Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 26/10): Liverpool đánh bại Man Utd trên TTCN

Thứ Tư 26/10/2011 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 26/10.

* Thần đồng người Peru thích Bundesliga hơn Premier League: Andy Polo, tiền đạo mới 17 tuổi, được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất Nam Mỹ hiện nay. Thậm chí, Polo còn được ví là "Sergio Aguero mới". Hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu, đặc biệt là Arsenal và Liverpool đều rất muốn sở hữu Polo nhưng rốt cục, thần đồng này đã lựa chọn Đức làm nơi khởi nghiệp. Đại diện của Polo cho hay việc đàm phán chuẩn bị hoàn tất trong nay mai và Hamburg sẽ là đội bóng Polo sẽ khoác áo từ năm tới.

Jordan Ibe - Tài năng được cả Liverpool và MU để mắt

* Liverpool dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ Jordan Ibe: Mới ngoài 15 tuổi, Ibe đã có mặt trong thành phần đội 1 của Wycombe Wanderers, một CLB thuộc hạng 3 nước Anh (League One) và mới lập kỷ lục "Cầu thủ ít tuổi nhất từng ra sân thi đấu trong màu áo Wycombe". Như thế, đủ để thấy Ibe không phải diện tầm thường. Hồi đầu mùa, Ibe từng tới thử việc tại Liverpool và tạo được ấn tượng cho HLV Kenny Dalglish. Ngoài ra, Ibe còn lọt vào mắt xanh của nhà ĐKVĐ Premier League tuy nhiên, tài năng này chắc chắn sẽ ở lại Wycombe đến cuối mùa bởi muốn học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu thực tế trước khi chuyển sang một CLB lớn. Song nếu Ibe quyết định ra đi thì Liverpool có nhiều lợi thế do đã đạt được một "thoả thuận đặc biệt" với Wycombe, trừ phi vào phút chót, The Kop đổi ý hoặc biết đâu đấy, MU sẽ chấp nhận chi đậm cho cả Wycombe lẫn Ibe. Với những cầu thủ chưa đến 17 tuổi thì mọi sự ràng buộc còn rất lỏng lẻo và những sự cam kết chỉ mang tính tương đối.

* Chelsea tính đưa Giovinco sang Anh quốc: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Juventus và một thời là "sao mai" hứa hẹn nhất Serie A nhưng Sebastian Giovinco không bao giờ có cơ hội khẳng định mình tại "Bà đầm già" thành Turin. Giờ, Giovinco đã bước sang tuổi 24 nhưng anh chưa có cơ hội phát triển sự nghiệp lên một tầm cao mới. Hồi đầu mùa, tiền vệ nhạc trưởng này đã đầu quân cho Parma theo diện cho mượn và anh đang chơi rất thành công tại đây. Lập tức, Giovinco lọt vào tầm ngắm của Chelsea và Andre Villas-Boas đang lên kế hoạch chiêu mộ Giovinco trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sang năm.

* "Chính Yaya Toure đòi ra đi": Đó là khẳng định của Josep Guardiola, đáp trả lại "cáo buộc" mà tiền vệ người Bờ Biển Ngà đưa ra hôm thứ 3 vừa rồi (Tôi đã phải rời khỏi Barca vì bị Guardiola đối xử tệ bạc và không thèm nói chuyện trong một thời gian dài). Pep bày tỏ: "Lúc nào, tôi cũng nói với các cầu thủ rằng cánh cửa văn phòng làm việc và nhà luôn mở rộng cửa chào đón với bất cứ ai. Sự thật, đích thân Toure đã đề đạt nguyện vọng ra đi lên chủ tịch Laporta. Chúng tôi đã ra sức thuyết phục cậu ấy ở lại nhưng thất bại. Có lẽ, lần tới khi gặp Toure, tôi sẽ phải nói chuyện một cách rõ ràng về việc này".

* Arsenal nhắm người hùng của Sevilla: Sau khi chặn đứng cú sút phạt 11m của Messi, giúp Sevilla có trận hoà 0-0 oanh liệt trước vị vua Barcelona, thủ thành Javi Varas nhận được vô số lời khen ngợi. Wenger cũng bắt đầu chú ý đến cầu thủ 29 tuổi này. Ai cũng biết, từ lâu vị trí trấn giữ cầu môn luôn rất nhức nhối tại Arsenal. Almunia xuống phong độ thê thảm, Fabianski không đáp ứng được yêu cầu còn Wojciech Szczesny dù tài năng nhưng còn quá non. Bởi thế, "Giáo sư" người Pháp luôn muốn chiêu mộ một thủ môn giàu kinh nghiệm để an tâm hơn và Varas xem ra là sự lựa chọn phù hợp vì mức giá của thủ môn này chỉ vào khoảng 6 triệu bảng trong khi tài năng và kinh nghiệm không đến nỗi tồi.

* Đại gia PSG quyết giành giật Eden Hazard: Từ mùa giải năm ngoái, tiền vệ trẻ người Bỉ đã trở thành tâm điểm trên TTCN nhờ phong độ tuyệt hay trong màu áo Lille, đưa đội bóng đến chức vô địch Ligue 1 và bản thân Hazard nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất". Bao nhiêu mỹ từ đã được sử dụng để ca ngợi Hazard (Ronaldo mới, Zidane mới, Kaka mới,...) tuy nhiên cầu thủ này lại quyết định ở lại Lille thay vì chuyển đến một đội bóng khác. Song có lẽ, vào cuối mùa giải năm nay, Hazard sẽ thay đổi quan điểm. Do đó, ngay từ lúc nào, các đại gia đã khởi động chiến dịch thâu tóm Hazard. Được biết PSG với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các ông chủ giàu có người Qatar đã tuyên bố sẵn sàng bỏ ra 50 triệu Euro dành cho Hazard. Hiện PSG đang đứng đầu BXH Ligue 1 và nếu quyết tâm theo đuổi Hazard thì nhiều khả năng sẽ giành được phần thắng vì PSG đang đi theo đúng mô hình thành công của Man City bên đảo quốc sương mù và các ngôi sao lớn sẽ dần dần cảm thấy đủ hấp dẫn để gia nhập đội bóng.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X