Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/12): "Muốn làm nên bất ngờ trước Man Utd, hãy sử dụng cái đầu"

Thứ Hai 26/12/2011 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 26/12.

* "Man City sẽ rất nhớ anh em nhà Toure": Đó là quan điểm của Adebayor, tiền đạo đang thuộc biên chế Man xanh nhưng hiện khoác áo Tottenham theo diện cho mượn. Đầu tháng 1 tới, anh em nhà Toure (Yaya và Kolo) sẽ phải trở về phục vụ cho ĐTQG Bờ Biển Ngà ở CAN 2012. Theo Adebayor, Man City chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi sự thiếu hụt này bởi cả hai, đặc biệt Yaya Toure đóng vai trò cực kỳ quan trọng nên Man City có khả năng sẽ bị suy giảm phong độ và chưa chắc trụ lại được ngôi đầu.


HLV Roberto Martinez lại tuyên chiến với Man Utd

* "Muốn làm nên bất ngờ trước Man Utd, hãy sử dụng cái đầu": HLV Roberto Martinez đã động viên các cầu thủ Wigan như vậy trước thềm chuyến làm khách tại Old Trafford vào tối nay. Nên nhớ, tới nay, MU là đội duy nhất trong thế kỷ thứ 21 mà Wigan toàn chỉ biết đến thất bại (0 hoà, 0 thắng) trong những lần đối đầu. Không những vậy, 13 trận vừa qua, Wigan ghi nổi đúng 4 bàn và thủng lưới 41 lần. Chiến lược gia này cho hay: "Điều quan trọng nhất, Wigan phải quên rằng đối thủ sắp tới là Man Utd bằng không chắc chắn tâm lý các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các cầu thủ cần phải nỗ lực tập trung tối đa vào chính đội bóng chứ không bất cứ thứ nào khác để thi đấu tốt như mấy tuần gần đây. Đội nào gặp MU mà chẳng e ngại, nhất là chúng tôi chỉ biết thua và thua. Bởi thế áp lực về mặt tinh thần là thứ mà Wigan phải vượt qua bằng bất cứ giá nào, nếu không muốn tiếp tục đón nhận lấy một thất bại nữa".

* Paulo Ferreira trở thành cầu thủ thứ 2 ở Chelsea phải đeo mặt nạ ra sân: Ai cũng biết, đã từ lâu, thủ thành Petr Cech phải đeo chiếc mặt nạ nhằm bảo vệ vùng đầu và Ferreira chuẩn bị tiếp bước người đồng đội. Chẳng là ở trận hoà Tottenham 1-1 cách đây vài ngày, hậu vệ người BĐN đã bị chấn thương ở mặt sau pha va chạm với Gareth Bale. Do Ivanovic chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương nên Ferreira sẽ được Villas-Boas tung ra sân trong trận đấu tối nay gặp đối thủ cùng thành phố Fulham. Nhằm đảm bảo an toàn tối đa, Ferreira sẽ phải tạm thời dùng đến mặt nạ. Được biết, Chelsea sẽ phải xin phép trọng tài chính thì mới được đưa Ferreira ra sân trong "bộ dạng" như vậy.

* Van der Vaart sẽ sớm bình phục: Đúng dịp Giáng sinh và năm mới, Tottenham đã nhận được món quà đầy ý nghĩa. Đó là tin tốt liên quan đến chấn thương của trụ cột Van der Vaart. Sau trận đấu với Chelsea hồi giữa tuần, tiền vệ người Hà Lan đã gặp phải chấn thương gân kheo và ban đầu, các bác sĩ dự báo anh sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần. Nhưng mới đây, đích thân Harry Redknapp cho hay chấn thương của Van der Vaart đã gần hồi phục hoàn toàn và dự kiến, anh sẽ đủ điều kiện thể lực để ra sân trong chuyến làm khách của Norwich vào đêm mai.

* Robin Van Persie sẽ phải ngồi ngoài sân?: Với 34 bàn tính đến thời điểm này của năm 2011, Van Persie đang đứng trước cơ hội lớn phá vỡ kỷ lục mọi thời đại của huyền thoại Alan Shearer (36 bàn tại giải VĐQG trong cả năm 2005) khi mà từ giờ đến cuối năm, Premier League còn diễn ra 2 vòng nữa. Tuy nhiên, chưa chắc anh đã có cơ hội lập nên kỳ tích này bởi HLV Wenger cho hay ông sẽ phải tính đến chuyện cho Van Persie ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu nếu như nhận thấy cậu học trò có dấu hiệu mệt mỏi, quá tải dù rằng, ông cũng rất muốn Van Persie phá kỷ lục. Song sức khoẻ lâu dài của anh mới là ưu tiên số 1 chứ tiền đạo này mà gặp chấn thương thì Arsenal chắc chắn lâm nguy. Do đó, ông không đảm bảo, Van Persie có được thi đấu trọn vẹn 180 phút sáp tới hay không.

* Ramires ca tụng người thầy Villa-Boas: Trên kênh Arena SporTV, tiền vệ người Brazil đã hết mức tâng bốc ông thầy đang dẫn dắt anh ở Chelsea, Andre Villa-Boas: "Tôi biết ông ấy từ hồi còn thi đấu ở Bồ Đào Nha (Ramies từng khoác áo Benfica còn Villas-Boas làm HLV trưởng Porto). Ông ấy có đủ tố chất để trở thành một con người tài năng như Jose Mourinho, thậm chí còn hơn thế. Dĩ nhiên, Villas-Boas sẽ cần đến nhiều sự trợ giúp từ các học trò. Tôi tin sớm muộn Villas-Boas sẽ lọt vào nhóm những chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X