Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 25/2): "Không biết tiếng Anh là một ... lợi thế cho David De Gea"

Thứ Bảy 25/02/2012 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 25/2.

* Đại gia Anzhi chiêu mộ sao từ Premier League: Dù Blackburn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nhưng Christopher Samba vẫn được đánh giá khá cao. Không ít CLB tại đảo quốc sương mù đã quan tâm tới trung vệ 27 tuổi người Congo song rốt cục, Samba đã quyết định chọn Anzhi Makhachkala, đội bóng giàu có bậc nhất nước Nga và sở hữu tham vọng to tát. Mới đây, Anzhi đã mời được chiến lược gia kỳ cựu Guus Hiddink về làm HLV trưởng và Samba chính là tân binh đầu tiên của nhà cầm quân người Hà Lan. Samba sẽ gia nhập đội ngũ sao của Anzhi bao gồm Samuel Eto', Yuri Zhirkov hay Roberto Carlos. Được biết, Anzhi đã phải chi ra 11 triệu bảng vào thương vụ này.


Nhờ không biết tiếng Anh mà De Gea đã hoà nhập vào Premier League dễ dàng hơn?

* "Không biết tiếng Anh là một ... lợi thế cho David De Gea": Jonny Evans đã nhận định như vậy về người đồng đội đến từ Tây Ban Nha mà mới nghe qua đúng là hết sức kỳ cục. Trong một bài phỏng vấn, trung vệ người Bắc Ai Len bộc bạch: "Có lẽ, hồi đầu mùa giải, chuyện De Gea mù tịt về tiếng Anh hoá ra lại là một điều tốt. Này nhé, cậu ấy có thể bước ra sân mà chẳng hề cảm thấy tác động hay sức ép từ bên ngoài. Những lời xôn xao, bàn tán, nhận định không thể gây ảnh hưởng tới De Gea bởi đơn giản cậu ấy có hiểu gì đâu. Bởi thế, cậu ấy đã gặp nhiều thuận lợi hơn trong quá trình hoà nhập vào môi trường bóng đá Anh. Dĩ nhiên, vào lúc này, trình độ ngôn ngữ của De Gea đã cải thiện đáng kể nhưng tâm lý của De Gea đã trở nên hết sức vững vàng nên có thể chịu đựng tốt mọi áp lực được tạo ra".

* Liverpool cho sao trẻ đi học việc: Ngay sau trận chung kết Carling Cup diễn ra vào ngày mai, Liverpool sẽ đẩy tìên vệ 19 tuổi Jonjo Shelvey sang đội bóng hạng Nhất Middlesbrough tới cuối mùa. Shelvey trương thành từ lò đào tạo trẻ của Charlton và đầu quân cho Liverpool vào năm 2010 nhưng chưa thể có được chỗ đứng trong đội hình The Kop. Hồi đầu mùa, cầu thủ trẻ người Anh từng có thời gian thi đấu thành công tại Blackpool, đội bóng mà mùa trước còn góp mặt tại Premier League và hiện nằm cùng mâm với Middlesbrough.

* Sergio Aguero chào mừng sự trở lại của đồng hương Carlos Tevez: Sau quãng thời gian mâu thuẫn kéo dài với Man City, rốt cục Tevez đành trở lại nước Anh và dù không mong muốn, El Apache vẫn phải cố gắng hoà nhập lại với môi trường cũ. Rất may, Tevez đã được toàn đội giang tay chào đón. Hết Mancini, tới lượt Aguero động viên Tevez: "Anh ấy luon là một cầu thủ bóng đá lớn và sự tái xuất của Tevez chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng. Tôi thực sự hạnh phúc khi Tevez đã trở lại. Man City kiểu gì cũng phải cần đến tài ghi bàn của Tevez bởi các đối thủ tại Premier League luôn phòng thủ rất chặt trong khi Tevez đủ đẳng cấp để sút tung lưới bất cứ một mành lưới nào".

* "Arsenal không được mất thêm sao lớn": Đó là phát ngôn của Adebayor trước dịp gặp lại đội bóng cũ vào chủ nhật này trong trận derby thành London. Mặc cho kể từ ngày ra đi, tiền đạo người Togo từng vài lần làm phiền lòng Arsenal bằng cách hành vi ứng xử không hay (chẳng hạn ăn mừng bàn thắng trước mặt các CĐV cũ) nhưng không có nghĩa, anh không còn tình cảm với đội bóng đã đưa tên tuổi anh lên đỉnh cao. Adebayor cho hay: "Nói thành thực, tôi không muốn nhìn Arsenal trong bộ dạng hiện nay song không dễ để tìm ra lời lý giải cho sự tụt dốc này. Mỗi năm, họ đều mất đi những ngôi sao sáng nhất đội hình và rất khó tìm được người thay thế xứng đáng. Đó chính là vấn đề lớn nhất".

* Chiellini tin vào chiến thắng của Juventus trên sân của AC Milan: Đêm nay, hai đội bóng hàng đầu Italia sẽ chạm trán với nhau trong trận đấu được coi là chung kết của mùa giải. Trung vệ chủ lực của Biaconerri và ĐT Italia hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội chiến thắng của đội nhà mặc cho họ phải chơi trên sân khách: "AC Milan đang là ĐKVĐ và đã chứng minh được đẳng cấp của một trong những đội mạnh nhất châu Âu hiện nay. Vì thế, Juve hoàn toàn tôn trọng đối thủ song chúng tôi sẽ quyết tâm ra về với một thắng lợi trong tay. Tuy nhiên, tôi không cho rằng kết quả trận này sẽ có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua giành ngôi vô địch".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X