Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 2/8: Sự đi hay ở của Rooney tuỳ thuộc vào .... fan hâm mộ

Thứ Sáu 02/08/2013 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều nay.

* Tân binh Cardiff ráo riết tăng cường lực lượng: Hướng đến mục tiêu trụ lại Premier League, đội bóng vừa giành quyền thăng hạng đến từ xứ Wales đang ra sức "chiêu binh mãi mã". Vài ngày trước, Cardiff đã tạo tiếng vang khi bỏ ra số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB (gần 10 triệu bảng) để chiêu mộ hậu vệ giàu triển vọng Steven Caulker từ Tottenham. Hiện giờ, Cardiff đang xúc tiến việc thu nạp hai gương mặt" chân sút Peter Odemwingie và tiền vệ Capoue. Odemwingie khoác áo West Brom từ năm 2010 và giờ không còn nằm trong kế hoạch của CLB. Được biết, đội bóng này sẵn sàng bán cầu thủ 32 tuổi người Nigeria với mức phí 3 triệu bảng, hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Cardiff. Bản thân Odemwingie vẫn muốn tiếp tục ở lại đảo quốc sương mù. Còn Capoue, tiền vệ 25 tuổi của St Etienne, đã được các đội bóng Anh để ý từ lâu nhưng chưa đội nào ra tay. Capoue đã có 5 lần khoác áo ĐTQG Pháp và là gương mặt quá phù hợp với một đội bóng trung bình như Cardiff.


Rooney cần ra đi để trưởng thành hơn
 

* Sự đi hay ở của Rooney tuỳ thuộc vào .... fan hâm mộ: Những "um xùm" xung quanh tương lai của ngôi sao bóng đá số 1 Manchester United mãi chưa đi đến hồi kết. R10 nhất quyết giữ im lặng, không hề bày tỏ quan điểm rõ ràng của mình về việc có tiếp tục gắn bó với sắc áo đỏ hay không còn Man Utd vẫn không ngừng nỗ lực tìm cách giữ chân "chàng Shrek" bởi đẳng cấp, tài năng của Rooney là những thứ không thể phủ nhận. Tuy nhiên, theo nguồn tin do tờ Daily Mail phát đi thì mọi chuyện sắp sửa sáng tỏ. Cụ thể, trong hai trận giao hữu sắp tới của Man Utd (gặp AIK Stockholm tại Thuỵ Điển và trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand tại Old Trafford với đối thủ là CLB Sevilla của TBN), Rooney sẽ dựa vào phản ứng của người hâm mộ đội bóng về anh để từ đó đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, nếu anh bị la ó dữ dội hoặc nặng nề hơn bị xúc phạm thì chắc chắn anh sẽ ra đi, bằng không, Rooney sẽ chính thức nói chuyện nghiêm túc với David Moyes về nguyện vọng ở lại.

* Man Utd đã bán hết sạch vé xem trận Siêu cúp nước Anh: Ngày 11/8 tới đây, Man Utd sẽ bước vào trận chiến chinh phục danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi thi đấu với nhà vô địch cúp FA, Wigan ở trận tranh Community Shield thường niên tổ chức ở Wembley. Được biết, BTC đã phân phối cho Man Utd 38.000 vé (sân Wembley có sức chứa hơn 90.000 chỗ) và không mất nhiều thời gian, nhà ĐKVĐ Premier League đã bán hết sạch. Bởi thế, Liên đoàn bóng đá Anh tiếp tục dành cho Man Utd thêm 10.000 vé nữa và cũng chỉ mất vài ngày, họ đã tiêu thụ được 1/5. Dự kiến, trong vòng 2 tuần tới, Man Utd thừa sức giải quyết nốt số còn lại.

* "Danh hiệu không phải là tất cả": Đó là phát ngôn của Josep Guardiola. Ai cũng rõ, Pep sẽ phải hứng chịu không ít áp lực trên vai trò HLV trưởng Bayern Munich sau khi "Hùm xám" xứ Bavaria làm nên cú ăn 3 lịch sử còn Guardiola vốn đã được thừa nhận là HLV đầy tài ba nhờ những chiến công vang dội ở Barca (14 danh hiệu trong 4 năm dẫn dắt). Tuy nhiên, nhà cầm quân 42 tuổi này có vẻ lại không quá đề cao danh hiệu: "Đương nhiên giành được chiếc cúp nào cũng quý song không vô địch cũng đâu phải thảm hoạ. Với tôi, công việc quan trọng nhất của một HLV là giúp đỡ cầu thủ tự hoàn thiện, nâng cấp bản thân. Còn gì tuyệt vời hơn khi được học trò nói lời cảm ơn vì đã hỗ trợ anh ta trở thành một cầu thủ giỏi".

* Soldado hy vọng đồng đội mới Bale sẽ ở lại Tottenham: Hôm qua, Spurs đã chính thức khẳng định việc mua thành công tiền đạo Roberto Soldado từ Valencia với mức phí 30 triệu Euro. Sở dĩ Tottenham phải mạnh tay như vậy là do đội bóng đang khát tiền đạo giỏi đồng thời cũng muốn thông qua động thái này, thuyết phục Bale tiếp tục gắn bó với đội thay vì chuyển sang CLB khác. Trong những phát biểu đầu tiên sau khi "tạm thời" trở thành cầu thủ của Spurs (vì còn phải trải qua thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc), Soldado bày tỏ: "Bale chẳng còn xa lạ gì trong thế giới bóng đá. Anh ấy rất có tài, chẳng thế mà Tottenham đã phải dồn hết tâm trí để cố gắng giữ anh ấy ở lại. Tôi rất hy vọng sẽ được sát cánh cùng Bale ở Tottenham mùa tới".

* Cristian Tello gia hạn hợp đồng với Barca: Trước sự xuất hiện của Neymar khiến hàng công của Blaugrana thêm chật chội, một vài gương mặt như Alexis, Tello được cho sẽ bị đẩy khỏi Nou Camp. Song nhiều khả năng cả hai sẽ được tân HLV Martin giữ lại. Sau khi lên tiếng khẳng định tương lai của Alexis thì với Tello, Barca thậm chí còn sử dụng hành động khi đề nghị tiền đạo trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng ký bản hợp đồng mới kéo dài đến mùa hè năm 2018 và Tello không mất nhiều thời gian gật đầu đống ý. Được biết mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi này sẽ là 25 triệu Euro, số tiền lớn hơn giá trị hiện tại của anh song sau vài năm nữa thì chưa biết được.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X