Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/9): Rio Ferdinand chỉ muốn "toàn tâm toàn ý" cho Man Utd

Thứ Tư 26/09/2012 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 26/9.

* Wenger vẫn tin vào Arshavin: Hơn một năm qua, tiền đạo đắt giá người Nga không còn vị trí ở Emirates. Anh đã phải trở về quê nhà khoác áo Zenit theo diện cho mượn. Sau khi quay lại Arsenal, Arshavin cũng toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị và mới được ra sân một lần duy nhất (từ băng ghế dự bị). Nhưng đêm nay, ở trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn Anh gặp đội bóng hạng Nhất Coventry City, Arshavin sẽ có mặt ngay từ đầu và HLV Wenger rất chờ đợi vào màn trình diễn của cậu học trò: "Tôi luôn rất tôn trọng Arshavin bởi anh ấy không bao giờ bị tác động vì những thứ bên ngoài. Arshavin chuyên nghiệp đến 2005 và luôn rất chăm chỉ luyện tập hàng ngày. Việc anh ấy không được ra sân một phần do cuộc cạnh tranh vị trí ở Arsenal quá khốc liệt chứ tôi nghĩ mọi cầu thủ ở Arsenal vẫn rất kính nể Arshavin. Tôi hiểu anh ấy không vui vẻ gì khi phải ngồi ngoài quá lâu song chắc chắn nếu được ra sân, Arshavin sẽ biết cách chứng tỏ mình".

rio ferdinand
 

* Rio Ferdinand chỉ muốn "toàn tâm toàn ý" cho Man Utd: Mấy ngày gần đây, dư luận tại Anh đang hết sức chú ý vào việc John Terry tuyên bố giã từ ĐT Anh. Không ít chuyên gia cho rằng nếu Terry thực sự chia tay Tam sư thì sớm muộn, Rio Ferdinand sẽ được HLV Roy Hodgson triệu tập trở lại bởi tất cả đều rõ, chính mâu thuẫn giữa hai trung vệ thép hàng đầu đảo quốc suơng mù một thời (xuất phát từ scandal "phân biệt chủng tộc" của Terry liên quan tới em trai Rio, Anton Ferdinand) mà Hodgson buộc phải loại Rio, chọn Terry chứ về thực chất, trung vệ của Man Utd chưa hề đến mức quá "nát". Nhưng bản thân Rio vào lúc này lại không mơ mộng xa xôi thế: "Tất nhiên, tôi lúc nào chả muốn được thi đấu nhiều hơn. Song trước mắt, tôi chỉ muốn tập trung cống hiến sức lực cho Man Utd và thể hiện thật tốt phong độ. Nếu làm được như vậy, thì tôi sẽ có mọi thứ mà mình mong muốn, bao gồm cả việc trở lại ĐTQG".

* *Sneijder hoàn toàn có thể hoà hợp với Cassano": HLV trưởng Inter, Andrea Stramaccioni đã nói như vậy, trước thềm chuyến làm khách tại Chievo. Nhà cầm quân trẻ tuổi này cho hay: "Đúng là Cassano và Sneijder có phong cách chơi khá giống nhau (đều mang tư chất của một nhạc trưởng) song không có nghĩa họ không thể kết hợp thành bộ đôi mạnh. Tất cả phụ thuộc hoàn toàn vào ý đồ của HLV cho từng trận đấu. Qua từng trận đấu, tôi đang xem xét phương án phù hợp để xây dựng hàng công cực mạnh gồm 3 cầu thủ".

* "Xavi là tấm gương sáng cho mọi cầu thủ noi theo": Theo người đồng đội ở Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha, Sergio Busquets thì sẽ thật tuyệt nếu Xavi gắn bó với đội bóng xứ Cataland đến hết sự nghiệp bởi đó chính là niềm vinh dự của Barca. Ngoài ra, việc Xavi có mặt ở đây càng lâu thì càng giúp cho nhiều thế hệ trẻ của đội bóng học hỏi được kinh nghiệm, vốn sống, tư cách của một cầu thủ hoàn hảo cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

* "ĐT Anh sẽ phải thay đổi phong cách nếu muốn thành công": Đó là nhận định do chính HLV trưởng Tam sư, Roy Hodgson đưa ra. Bao lâu nay, lối chơi truyền thông của ĐT Anh là thiên về tạt cánh đánh đầu, sử dụng nhiều các đường chuyền dài và Hodgson cho rằng, quan niệm này đã đến lúc phải thay đổi cho hợp xu thế: "ĐT Anh cần phải nâng cao khả năng kiểm soát bóng hơn. Chúng ta cần phải chứng minh được rằng đội đủ khả năng chủ động chiếm lĩnh trận đấu, kiểm soát lối chơi thay vì nặng phòng ngự bên phần sân nhà và đánh đối thủ bằng đòn phản công. Chỉ như vậy, mới mong thành công".

* Malaga ra sức giữ chân "hàng hot" Isco: Do những khó khăn về tài chính, Malaga chẳng những không đủ tiềm lực lôi kéo sao lớn như mấy năm qua mà còn bị chảy máu tài năng. Dẫu vậy, trong đội hình Malaga, vẫn có không ít ngôi sao giàu triển vọng mà nổi bật nhất là Isco. Tiền vệ 20 tuổi này gia nhập Malaga vào mùa hè năm ngoái và mau chóng khẳng định được mình. Anh ngày một tiến bộ và hiện khá nhiều đội bóng lớn rất quan tâm tới Isco. Thừa hiểu nguy cơ có thể mất "viên ngọc quý" vào bất cứ lúc nào, ban lãnh đạo Malaga đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Isco bằng cả vật chất (mức lương cao hơn) và tinh thần (động viên, thuyết phục Isco rằng Malaga là môi trường phát triển thích hợp nhất).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X