Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/7): Muốn thành công ở Chelsea, Villas-Boas phải giỏi hơn Mourinho

Thứ Ba 26/07/2011 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 26/7.

* Suarez được nghỉ ngơi hoàn toàn sau Copa America 2011: Tiền đạo người Uruguay vừa trải qua một giải đấu tuyệt vời khi cùng đội nhà giành chức vô địch còn bản thân anh nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Thành tích của Suarez khiến CLB chủ quản Liverpool "nở mày nở mặt" nhưng đội bóng vùng Merseyside thừa hiểu cần phải cho ngôi sao của mình nghỉ ngơi dưỡng sức hướng đến mùa giải mới. Vì thế, Liverpool đã cho phép Suarez chưa phải quay lại đội bóng, thậm chí ngay cả trong giai đoạn mở đầu mùa giải, Suarez không cần phải ra sân nếu tình trạng thể lực chưa hồi phục 100%.


Villas Boas liệu có thể làm xoá nhoà cái bóng Mourinho tại Chelsea

* "Villas-Boas phải vượt qua được Jose Mourinho": Đó là quan điểm của thủ thành Petr Cech khi được hỏi về khả năng thành công của người thầy mới tại Chelsea. Thủ thành người CH Séc bày tỏ: "Kể từ ngày tôi gia nhập đội bóng, đã có tới 7 HLV được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng ở Chelsea và Mourinho chính là người gắn bó lâu nhất với trên 3 năm dẫn dắt đội bóng. Tất nhiên, chẳng ai giống ai. Mỗi một chiến lược gia lại có triết lý của riêng mình và không phải lúc nào cũng phù hợp với Chelsea. Nhưng nói gì thì nói, Mourinho đã đặt ra một bộ quy tắc thành công tối thiểu ở Chelsea mà những người khác buộc phải làm tốt hơn thế. Hy vọng Andre Villas-Boas sẽ có thể trụ lại lâu dài bởi chẳng đội nào muốn thay HLV trừ phi không còn lựa chọn nào khác. Nếu mùa tới, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp với Chelsea thì đó sẽ là nền tảng tốt để HLV có thể tự tin xây dựng nên một triều đại huy hoàng".

* Man City tìm dự bị cho Joe Hart: Sau khi bán Shay Given cho Aston Villa, Man City đang thiếu một thủ môn đủ xứng đáng để làm dự bị cho Joe Hart. Và Thomas Sorensen của Stoke nổi lên như một ứng cử viên cho vị trí này. Sorensen chẳng phải là gương mặt gì quá xa lạ tại Premier League. Với thâm niên trên 10 năm ở giải Ngoại hạng, thủ thành 35 tuổi người Đan Mạch rõ ràng là sự lựa chọn quá phù hợp.

* Tottenham ra giá 9 triệu bảng cho Peter Crouch: Trong kế hoạch cải tổ toàn diện hàng tiền đạo, HLV Harry Redknapp sẽ không ngần ngại đuổi cổ toàn bộ chân sút hiện có và thay bằng các gương mặt mới. Do đó, ngay khi nhận được lời dạm hỏi của Newcastle liên quan tới Crouch, Spurs đã lập tức phát giá: 9 triệu bảng. Tuy nhiên, có vẻ "Chích choè" không chấp nhận bỏ nhiều tiền như thế cho một cầu thủ đã ngoài 30 tuổi.

* Lucas muốn rời khỏi Liverpool: Mùa trước, tiền vệ người Brazil đã thi đấu cực tốt và được người hâm mộ đội bóng lựa chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng. Hồi tháng 3, Lucas cũng mới gia hạn hợp đồng. Song tiền vệ này đang nghĩ tới chuyện ra đi bởi cảm thấy mình khó có chỗ đứng thường xuyên trong đội hình mùa tới bởi Liverpool đang lâm vào cảnh dư thừa tiền vệ nghiêm trọng sau sự có mặt của 3 gương mặt mới: Stewart Downing, Jordan Henderson và Charlie Adam.

* "Alexis Sanchez là sự bổ sung tuyệt vời cho Barcelona": Giám đốc thể thao của đội bóng xứ Catalan, Andoni Zubizarreta đã nói như vậy sau buổi giới thiệu tiền vệ người Chile. Theo Zubizarreta, Alexis có thể thi đấu ở nhiều vị trí, giúp Barca đa dạng hoá cách thức triển khai tấn công và gây đột biến cho các đối thủ.

* Menezes lý giải nguyên nhân không gọi Kaka vào ĐT Brazil: Selecao vừa mới công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đức vào tháng tới, trong đó Menezes chú trọng vào nhiều gương mặt trẻ và bỏ qua các cựu binh mà tiêu biểu nhất là Kaka. Giải thích về quyết định này, ông cho hay: "Brazil đang trong thời kỳ chuyển giao nên tôi cần phải tìm kiếm các gương mặt triển vọng hoặc những người có thể trợ giúp tốt cho lớp hậu bối. Phong độ hiện tại của Kaka chưa đủ sức thuyết phục do đó tôi không cảm thấy cần phải triệu tập và thử nghiệm Kaka thêm một lần nữa. Đội hình hiện tại đã có sự pha trộn hết sức hợp lý vừa đảm bảo duy trì sức mạnh vừa có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X