Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/10): Man Utd đứng trước cơ hội thâu tóm Victor Wanyama

Thứ Sáu 26/10/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 26/10.

* Em ruột Wayne Rooney gia nhập đội bóng hạng Nhất: John Rooney chỉ được tất cả biết đến với tư cách em trai tiền đạo số 1 Man Utd và nước Anh hiện nay chứ còn tài năng bóng đá của tiền vệ 21 này có lẽ không qua nổi mức "trung bình yếu". John cũng được đào tạo ở Everton như anh trai nhưng bị đội bóng sa thải vào năm 2008 và hơn một năm qua, chơi bóng tại Mỹ song cũng chẳng thể trụ lại nổi xứ sở cờ hoa, dù rằng chỉ thi thố ở giải ... hạng 3. Hết hợp đồng, John đành quay trở về nước Anh nhưng rất may, anh đã mau chóng tìm được bến đỗ mới: Barnsley, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất. Chỉ có điều không rõ, John sẽ trụ lại ở đây được bao lâu.


Wanyama
 

* Man Utd đứng trước cơ hội thâu tóm Victor Wanyama: Chuyện "Quỷ đỏ" thành Manchester quan tâm đến tiền vệ trung tâm người Kenya của CLB Celtic chẳng có gì mới. Chỉ có điều, Man Utd đang chờ thời cơ thuận lợi để ra tay và nó đã đến khi đích thân người đại diện của Wanyama khẳng định họ vừa từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng của Celtic, bất chấp mức lương của cầu thủ trẻ sinh năm 1991 được tăng lên đáng kể (có lẽ Wanyama thực sự muốn chia tay Celtic để chuyển đến một đội bóng lớn hơn). Theo tiết lộ của Daily Mail, Man Utd sẽ sớm cử đại diện tới Scotland gặp gỡ Wanyama và đại diện nhằm bàn về khả năng chuyển nhượng trong tương lai. Hiện Wanyama đang được định giá khoảng 10 triệu bảng.

* Man City lại lôi kéo thêm một cựu quan chức Barcelona: Sau khi thuyết phục thành công Ferran Soriano, cựu phó chủ tịch Barca ngồi vào chiếc ghế Giám đốc điều hành Man City, nhà ĐKVĐ Premier League tiếp tục mời mọc Txiki Begiristain, công sự thân thiết của Soriano và từng là Giám đốc thể thao của Barca, đến nước Anh với công việc y hệt như hồi còn gắn bó với "gã khổng lồ" xứ Catalan. Đây là một phần trong bản kế hoạch xây dựng lâu dài Man City theo mô hình của Barca (đi lên từ gốc, sở hữu một học viện đào tạo trẻ mạnh, có thể "sản xuất" ra tài năng). Cần nhớ, Begiristain và Soriano đã góp phần không nhỏ vào việc biến Barca thành một thế lực như ngày nay nhờ vào chính sách chuyển nhượng khôn ngoan và đầu tư đúng đắn vào đào tạo trẻ.

* "Falcao ngang hàng với Ronaldo và Messi": Paulo Futre, cựu danh thủ người BĐN, thần tượng một thời của những huyền thoại như Figo, Rui Costa và từng có 6 năm khoác áo Atletico Madrid, đã nói như vậy. Tiền đạo giờ đã 46 tuổi cho hay: "Falcao đang thăng hoa rực rỡ và ngự trị trên đỉnh cao thế giới cùng Messi, Ronaldo. Cậu ta có nhiều điểm khác so với hai ngôi sao kia. Falcao giống một trung phong truyền thống hơn với khả năng săn bàn siêu việt. Liệu có mấy người ghi được 5 bàn thắng trong 2 trận chung kết, giúp đội bóng lần lượt vô địch Europa League và Siêu cúp châu Âu".

* Inter quyết thách thức Juventus ở Serie A: Tại Italia, "Bà đầm già" thành Turin vẫn đang "vô đối" với thành tích bất bại kéo dài suốt từ mùa trước và hiện chiễm chệ trên ngôi đầu, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2. Trong khi, Inter Milan đang đứng thứ 4, kém Juve 4 điểm nhưng Nerazzurri chơi ngày một tốt lên và thắng liên tiếp mấy trận vừa qua. Có lẽ, đó chính là cơ sở để biểu tượng sống kiêm đội trưởng Javier Zanetti tin vào một cuộc lật đổ của đội nhà: "Chúng tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy Inter chính là đối trọng lớn nhất của Juve ở Serie A. Đội bóng đang đi trên đúng con đường đã vạch ra và cầu thủ nào cũng quyết tâm cùng nhau làm nên chuyện ở mùa giải năm nay".

* Maxwell luôn nhớ nhung Barcelona: Dù chỉ khoác áo Blaugrana 3 mùa và cũng không hẳn là trụ cột của đội bóng nhưng hậu vệ người Brazil vẫn dành những tình cảm hết sức tốt đẹp cho CLB (hiện anh đang đầu quân cho Paris S.G). Hôm qua, trên tờ La Xarxa, Maxwell tâm sự: "Tôi đã có quãng thời gian tuyệt đẹp tại Barca và vẫn luôn theo dõi mọi hoạt động của đội. Hầu như ai cũng phải yêu mến cách Barca chơi bóng. Với tôi, việc được cống hiến cho Barca phiên bản Guardiola thực sự là một trải nghiệm quá ấn tượng và tôi đã được tiếp thu những bài học bóng đá đỉnh cao. Tôi đã được sát cánh cùng nhiều ngôi sao đương đại và có cơ hội hoàn thiện nhiều dưới bàn tay một HLV hoàn hảo".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X