Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/9): "MU cần tôn trọng Basel"

Thứ Hai 26/09/2011 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 26/9.

* Redknapp khen ngợi Adebayor: Tottenham đang gặt hái được "quả ngọt" từ bản hợp đồng mượn Adebayor. Chân sút người Togo đã toả sáng trong 3 trận đấu gần đây, giúp Spurs toàn thắng cả 3. Sau chiến thắng 2-1 trước Wigan vòng vừa rồi (Adebayor kiến tạo bàn mở tỷ số cho Van der Vaart), Reknapp bày tỏ: "Khả năng di chuyển và chạy chỗ của Adebayor thực sự thuộc vào hạng đẳng cấp thế giới. Adebayor cũng thi đấu rất đồng đội, đóng góp nhiều vào lối chơi chung chứ không đơn thuần chỉ là một trung phong cắm chuyên lo công việc ghi bàn". Xem ra với cái đà này, Spurs nhiều khả năng sẽ bỏ tiền mua đứt Adebayor từ Man City như một điều khoản đã được quy định ở thoả thuận cho mượn.

Darren Fletcher cảnh báo đồng đội về những mối nguy xuất phát từ chủ quan

* Darren Fletcher cảnh báo đồng đội: Đêm mai, nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Thuỵ Sĩ, Basel trên sân nhà Old Trafford ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League. Basel kém xa MU về mọi phương diện nên thắng lợi coi như nằm trong tầm tay đội chủ nhà nhưng với tiền vệ Fletcher, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nếu MU chủ quan: "Bạn cần phải rất thận trọng trước những đối thủ lạ lẫm. Trận đầu, chúng tôi hoà Benfica nhưng đó là đối thủ mà đội đã từng gặp gỡ nên hiểu khá rõ. Chứ hai đối thủ sắp tới thì MU có quá ít thông tin. Tất cả đều cho rằng MU sẽ giành chiến thắng không mấy khó khăn nhưng ở một giải đấu như Champions League, chẳng có thứ gì là dễ dàng. MU đã có quá nhiều kinh nghiệm xương máu về độ khốc liệt của giải này. Vì thế, toàn đội phải có thái độ thi đấu nghiêm túc, chơi đúng phong độ. Trận này, MU phải giành được 3 điểm để cục diện trở nên sáng sủa hơn".

* Kenny Dalglish ra sức bênh vực Andy Carroll: Là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside và được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Carroll chưa thể hiện được bao nhiêu so với giá trị 35 triệu bảng của mình. Trong khi đó, cầu thủ gia nhập Liverpool cùng thời điểm với Carroll, Luis Suarez lại đang dần trở thành một trụ cột không thể thay thế. Tuy nhiên, King Kenny vẫn rất tin tưởng cậu học trò và cố gắng bảo vệ tiền đạo 21 tuổi người Anh khỏi làn sóng chỉ trích: "Có cảm giác, mọi người đang giữ ác cảm với Carroll. Tôi không hiểu tại sao lại xảy ra điều đó. Người ta cứ nói về Carroll như thể nắm rõ anh ấy lắm trong khi thực tế, họ chẳng biết gì cả. Carroll còn trẻ nhưng năng lực rất tốt và là một tài sản quý với Liverpool. Toàn đội luôn ở bên cậu ấy và sẽ giúp đỡ Carroll tận tình. Tôi tin Carroll sẽ đáp lại lòng tin yêu đó".

* Mancini động viên Carlos Tevez: Kể từ đầu mùa giải, Tevez chính thức mất chỗ đứng tại đội bóng thành Manchester dù mùa trước anh còn đeo băng đội trưởng và đoạt danh hiệu "Vua phá lưới". Nguyên nhân tại sao thì hẳn nhiều người đã biết (scandal đòi ra đi rồi đành phải ở lại vì không tìm được bến đỗ mới, sự toả sáng của cặp đôi Sergio Aguero - Edin Dzeko). Song có vẻ Tevez không phải là một người thừa tại Man xanh. Mới đây, trước thềm trận đấu với Bayern Munich ở Champions League, HLV Mancini đã cho hay: "Tevez vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội bóng và sớm muộn sẽ được trao cơ hội. Mùa giải vẫn còn dài nên Tevez đừng vội buồn phiền. Hãy cố gắng giữ sự tập trung, tập luyện chăm chỉ để có thể chơi tốt trong những lần được ra sân".

* AC Milan chào đón sự trở lại của Ambrosini ở trận gặp Viktoria Plzen: Tiền vệ kỳ cựu người Italia đã gặp chấn thương trong trận hoà 2-2 tại Nou Camp ở lượt mở màn vòng bảng Champions League. Sau 2 tuần điều trị, Ambrosini đã bình phục hoàn toàn và dự kiến anh sẽ tái xuất tại cuộc tiếp đón đội bóng CH Séc, Viktoria Plzen cũng trong khuôn khổ giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Đây thực sự là tin mừng với Rossoneri bởi nhà ĐKVĐ Serie A đang lâm vào cảnh thiếu váng tiền vệ trung tâm do nạn chấn thương.

* PSG chưa từ bỏ tham vọng sở hữu Eric Abidal: Mặc cho hậu vệ người Pháp công khai bày tỏ giấc mơ được kết thúc sự nghiệp tại đội bóng xứ Catalan nhưng "gã nhà giàu" thành Paris vẫn nung nấu quyết tâm đưa Abidal hồi hương. Ưu thế của PSG nằm ở chỗ họ có rất nhiều tiền và dư sức đáp ứng mọi đòi hỏi về mặt lương bổng. Trong khi, hiện tại, việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Barca đang gặp vướng mắc. Abidal muốn kéo dài thêm tối thiểu hai năm trong khi Barca chỉ thích "ngắn hạn" (từng năm, dựa trên phong độ cụ thể của Abidal).

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X