Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 27/6: Rafa Benitez "tấn công" Jose Mourinho

Thứ Năm 27/06/2013 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất từ làng bóng đá châu Âu trong chiều nay.

* Higuain chỉ còn cách Arsenal vài bước chân: Từ đầu hè đến giờ, Arsenal rất ráo riết săn đón Gonzalo Higuain, tiền đạo đã công khai ý định chia tay Real Madrid. Ban đầu, Arsenal vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Juventus nhưng rốt cục, nhà ĐKVĐ Serie A lại chọn Carlos Tevez, khiến cơ hội thâu tóm chân sút người Argentina của "Pháo thủ" trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Hôm qua, chính anh trai của Higuain đã tiết lộ với một tờ báo Italia rằng, Arsenal đã tiến rất gần đến Higuain và nếu mọi việc tiến triển như kế hoạch thì vài ngày nữa thôi, thông tin chính thức về vụ chuyển nhượng sẽ được công bố.


Ngay cả khi thành công, thì Benitez (trái) vẫn sẽ chỉ là người dọn đường cho Mourinho (phải)?
Benitez và Mourinho chưa bao giờ ưa nhau

* Rafa Benitez "tấn công" Jose Mourinho: Vốn chẳng ưa gì nhau từ hồi cùng làm việc ở nước Anh, trải qua thời gian, Benitez vẫn chưa thôi "căm tức" người đồng nghiệp nhất là khi cả hai vô tình toàn dính dáng đến nhau. Còn nhớ, hồi Benitez tiếp quản chiếc ghế nóng ở Inter Milan do ... Mourinho để lại, chiến lược gia người TBN đã yêu cầu ban lãnh đạo phải gỡ bỏ hết mọi hình ảnh gợi nhớ đến Mou tại đại bản doanh của đội. Giờ đây, thật thú vị khi Mourinho lại quay về chốn xưa Chelsea, đội bóng mà Benitez bỏ biết bao công sức nhưng rốt cục, vẫn phải ra đi. Do đó, chẳng có gì khó hiểu khi Benitez nhân cơ hội Carlo Ancelotti chính thức được bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng Real Madrid để "đá đểu" Mourinho: "Tôi giữ mối quan hệ khá tốt với Carlo, từ thời điểm chúng tôi chạm trán nhau ở nước Anh cũng như từ trận chung kết Champions League giữa AC Milan và Liverpool. Ông ấy là con người lịch thiệp, mẫu mực và cực kỳ chuyên nghiệp. Ancelotti hiểu mình cần phải làm gì, theo phương cách nào để đạt được thành công. Hãy tin rằng, dưới triều đại Ancelotti, sớm muộn Real sẽ lấy lại được những giá trị truyền thống, đặc trưng đã bị đánh mất mấy năm qua". Không rõ Mourinho tính đáp trả ra sao trước mấy lời "xếch mé" này.

* Mata cam kết tương lai với Chelsea: Từng bị coi không nằm trong kế hoạch của tân HLV Jose Mourinho cho mùa giải mới nhưng tâm lý Mata đã dần trở nên ổn định khi đích thân Mourinho khẳng định sẽ không bán Mata. Bởi thế, tiền vệ người TBN chẳng còn lý do gì mà không phải lăn tăn, dù cho có tin Barca đang lăm le muốn đưa anh trở về quê hương. Mới đây, Mata vừa chính thức xác nhận rằng anh không hề nuôi ý định rời khỏi Chelsea và cũng chẳng biết chút gì đến chuyện Barca kết mình. Ngay cả khi tin tức đó là sự thật thì anh cũng sẽ ở lại đội, một khi vẫn còn được trọng dụng.

* Sao Brazil thích gặp TBN hơn Italia: Với những gì đã thể hiện từ đầu giải Confed Cup, đội tuyển TBN đã chứng tỏ họ vẫn là kẻ thống trị thế giới mà đội nào cũng muốn tránh. Tuy nhiên, tiền vệ Hernanes lại cho hay anh thích được gặp TBN hơn, mặc cho ai cũng rõ, tuyển thủ Brazil này rất hiểu bóng đá Italia nhờ những năm chơi bóng tại Lazio. Đêm nay, sẽ diễn ra trận bán kết 2 giữa hai đại diện của châu Âu và hy vọng ước mơ của Hernanes sẽ trở thành sự thật.

* Andrey Arshavin chính thức hồi hương khoác áo CLB cũ Zenit: Tiền đạo người Nga đã đầu quân cho Arsenal vào năm 2009 từ chính Zenit theo bản hợp đồng kỷ lục vào thời điểm đó của "Pháo thủ". Có thời điểm, Arshavin rất được Wenger ưu ái nhưng qua thời gian, do phong độ khá phập phù cộng thêm việc vị "Giáo sư" người Pháp liên tục tuyển mộ nhân sự cho hàng công, Arshavin dần bị ra rìa. Mùa vừa rồi, số trận Arshavin được thi đấu chưa quá 2 con số còn mùa trước đó, anh đã phải trở về Zenit theo diện cho mượn. Cuối cùng, hệ quả tất yếu, cựu tuyển thủ quốc gia Nga đã bị Arsenal sa thải và cầu thủ 32 tuổi đã từ chối hàng loạt lời mời chào để quay lại Nga, cống hiến nốt những năm cuối sự nghiệp cho đội bóng thân yêu Zenit.

* "Carlo Ancelotti là sự lựa chọn sáng suốt của Real Madrid": Huyền thoại vĩ đại của bóng đá Hà Lan và CLB Barcelona, Thánh Johan Cruyff đã nói như vậy khi bàn về câu chuyện HLV của "đại kình địch". Ông bày tỏ: "Ancelotti sẽ mang đến hơi thở mới, bầu không khí mới cho Real. Đội bóng thành Madrid vốn tập hợp toàn cầu thủ giỏi, chỉ là họ thiếu sự kết dính và tinh thần đồng đội. Ancelotti chắc chắn sẽ thay đổi được điều đó. Dù là cầu thủ hay HLV thì Ancelotti đều tỏ ra xuất sắc nên ông ấy đủ kiến thức, kinh nghiệm để hoàn toàn kiểm soát phòng thay đồ và biết tập hợp mọi người".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X