Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/3): "Messi giỏi hơn Maradona nhưng vẫn còn kém Pele"

Thứ Ba 27/03/2012 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 26/3.

* "Barca đâu chỉ có duy nhất Lionel Messi": Zlatan Ibrahomovic đã gửi tới những đồng đội tại AC Milan thông điệp này trước thềm lượt đi tứ kết Champions League. Theo Ibra, sẽ thật sai lầm nếu cứ tập trung vào một mình Messi bởi đội bóng cũ của anh không hề thiếu nhân tài. Tuy nhiên, tiền đạo người Thuỵ Điển cho biết chính Barca mới là đội đang phải gánh chịu sức ép bởi đơn giản, họ đang là đội mạnh nhất thế giới hiện nay còn AC Milan chắc chắc sẽ vào trận với tâm lý thoải mái hơn nhiều vì chẳng có gì để mất.


Lionel Messi hơn Maradona nhưng còn kém Pele

* "Messi giỏi hơn Maradona nhưng vẫn còn kém Pele": Nhận định "hùng hồn" này do Tostao, một huyền thoại bóng đá nguời Brazi cùng thời với Pele đưa ra. Tostao đã từng tham dự 2 kỳ World Cup và giành chức vô địch tại World Cup 1970, giải đấu lớn cuối cùng mà Pele tham dự trong màu áo Selecao. Trên tờ Globoesporte, cựu tiền đạo này cho hay: "Rõ ràng, Messi xuất sắc hơn hẳn Diego Maradona dù chưa cần bàn đến đến số danh hiệu hay số bàn thắng của họ. Tuy nhiên, nếu đứng cạnh Pele, thì Messi vẫn còn quá nhỏ bé. Tôi nói như vậy không hẳn vì Messi chưa từng vô địch World Cup hay có những khoảnh khắc loé sáng ở giải đấu này mà trên thực tế, Pele toàn diện hơn nhiều. Ông ấy sở hữu những phẩm chất đặc biệt, không hề tồn tại ở Messi. Lấy một ví dụ đơn giản, Pele ghi rất nhiều bàn thắng từ đánh đầu còn Messi thì không. Bên cạnh đó, cái cách Pele sử dụng cơ thể của mình thật đáng kinh ngạc".

* Arsenal quan tâm tới "Ronaldo của Colombia": Luis Muriel, 20 tuổi, đang là một trong những sao trẻ đáng chú ý nhất tại Serie A mùa này nhờ các màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Lecce. Thực ra, Muriel thuộc quyền sở hữu của Udinese và được đội bóng này cho Lecce mượn đến hết mùa. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ, giàu kỹ thuật nên anh được giới chuyên môn ưu ái đặt cho biệt hiệu "Ronaldo của Colombia". Mặc cho tài năng trẻ này chưa từng được ra sân trong màu áo ĐTQG Colombia nhưng đã chói sáng ở giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-210 hồi năm ngoái và cái chuyện lên tuyển không còn bao lâu nữa. Hiện tại, khá nhiều đội bóng đang để mắt tới Muriel, trong đó có Arsenal, CLB luôn rất khoái tuyển mộ những "viên ngọc thô". Được biết, Udinese sẵn lòng bán Muriel với mức giá 8 triệu bảng khá hợp lý.

* Aston Villa săn lùng tiền đạo trẻ từ Hà Lan: Tại giải VĐQG Hà Lan, chân sút 22 tuổi, Bas Dost của đội bóng nhỏ Heerenveen đang bất ngờ chiếm giữ vị trí số 1 trong danh sách "Vua phá lưới", vượt lên trên hàng loạt cầu thủ tiếng tăm khác với 23 bàn thắng. Vì thế, không có gì bất ngờ khi Dost bắt đầu bị săn đón. Aston Villa, CLB chỉ thuộc hạng trung bình tại nước Anh, cũng không giấu diếm ý định chiêu mộ Dost. Bản thân tiền đạo này cũng rất vui mừng khi được quan tâm đến dù rằng anh không biết nhiều về Aston Villa. Tuy nhiên Dost cho biết, sẽ phải đến cuối mùa giải, anh mới quan tâm đến chuyện tương lai.

* "Barcelona sở hữu toàn thần thánh": Đó là khẳng định của cựu danh thủ người Hà Lan, Edgar Davids. Trong sự nghiệp của mình, Davids từng có thời gian ngắn thi đấu ở Barcelona theo diện cho mượn kéo dài 6 tháng hồi năm 2004. Trong bài phỏng vấn trên tờ El Mundo Deportivo, Davids không tiếc những lời có cánh dành cho đội bóng cũ: "Barca không phải là một đội bóng bình thường mà thực sự họ nằm ở một đẳng cấp khác hẳn so với phần còn lại bởi trong đội hình của họ, toàn siêu nhân hoặc thần thánh chứ không phải người trần mắt thịt. Tôi tin mùa này, họ sẽ lại vô địch Champions League".

* Rio Ferdinand khen ngợi "đàn em" Rafael Varane: Giữa Rio và Varane chẳng hề tồn tại bất cứ mối liên hệ nào nhưng mới đây, trên trang Twitter cá nhân, trung vệ thép lừng dành của Man Utd đã khen ngợi hậu vệ mới 18 tuổi của Real sau khi được chứng kiến Varane thi đấu chững chạc trong hàng thủ đội bóng Hoàng gia TBN ở chiến thắng 5-1 trước Sociedad. Không những vậy, Rio còn nhận xét Varane rất .... đẹp trai, ưa nhìn. Theo trung vệ này, Varane sẽ sớm trở thành một hậu vệ đẳng cấp thế giới trong tương lai gần.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X