Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 24/8): Sir Alex động viên "địch thủ" Arsene Wenger

Thứ Tư 24/08/2011 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 24/8.

* Juan Mata tiết lộ lý do chọn Chelsea: Trong buổi họp báo chia tay Valencia trước khi bay đến nước Anh hoàn tất bản hợp đồng với đội bóng thành London, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tâm sự về quyết định của mình: "Fernando Torres đã tác động nhiều đến tôi nhưng chính xác phải sau khi nói chuyện trực tiếp với HLV Andre Villas-Boas, tôi mới cảm thấy kết Chelsea. Ông ấy đã nói rất nhiều về phong cách 4-3-3 ưa thích và khẳng định tôi sẽ có chỗ đứng trong sơ đồ này".


Ferguson bất ngờ nhẹ nhàng với Wenger

* Alex Ferguson đưa ra lời khuyên chí tình cho Wenger: Họ là "kỳ phùng địch thủ" tại Premier League trong hơn 15 năm qua và có vẻ chẳng ưa gì nhau. Những cuộc khẩu chiến dữ dội giữa Ferguson và Wenger đã trở thành một "đặc sản" tại đảo quốc sương mù. Tuy nhiên, trước tình cảnh nguy ngập của đối thủ (Arsenal đang lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng về mặt nhân sự lẫn niềm tin), Sir Alex lại tỏ ra hết sức nhẹ nhàng: "Tất cả chúng ta đang phải sống trong một thế giới điên khùng. Dư luận rất thích chỉ trích người khác. Chỉ cần sau một vài trận đấu không tốt, lập tức một HLV sẽ phải hứng chịu cuộc tổng tấn công dữ dội giống như tình thế hiện tại của Wenger. Thử hỏi, liệu chiến lược gia nào dám dũng cảm ngồi vào chiếc ghế nóng tại Arsenal, một khi Wenger ra đi. Ông ấy rõ ràng là một HLV vĩ đại và mang đến cho Arsenal những kỳ tích không thể tin nổi mà ngay cả ban lãnh đạo không hề dám nghĩ tới. Wenger nên tiếp tục dẫn dắt Arsenal. Trong trò chơi bóng đá, hãy biết cách bịt tai lại và cứ lặng lẽ tiến hành công việc của mình". Cuối tuần này, MU sẽ chạm trán với Arsenal tại Old Trafford và có lẽ trong vài ngày tới, Fergie sẽ không nhẹ nhàng như thế này khi đề cập tới Arsenal hay Wenger.

* Aston Villa quyết theo đuổi Darron Gibson: MU đang thừa mứa tiền vệ trung tâm nên sớm muộn, sẽ có người phải ra đi và Gibson là cầu thủ sở hữu khả năng ra đi lớn nhất. Tiền vệ 23 tuổi người Ai Len không thăng tiến một cách đột biến như chờ đợi của Sir Alex. Thời gian gần đây, Anderson và Cleverley lại thi đấu quá xuất sắc, khiến Gibson đứng trước nguy cơ bị đày đoạ dài hạn trên băng ghế dự bị. Được biết Sunderland từng muốn chiêu mộ Gibson nhưng việc đàm phán đã mau chóng đổ vỡ. Hiện giờ, Aston Villa rất quan tâm đến tình hình của tiền vệ này và sẵn lòng bỏ tiền đưa Gibson về đội bóng.

* Oriol Romeu không muốn trở về Barcelona: Vừa gia nhập Chelsea chưa được bao lâu theo bản hợp đồng 4.5 triệu bảng và chưa biết tương lai ra sao nhưng tài năng chính hiệu La Masia cho hay anh không hề muốn quay lại Barca: "Tôi quyết định đến nước Anh bởi nhận thấy đó là cơ hội lớn không thể bỏ qua dù rằng tôi vẫn có thể tiếp tục gắn bó với Barca. Khi đã ra đi, tôi không hề nghĩ đến ngày trở về". Theo thoả thuận giữa hai đội bóng, trong tương lai, Barca có quyền mua lại tiền vệ 19 tuổi này nếu thích.

* Juventus lên kế hoạch chiêu mộ tuyển thủ quốc gia BĐN: Dù đã mua sắm rất rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng này nhưng để thực sự hoàn chỉnh, Conte cần thêm một trung vệ mới. Sau Alex của Chelsea thì Juve lại hướng cặp mắt tới nước Nga nhòm ngó Bruno Alves, trung vệ 29 tuổi của CLB Zenit. Alves là trụ cột hàng thủ Seleccao trong mấy năm gần đây và chuyển đến Zenit bằng bản hợp đồng 22 triệu bảng. Bởi thế, chắc chắn Biaconerri sẽ phải chi ra không ít. Được biết "Lão bà" sẵn sàng hy sinh Simone Pepe và Leonardo Bonucci, hai cầu thủ Zenit khá kết để sở hữu bằng được Alves.

* Inter chưa từ bỏ mục tiêu Juraj Kucka: Chuyển đến Genoa hồi tháng 1 năm nay, tiền vệ 24 tuổi người Slovakia mau chóng để lại ấn tượng và lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn tại Serie A mà tiêu biểu nhất là Inter Milan. Đội bóng thành Milano đã liên hệ nhiều lần với Genoa nhưng không thành công. Mới đây, Inter quyết định nối lại đàm phán và sẽ sẵn sàng chấp nhận yêu sách của Genoa như trả họ một phần tiền trong trường hợp bán Kucka cho một đội khác.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X