Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 24/3: Man Utd sẽ trở lại thương vụ Fabio Coentrao

Thứ Hai 24/03/2014 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới đây là chùm tin vắn nổi bật trong buổi chiều nay.

* Mourinho hạ thấp cửa vô địch Champions League của Chelsea: Theo kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, Chelsea sẽ chạm trán PSG, đội bóng cũng sở hữu tiềm lực tài chính ngang ngửa The Blues nhưng PSG vẫn đang trong quá trình xây dựng chứ chưa đạt tới độ ổn định cao như Chelsea khi triều đại Abramovich đã tồn tại hơn một thập kỷ. Ngoài ra, xét về bề dày kinh nghiệm trận mạc ở Champions League thì hiển nhiên, Chelsea trội hơn. Thêm vào đó, họ còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, một nhà cầm quân cực kỳ tài năng. Tuy cửa vào bán kết là khá sáng sủa song để đăng quang, Chelsea sẽ có khả năng phải chạm trán những đối thủ rắn mặt hơn nhiều (như Bayern, Real, Barca) nên Mourinho không dám quá tự tin. Thậm chí, trong một phát biểu gần đây, ông còn nhận định khá khiêm tốn: "Nếu Chelsea có thể đăng quang ở cúp châu Âu mùa này, tôi sẽ quyên góp một số tiền lớn để làm từ thiện. Tôi nghĩ bất kỳ đội nào cũng muốn gặp chúng tôi tuy nhiên Chelsea lạ luôn muốn được gặp gỡ những ứng cử viên sáng giá nhất".


Fabio Coentrao
 

* Man Utd sẽ trở lại thương vụ Fabio Coentrao: Còn nhớ, hồi mùa hè năm ngoái, Man Utd suýt chút nữa có được sự phục vụ của hậu vệ trái người BĐN nhưng vào phút chót, Ancelotti đã lật kèo bởi lo ngại, không có người dự bị xứng đáng cho Marcelo. Dẫu vậy, ông cũng chẳng mấy khi sử dụng Coentrao kể cả khi Marcelo không ra sân. Thêm vào đó, bản thân Coentrao cũng không thể hiện tốt nên nhiều khả năng, Real sẽ tống khứ hậu vệ trái từng được đánh giá rất cao sau VCK World Cup 2010 (Real đã phải bỏ ra hơn 30 triệu Euro mới có được sự phục vụ của Coentrao). Trong khi đó, ai cũng biết, Man Utd đang ráo riết tìm người thay thế Patrice Evra, cựu binh đã 33 tuổi và sắp hết hạn hợp đồng với đội bóng. Suốt thời gian qua, thần đồng sinh năm 1995 Luke Shaw được coi là mục tiêu hàng đầu của Man Utd. Tuy nhiên, giá của hậu vệ Southampton sẽ rất đắt (trên 25 triệu bảng Anh) và hiện rất nhiều "ông lớn" khác ở xứ sương mù cũng tích cực theo đuổi Shaw nên cơ hội thành công của Man Utd càng nhỏ đi. Do đó, Coentrao xem chừng là giải pháp kinh tế hơn. Dự kiến, chỉ cần bỏ ra không đến 10 triệu bảng, Man Utd hoàn toàn có quyền nghĩ tới Coentrao, nhất là khi họ có mối quan hệ khá giao hảo với Real Madrid.

* Suarez xin lỗi vì cướp bàn thắng của Sterling:  Trong chiến thắng mới đây theo phong cách tennis (6-3) của Liverpool trên sân Cardiff City, ngôi sao số 1 The Kop đã toả sáng rực rỡ với một cú hattrick, qua đó san bằng kỷ lục 28 bàn cho CLB áo đỏ trong một mùa giải Premier League của huyền thoại Robbie Fowler đồng thời tiếp tục độc bá cuộc đua giành danh hiệu "Vua phá lưới" cũng như lại leo lên dẫn dầu danh sách giành "Chiếc giày vàng châu Âu". Tuy nhiên, lẽ ra Suarez đã không thể có được hattrick nếu như anh chọn giải pháp chuyền cho đàn em Sterling ở tư thế thuận lợi hơn nhiều thay vì tự tay dứt điểm kiếm bàn thắng cuối cùng. Bản thân chân sút người Uruguay cũng thừa nhận sự ích kỷ của mình: "Có lẽ tôi đã quá cá nhân trong tình huống đó. Đáng ra tôi cần phải thực hiện một đường chuyền cho Sterling thay vì tự ý dứt điểm".

* Dani Alves lập kỷ lục đánh bại Real Madrid: Với chiến thắng 4-3 ngay tại Bernabeu vào đêm qua, hậu vệ phải người Brazil của Barcelona đã trở thành cầu thủ góp mặt trong nhiều chiến thắng nhất ở các trận El Clasico. Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè 2008 từ CLB Sevilla, Dani Alves ngay lập tức trở thành một nhân tố quan trọng ở đội hình Barca. Không những vậy, Alves còn thường xuyên toả sáng ở các trận cầu lớn và El Clasico cũng không phải ngoại lệ. Cụ thể, trong 23 lần được ra sân chạm trán Real Madrid, Alves cùng các đồng đội đã giành chiến thắng đến 13 lần (3 trận hòa và 7 thất bại). Thành tích này đã giúp Alves xác lập một kỷ lục mới tại Tây Ban Nha, trở thành cầu thủ có số trận thắng trước Real Madrid nhiều lần nhất. Hợp đồng hiện tại của Alves sẽ hết hạn vào mùa hè 2015 và nhiều khả năng BLĐ Barca sẽ gia hạn với hậu vệ 31 tuổi này thêm vài năm nữa vì phong độ vẫn rất ổn định

* Rooney chắc chắn sẽ làm thủ quân mới của Man Utd: Với việc Nemanja Vidic sẽ gia nhập Inter Milan vào cuối mùa giải này theo diện CNTD thì Wayne Rooney được xem ứng viên sáng giá nhất cho chiếc băng đội trưởng "Quỷ đỏ". Ngoài R10, còn có vài gương mặt khác cũng đủ điều kiện được lãnh vinh dự to lớn này như Evra, Carrick nhưng đánh giá tổng thể thì chẳng ai xứng đáng hơn Rooney. Đuợc biết, vấn đề này đã được ban huấn luyện và ban lãnh đạo Man United bàn bạc rất kỹ lưỡng khi ký hợp đồng mới với Rooney hồi tháng trước. Hôm thứ 7 vừa rồi, Rooney đã hoàn thành tốt vai trò thủ quân tạm thời của mình ở chiến thắng trước West Ham. Không chỉ ghi cả hai bàn thắng cho đội nhà mà Rooney còn hoàn thành tốt nhiệm vụ làm thủ lĩnh tinh thần của cả đội. Đích thân David Moyes đã khẳng định: "Wayne luôn là tấm gương mẫu mực tại Man utd trong những mùa giải vừa qua nhưng việc được trao băng thủ quân sẽ bắt anh ấy phải thể hiện nhiều hơn trách nhiệm của mình. Thông thường một cầu thủ chủ chốt luôn biết cần phải thể hiện ra sao để nắm bắt lấy cơ hội đeo băng thủ quân và Rooney đã khẳng định được tư cách đó. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào mùa tới".

* Kalou từng từ chối Arsenal: Tuyển thủ quốc gia người Bờ Biển Ngà từng nhiều năm chơi bóng tại Premier League cho Chelsea nhưng không phải là cầu thủ quá quan trọng. Mùa hè năm 2012, tiền đạo 28 tuổi này chuyển sang Lille (Ligue 1) và khá hạnh phúc với cuộc sống tại đây nên từng từ chối không ít lời mời từ các CLB lớn hơn. Hôm vừa rồi, chính Kalou đã tiết lộn: "Chính xác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2014, Arsenal đã tiếp cận tôi về một bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn. Nhưng vào phút chót, tôi đã từ chối nên vụ việc đã đổ bể bởi tôi không muốn rời khỏi Lille. Tôi sẽ quyết tâm giúp đội bóng giành vị trí thứ 3 tại Ligue 1, đoạt cúp Quốc gia Pháp (Lille đã lọt vào chung kết) để tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014 bằng phong độ cao nhất".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X