Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 25/6: Cộng sự cũ của Sir Alex thất vọng về cách hành xử của Man Utd

Thứ Ba 25/06/2013 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 25/6.

* Arsenal bị ép giá trong vụ sao trẻ người Pháp: Dưới thời Wenger, Arsenal luôn theo đuổi chính sách thu nạp những viên ngọc thô từ khắp nơi trên thế giớ rồi dần "rèn giũa" họ trở thành "ngọc sáng". Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi năm nào, Arsenal cũng phải đưa về Emirates vài ba "măng non" đầy triển vọng. Dạo gần đây, "Pháo thủ" thành London rất quan tâm Benjamin Mendy, hậu vệ trái mới 18 tuổi của Le Harve, đội bóng hạng 2 Pháp. Ban đầu Le Harve đã khá "ưng" với đề xuất 2.5 triệu bảng của Arsenal nhưng khi nhận ra, Mendy còn được vài đội khách nhòm ngó, CLB này quyết định nâng giá lên 5 triệu bảng. Chưa rõ Arsenal có chịu chi thêm hay không nhưng Mendy thực sự là tài năng đầy hứa hẹn. Anh đã có mặt trong mọi cấp độ trẻ của ĐT Pháp và hiện là trụ cột của đội U19.


Rene Meulensteen và Van Persie trong một buổi tập của Man Utd
Rene Meulensteen và Van Persie trong một buổi tập của Man Utd

* Cộng sự cũ của Sir Alex thất vọng với cách hành xử của Man Utd: Sau khi Alex Ferguson giải nghệ thì một loạt những nhân vật gắn bó với ông lần lượt phải ra đi do không được tân HLV David Moyes sử dụng. Tuy nhiên có một người cho đến giờ vẫn chưa thể rời khỏi Old Trafford, phần nhiều vì không đàm phán được với nhà ĐKVĐ Premier League về việc đền bù hợp đồng. Đó là Rene Meulensteen, một thành viên trong ban huấn luyện đội 1ị. Một nguồn tin thân cận với Rene Meulensteen cho hay: "Ông ấy vô cùng thất vọng trước những gì đang xảy ra. Hiện, người đại diện của Rene đang cố gắng dàn xếp mọi việc một cách ổn thoả. Ông ấy đã gắn bó và luôn yêu mến Man Utd trong nhiều năm trời (Rene gia nhập Man Utd vào năm 2001 với tư cách một HLV phụ trách đội trẻ, có một quãng thời gian ngắn làm HLV trưởng CLB Brondby của Đan Mạch nhưng đã trở về Man Utd vào năm 2007 và cống hiến cho tới nay) nên rất buồn khi phải ra đi. Tuy nhiên, ông ấy cũng không thể ngờ rằng mình bị đối xử phũ phàng và tuyệt tình đến thế".

* "Neymar chắc chắn chứng tỏ được năng lực ở Barcelona": Đó là lời khẳng định của Albert Benaiges, cựu giám đốc học viện đào tạo La Masia danh tiếng của Barcelona. Theo Benaiges, với những gì đã trình diễn ở Confed Cup đang diễn ra ở Brazil (Neymar hiện là cầu thủ chơi hay nhất giải) thì Neymar rõ ràng hội tụ quá nhiều điều kiện để thành công vang dội ở xứ Catalan: "Cậu ấy đã thể hiện được rằng tấm áo Barca sẽ rất vừa vặn với mình. Thực sự, Neymar quá xuất sắc, ghi bàn cũng giỏi mà kiến tạo cũng tài. Neymar hoàn toàn thích ứng được với phong cách, văn hoá, truyền thống của Barca. Dĩ nhiên, Neymar sẽ cần thời gian để hoà nhập vào môi trường mơi nhưng cậu ấy sẽ thành công".

* Mục tiêu của Arsenal suýt phải giải nghệ lúc 19 tuổi: Yaya Sanogo được cho sẽ sớm gia nhập Arsenal trong nay mai. Tiền đạo sinh năm 1993 đang là một trong những gương mặt trẻ giàu triển vọng nhất nước Pháp hiện nay. Mùa vừa rồi, Sanogo thi đấu khá ấn tượng ở Auxerre và đang cùng U-20 Pháp tham dự giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-20 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong một tâm sự gần đây trên tờ L'Equipe, Sanogo đã tiết lộ rằng cách đây vài năm, anh đã mắc phải chấn thương nghiêm trọng ở chân, khiến anh phải rời xa bóng đá trong một thời gian dai. Có thời điểm, Sanogo tính tới chuyện giải nghệ do quá cô đơn cộng thêm chuyện phải hy sinh quá nhiều vì niềm đam mê dành cho trái bóng tròn. Song đến một ngày, Sanogo nhận thấy mình không thể sống thiếu bóng đá và từ bỏ vào lúc này chẳng khác gì kẻ chạy trốn hèn nhất nên đã từng bước nỗ lực trong khả năng rồi rốt cục, anh đã chiến thắng được số phận.

* "Marco van Ginkel sẽ thành công ở Chelsea": Theo Janssen, đồng đội của tiền vệ 20 tuổi tại CLB Vitesse, đã nói như vậy về cơ hội của "đàn em" ở Stamford Bridge. Thời gian qua, Van Ginkel đã lọt vào tầm ngắm của cả Chelsea và Man Utd nhưng phần thắng dường như đang nghiêng về "gã nhà giàu" thành London. Janssen bộc bạch: "Tôi đã chuyện trò với Van Ginkel và nêu lên quan điểm rằng cậu ấy nên nghe theo những gì đầu óc mách bảo. Nếu cảm thấy đã hoàn toàn sẵn sàng cho chặng đường mới trong sự nghiệp thì hãy thực hiện nay. Còn bản thân tôi nhận thấy Van Ginkel đã đủ trưởng thành để phát triển năng lực ở bất cứ đâu. Đương nhiên, chuyển đến Chelsea sẽ là một thử thách to lớn nhưng tôi tin sớm muộn Ginkel sẽ vượt qua và xác lập được vị trí ở The Blues".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X