Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 28/1): Darren Fletcher tham gia ... ban huấn luyện đội dự bị Man Utd

Thứ Bảy 28/01/2012 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 28/1.

* "Ngôi sao World Cup 2002" chia tay sân cỏ: Ahn Jung-Hwan, tiền đạo đã ghi bàn thắng quyết định cho ĐT Hàn Quốc trong chiến thắng lịch sử trước Italia tại vòng 1/8 World Cup 2002 (Hàn Quốc là nước chủ nhà), qua đó đưa ĐT xứ sở Nhân sâm vào tứ kết (chung cuộc, Hàn Quốc xếp thứ 4, thành tích cao nhất ở một kỳ World Cup mà một ĐT thuộc khu vực châu Á vươn đến). Chính vì pha lập công để đời đó, mà Ahn Jung-Hwan đã bị CLB Perugia chấm dứt hợp đồng bởi không thể chứa chấp một "kẻ thù của cả đất nước Italia). Thế là, anh đành trở lại châu Á, thi đấu tại Nhật Bản trong 4 năm trước khi trở lại châu Âu khoác áo Metz (Pháp) and Duisburg (Đức). Tuy nhiên, tiền đạo này không thật sự thành công và quyết định quay về quê nhà. Đội bóng cuối cùng mà Ahn Jung-Hwan thi đấu là Dalian Shide (Trung Quốc) và nay ở tuổi 36, anh quyết định treo giày mặc cho kể từ tháng 10 năm ngoái, Ahn Jung-Hwan đã không ra sân một lần nào. Chắc chắn lịch sử bóng đá Hàn Quốc sẽ mãi khắc ghi Ahn Jung-Hwan như là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất.


Không thể cống hiến cho MU trên sân cỏ thì Fletcher đóng góp từ bên ngoài

* Darren Fletcher tham gia ... ban huấn luyện đội dự bị Man Utd: Do gặp phải vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sức khoẻ nên hai tháng gần đây, Fletcher đã được đội bóng thành Manchester cho nghỉ ngơi hoàn toàn, không phải dính líu bất cứ một hoạt động nào liên quan đến bóng đá (thực ra, hơn một năm qua, Fletcher đã biến mất khỏi đội hình MU và chỉ được ra sân có vài trận mùa này rồi lại phải nghỉ tiếp). Không những vậy, MU cũng không hề ấn định một thời điểm tái xuất cụ thể cho tiền vệ người Scotland và khẳng định sẵn sàng để anh nghỉ đến hết mùa, thậm chí lâu hơn. Chỉ đến khi nào Fletcher cảm thấy khoẻ mạnh hoàn toàn trước sự chứng nhận của đội ngũ bác sĩ, may ra Sir Alex mới nghĩ đến việc sử dụng anh. Tuy nhiên, từ giờ đến cuối mùa, Fletcher vẫn có thể đóng góp cho MU trong một nhiệm vụ khác: trợ lý HLV phụ trách đội dự bị Man Utd (reserve team) Warren Joyce, vị trí trước kia thuộc về Paul Scholes, tiền vệ vừa mới quyết định xỏ giày trở lại để giúp đỡ đội bóng vượt qua khủng hoảng chấn thương. Đội dự bị chính là nơi cung cấp cầu thu dự phòng cho đội chính (bao gồm cầu thủ trẻ, cầu thủ không được thi đấu nhiều hoặc mới hồi phục chấn thương). Ngoài ra, Fletcher còn được tạo điều kiện tham dự các khoá học trở thành HLV nhằm hướng đến tương lai lâu dài.

* Chelsea đặt chỗ mua sao trẻ người Brazil: Lucas Moura là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ sở Samba hiện nay. Mùa trước, tiền vệ 19 tuổi này là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB Sao Paulo. Ngoài ra, Lucas đã 10 lần được triệu tập vào ĐTQG Brazil và có bàn thắng mở màn ở trận gặp Argentina tháng 9 năm ngoái. Bởi thế, Lucas được rất nhiều đội bóng lớn nhòm ngó đến, trong đó tiêu biểu là Chelsea. Lucas được coi là hạt nhân trong kế hoạch củng cố hàng tiền vệ cho cả mục tiêu trước mắt và lâu dài nên The Blues sẽ không tiếc tiền chi vào thương vụ này. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Lucas lên tới hơn 60 triệu bảng nhưng xem ra, chỉ cần một khoản thấp hơn thế nhiều, Chelsea cũng có thể thành công.

* QPR muốn đưa cựu cầu thủ Liverpool trở lại Premier League: Kể từ ngày lên nắm quyền, Mark Hughes ra sức củng cố lực lượng với tham vọng giúp đội bóng trụ hạng thành công. Ông đã có sự phục vụ của Taye Taiwo từ AC Milan bằng bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa. Mục tiêu tiếp theo của ông là Djibril Cisse, chân sút người Pháp từng có thời gian thi đấu ở Premier League trong màu áo Liverpool, Sunderland. Hiện Cisse đang chơi tại Lazio và cũng không quá thành công. Được biết, QPR chuẩn bị gửi tới đội bóng Italia đề nghị trị giá 5 triệu bảng.

* Carlo Ancelotti quyết tâm tái ngộ một cậu học trò cũ nữa tại PSG: Sau khi hoàn tất thương vụ 4 triệu bảng mua trung vệ Alex, Carletto mau chóng tiến hành động thái để tiếp tục "rút ruột" đội bóng cũ Chelsea và lần này, đích ngắm của ông là Jose Bosingwa. Giống như Alex, chỗ đứng của hậu vệ phải người BĐN tại "gã nhà giàu" thành London rất bấp bênh do phong độ khá kém cỏi. Villas-Boas đã sẵn lòng bán Bosingwa nếu được giá, nhất là khi hợp đồng của Bosingwa sẽ kết thúc vào cuối mùa giải nên xem ra, đại gia nước Pháp không khó có được sự phục vụ của cầu thủ này.

* Em trai Wayne Rooney khoác áo đội bóng ... hạng 3 Mỹ: John Rooney (sinh năm 1990) là em ruột tiền đạo danh tiếng Wayne Rooney nhưng xét về tài năng bóng đá thì kém xa "một trời một vực". Thuở bé, John từng gia nhập học viện đào tạo của Everton như người anh song rốt cục, đến năm 12 tuổi, bị đẩy sang Macclesfield Town, một đội thuộc ... hạng 4 nước Anh và trưởng thành tại đây. Năm ngoái, John quyết định tìm kiếm cơ hội tại giải Nhà Nghề Mỹ (MLS) và gia nhập New York Red Bulls, đội bóng mà huyền thoại Thierry Henry đang thi đấu. Tuy nhiên, John chẳng thể hiện được bao nhiêu và bị New York Red Bulls sa thải sau khi kết thúc mùa giải. Rất may, anh đã sớm tìm được "bến đỗ" mới. Đó là CLB Orlando City, đang chơi ở hạng 3 trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của làng bóng đá Mỹ. Sở dĩ, Orlando mua John một phần vì HLV trưởng đội bóng này, Adrian Heath mang gốc gác ... Everton nên đã biết đến John hồi còn ở đảo quốc sương mù.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X