời đình đám nhất Premier League trong màu áo MU. Cuối mùa giải này, Nistelrooy sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng và Blackburn đã bắt đầu tiếp cận Van the Man với hy vọng, lần này, Nistelrooy sẽ đổi ý. Nhờ sự hậu thuẫn của các ông chủ mới người Ấn Độ mà Blackburn có thể dành cho tiền đạo 35 tuổi này mức đãi ngộ xứng đán tuy nhiên, Nistelrooy đã khẳng định anh sẽ ưu tiên hơn cho những đội bóng lớn mà Blackburn thì không nằm trong số này.


Jose Mourinho không thích làm việc ở cấp độ ĐTQG

* Mourinho từ chối cơ hội dẫn dắt Tam sư: "Người đặc biệt" luôn công khai tình yêu dành cho bóng đá Anh và tuyên bố sau khi rời khỏi Real thì ông sẽ trở về đảo quốc sương mù. Thế nhưng ít ai biết được rằng, Mou đã quyết định bỏ qua cơ hội dẫn dắt ĐT Anh thay cho Steve McClaren vào tháng 11 năm 2007, 2 tháng sau khi chia tay Chelsea và mở đường cho Fabio Capello lên nắm quyền. Mới đây, trên tờ L’Equipe của Pháp, Mourinho đã tiết lộ sự việc này: "Tôi gần như đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với ĐT Anh song vào phút chót, tôi nhận thấy mình không thích hợp với công việc dẫn dắt một ĐTQG bởi tôi không chịu được cái cảnh, hàng tháng được ra sân chỉ đạo đúng 1 lần. Khoảng thời gian còn lại, là phải có mặt trong văn phòng hoặc ngồi trên khán đài theo dõi các trận đấu. Tôi không phải là mẫu người có thể kiên nhẫn "ngồi chơi xơi nước" đến tận mùa hè để được tham dự một kỳ Euro hay World Cup. Tôi lúc nào cũng thích được tận hưởng bầu không khí của môn Thể thao Vua mỗi ngày. Vì thế, tôi cảm thấy, làm việc ở cấp độ CLB hứng thú hơn và tôi đã nhận lời dẫn dắt Inter Milan".

* David Luiz không hối hận khi chọn Chelsea: Chuyển đến The Blues trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông và hậu vệ người Brazil nhanh chóng khẳng định được tài năng. Với Luiz, đây là sự lựa chọn hoàn hảo: "Tôi được rất nhiều đội bóng mời mọc nhưng chỉ có Chelsea đáp ứng được tham vọng của tôi. Ngay từ khi Chelsea ngỏ lời, tôi đã biết rằng đâu là nơi phù hợp nhất. Họ cũng đầy tham vọng như tôi và sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi. Được chơi bên cạnh những ngôi sao chính là cơ hội để bạn tự hoàn thiện và đồng thời cũng tạo ra sức hút với các cầu thủ giỏi nhất làng túc cầu giáo".

* Cristiano Ronaldo tích cực luyện tập để mau chóng bình phục: Tại trận derby thành Madrid (Real thắng 2-1), CR7 dính phải chấn thương và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Các bác sĩ cho biết Ronaldo chưa chắc đã có thể ra sân ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League gặp Tottenham vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang rất nỗ lực rèn luyện nhằm rút ngắn thời gian hồi phục để có thể góp sức cho Los Blancos. Mỗi ngày, Ronaldo luyện tập từ 6-7 tiếng dưới sự giám sát chặt chẽ của một chuyên gia thể lực riêng. Kể cả khi thể lực có trở lại như cũ thì Ronaldo cũng sẽ được nghỉ ngơi, không phải ra sân ở trận gặp Gijon vào cuối tuần này vì mọi ưu tiên sẽ được dành cho Champions League.

* "Mourinho đừng mơ tới Barcelona": Đương kim chủ tịch Barca, Sandro Rosell đã nói thăng thừng như vậy trong một bài phỏng vấn trên tờ El Mundo Deportivo. Theo Rosell, Mou không phải là người thích hợp với đội bóng xứ Catalan và chỉ có những mẫu HLV như Guardiola mới hội tụ đủ mọi phẩm chất (tài năng, cách ứng xử, kinh nghiệm, vốn hiểu biết) để dẫn dắt Barcelona. Thậm chí, Rosell còn cho rằng trong tương lai, Guardiola còn xứng đáng đảm nhận chiếc ghế chủ tịch của CLB.

* Fiorentina quan tâm đến "hàng thải" của Inter: Một thời, Davide Santon là một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất Serie A nhưng anh đã không được Inter tạo nhiều cơ hội phát triển tài năng. Hiện tại, Santon đang bị đẩy sang Cesena theo diện cho mượn tới cuối mùa và tương lai ở Nerazzurri vẫn đang là một dấu hỏi to đùng. Chính vì thế, Fiorentina đã gửi đến Inter một tín hiệu rằng: nếu họ muốn bán Santon thì Viola sẽ là đội đầu tiên tiếp cận.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X