Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 25/10): Man Utd thử việc một tài năng trẻ người Brazil

Thứ Năm 25/10/2012 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 25/10.

* Harry Redknapp sẽ tái xuất ở Blackburn: Redknapp là chiến lược gia thuộc diện giàu kinh nghiệm bậc nhất nước Anh hiện nay nhưng sau khi chia tay Tottenham vào cuối mùa trước, nhà cầm quân 65 tuổi này vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Tuy nhiên, rất có thể, ông sẽ quay trở lại công việc quen thuộc trong thời gian tới khi Blackburn đang ra sức mời mọc. Đội bóng này đang muốn tìm kiếm một HLV đủ tầm có thể đưa họ trở lại Premier League sau một năm rời xa. Blackburn đã tiếp cận với hàng loạt ứng cử viên nhưng có vẻ Redknapp là người phù hợp nhất bởi có đủ trình độ, năng lực để hoàn thành mục tiêu mà ban lãnh đạo Blackburn đề ra. Vấn đề còn lại chỉ là liệu Blackburn sẽ đáp ứng được bao nhiêu % đòi hỏi của Redknapp về mặt lương bổng cũng như lộ trình đầu tư vào đội bóng.


Bruno Gomes trong bộ trang phục của Man Utd
Bruno Gomes trong bộ trang phục của Man Utd

* Man Utd thử việc một tài năng trẻ người Brazil: Bao năm qua, Man Utd đã đổ không ít tiền việc viêc xây dựng hệ thống đào tạo trẻ nhằm tạo nền tảng phát triển vững chắc cho đội bóng. Trong đó, một công việc rất được ưu tiên là hình thành mạng lưới chân rết săn lùng tài năng từ khắp nơi thế giới, đặc biệt chú trọng vào mảnh đất Nam Mỹ vốn tiềm ẩn lắm nhân tài bóng đá. Hiện giờ, sau một thời gian theo dõi, Man Utd đã quyết định mời Bruno Gomes, tiền đạo mới 16 tuổi của đội trẻ Desportivo Brasil, một CLB hạng thấp tại xứ sở Samba và có mối quan hệ cực kỳ mật thiết với Man Utd, đến thử việc. Thực ra, trước đó, Gomes từng có chuyến tham quan và tập luyện ngắn ngày tại đại bản doanh Carrington. Dạo gần đây, nhiều đội bóng châu Âu lại rất để mắt đến Gomes, càng khiến "Quỷ đỏ" không thể ngồi yên. Nếu thể hiện thành công, chắc chắn Gomes sẽ được Man Utd thu nạp. Bản thân Gomes cũng bày tỏ quyết tâm được khoác lên người màu áo Đỏ. Thậm chí anh còn mạnh dạn mơ ước đến ngôi vị Vua phá lưới Premier League (chưa có cầu thủ Brazil nào làm được điều này) rồi chiếc cúp Champions League danh giá.

* Adebayor vẫn hạnh phúc ở Spurs: Mùa hè vừa rồi, Tottenham đã bỏ ra 5 triệu bảng để mua toàn bộ quyền sở hữu Adebayor từ Tottenham sau khi tiền đạo người Togo thể hiện tốt trong quãng thời gian cho mượn. Song Adebayor lại không được HLV Villas-Boas trọng dụng và toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị. Chính vì thế, đã xuất hiện thông tin cho rằng Adebayor đã công khai thể hiện sự bất mãn và đòi ra đi. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Maribor (Slovenia) ở Europa League, vị HLV trẻ tuổi người BĐN khẳng định Adebayor vẫn rất thoải mái ở White Hart Lane và việc không được ra sân nhiều do Defoe chơi quá tốt và bản thân Adebayor cũng không đạt được tình trạng thể lực tốt nhất do bị đau ở lưng.

* Brenden Rodgers vẫn sử dụng "hàng khủng" cho đấu trường Europa League: Dù đang rất bết bát ở giải Ngoại hạng và cuối tuần này còn phải chơi trận derby vùng Merseyside với người láng giềng Everton đang rất thăng hoa (xếp thứ 4) song HLV Rodgers nhiều khả năng sẽ không cho hai trụ cột Luis Suarez cùng Steven Gerrard nghỉ ngơi trong cuộc tiếp đó FC Anzhi (Nga) vào đêm nay tại vòng bảng Europa League. Xem ra, vị HLV 39 tuổi không có ý định từ bỏ đấu trường châu Âu để dồn sức cho mặt trận nội địa. Sau hai trận đầu, Liverpool chỉ có được 3 điểm còn Anzhi dẫn đầu với 4 điểm.

* Paul Scholes bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt "đội bóng thần tượng" Oldham: Ai cũng biết Scholes gia nhập Man Utd từ khi còn tấm bé và chưa từng thi đấu cho bất cứ một CLB nào khác nhưng thực ra ngoài tình yêu lớn Man Utd, Scholes còn rất hâm mộ Oldham Athletic, một CLB tầm thường đang thi đấu ở League One (tương đương với hạng 3). Lão tướng 38 tuổi luôn dõi theo tình hình của Oldham và suýt chút nữa đã khoác áo đội bóng một thời gian trước thời điểm tuyên bố giải nghệ hồi năm ngoái. Mới đây, Scholes cho hay, nếu có cơ hội, chắc chắn anh sẽ nhận lời dẫn dắt Oldham trong tương lai bởi từ trong thâm tâm, anh luôn muốn góp sức cho đội bóng này.

* "Đánh bại Real mang đến cảm giác khó tả": HLV Jurgen Klopp đã thốt lên như vậy sau khi cùng Dortmund tiêu diệt đội bóng Hoàng gia TBN đầy thuyết phục trên sân nhà. Ông bày tỏ: "Thật sự đó như là một giấc mơ có thật. Chúng tôi đã được tận hưởng một buổi tối giàu cảm xúc. Có thể trận vừa rồi không hoàn hảo nhưng quá tuyệt vời về mặt cảm xúc, tinh thần. Hiệp 1, có nhiều lúc, chúng tôi bối rối nhưng tổng thể, Dortmund đã chơi tốt. Chiến thắng này đã mang đến cho các cầu thủ sự tự tin và động lực sau khi phải chịu quá nhiều chỉ trích thời gian qua. Giờ đây, hẳn Dortmund lại được tất cả coi trọng".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X