Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 27/12): Man Utd đã giành được quyền sở hữu Robert Lewandowski

Thứ Năm 27/12/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 27/12.

* Eric Abidal chưa hẹn ngày trở lại: Dù đã có thể luyện tập như bình thường sau khi đã gần hồi phục hoàn toàn sức khoẻ sau ca thay gan hồi đầu năm và vẫn còn rất đam mê với trái bóng tròn song Abidal cho biết anh sẽ bình tĩnh chứ không mạo hiểm với tình trạng thể lực của bản thân. Theo đó, anh sẽ tuân thủ nghiêm ngặt lộ trình luyện tập đuợc đề ra từ leo núi, chạy bộ cho đến tập nhé. Tuy nhiên, dù thế nào, anh sẽ lắng nghe cơ thể  của mình. Nếu mọi thứ vẫn ổn, anh sẽ tái xuất trên sân cỏ nhưng không chắc sẽ là thời điểm nào.


Lewandowski
 

* Man Utd đã giành được quyền sở hữu Robert Lewandowski: Thông tin này do Bild, tờ báo nổi tiếng nhất nước Đức đưa ra. Ai cũng biết, kể từ VCK Euro 2012, Man Utd đã công khai ý định đưa Lewandowski về Old Trafford nhưng bị Dortmund ngăn cản kịch liệt bởi không muốn lại mất thêm một chủ công nữa vào tay "Quỷ đỏ" (hồi mùa hè, Shinji Kagawa cũng đã bỏ Dortmund để tới mảnh đất hứa Man Utd). Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ mục tiêu, bất chấp đang sở hữu hàng tiền đạo quá ổn và cuối cùng, nhà ĐKVĐ Bundesliga 2 năm liên tiếp cũng phải đầu hàng khi mà mọi nỗ lực níu kéo Lewandowski bất thành và hợp đồng của tiền đạo này cũng chỉ còn hạn đến cuối mùa sau. Theo đó, cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Ba Lan hiện nay sẽ chính thức khoác lên người màu áo Đỏ danh giá từ mùa hè tới và mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 18 triệu bảng. Mức lương của Lewandowski sẽ là hơn 4 triệu bảng/mùa. Hiện giờ, Lewandowski đang nổ súng đều đặn ở Bundesliga, chẳng kém gì Van Persie ở Premier League.

* Arturo Vidal mơ về "cú ăn ba" kỳ vĩ: Ở Serie A, Juventus gần như không có đối thủ và việc bảo vệ danh hiệu Scudetto hoàn toàn nằm trong tầm tay. Tuy vậy, đội bóng thành Turin không thể cảm thấy hài lòng nếu vẫn chỉ có được duy nhất một chiếc cúp vào cuối mùa. Vidal, tiền vệ chủ lực của "Lão bà" khẳng định: "Tất nhiên, chúng tôi sẽ chú tâm nhiều hơn vào Serie A song trong trường hợp cục diện đã ổn thì Juve sẽ nỗ lưc hết mình ở Champions League và cúp QG Italia. Thực sự, tôi có nhiều dự cảm tốt lành về mùa giải năm nay và biết đâu đấy, Juventus sẽ đoạt được trọn bộ danh hiệu. Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra".

* Laudrup phủ nhận việc đưa David Villa tới Swansea: Mùa này, vị thế của Villa ở Barca không còn được như xưa, chủ yếu do chấn thương nặng gặp phải chấn thương nặng hồi cuối năm ngoái, khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn nửa năm trời. Bởi thế, những tin đồn xung quanh tương lai của tiền đạo 31 tuổi người TBN ngày một xuất hiện nhiều hơn. Dạo gần đây, có tờ báo cho rằng Michel Laudrup, huyền thoại vĩ đại nhất làng bóng đá Đan Mạch, từng khoác áo cả Real Madrid lẫn Barca đang muốn lôi kéo Villa tới Swansea nhằm tăng cường thêm chất TBN cho đội bóng đang theo đuổi lối chơi tiqui-taka của Barca (hiện tại Swansea đang sở hữu 3 cầu thủ người TBN gồm siêu sao Michu, Pablo Hernandez và Chico Flores). Song Laudrup vừa lên tiếng phủ nhận và cho hay, dù có kết D.Villa đến mấy thì ông cũng chẳng dám mơ về tiền đạo này.

* "Bayern Munich có thể vô địch Champions League": Đó là nhận định của Vicente Del Bosque, đương kim HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha. Theo "Ngài râu kẽm" thì "Hùm xám" xứ Bavaria cùng hai đại gia của TBN, Real và Barca chính là 3 ứng cử viên tìem năng nhất cho danh hiệu vô địch: "Không còn nghi ngờ gì, Bayern cực mạnh. Tôi biết Heynckes (đương kim HLV trưởng Bayern) khá rõ và luôn rất tôn trọng ông ấy. Hồi còn dẫn dắt Real, Heynckes gặt hái được không ít thành tựu. Ông ấy chính là người mang về cho CLB chiếc cúp vô địch C1/Champions League thứ 7 trong lịch sử nhưng là danh hiệu đầu tiên sau hơn 30 năm. Hiện giờ, Heynckes cũng đang biến Bayern thành một đội bóng đáng sợ".

* "El Shaarawy sẽ là  Zlatan Ibrahimovic mới": Mùa này, chàng tiền đạo mới 20 tuổi Stephan El Shaarawy đang toả sáng rực rỡ trong sắc áo sọc Đỏ - đen với 16 bàn thắng, đứng đầu danh sách ghi bàn tại Serie A. Nếu không có El Shaarawy, chắc gì AC Milan đã đứng được ở vị trí thứ 7 sau 18 vòng. Theo Keving Prince-Boateng thì người đồng đội của anh có đủ năng lực để trở thành một Ibra mới bởi anh nhìn thấy ở El Shaarawy những tố chất giống như Ibra. Còn nhớ, dù chỉ thi đấu cho AC Milan vài năm nhưng chân sút người Thuỵ Điển đã giúp đội bóng đăng quang ở Serie A và để lại dấu ấn vô cùng to lớn lên lối chơi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X