Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 24/2): "Sẽ chẳng cầu thủ nào bắt kịp được Ryan Giggs"

Thứ Sáu 24/02/2012 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 24/2.

* Cựu sao Man Utd nhận lời tham gia thành phần ban huấn luyện U-21 Anh: Do HLV Stuart Pearce phải tạm thời thay thế Fabio Capello ở ĐT Anh cho đến khi FA chọn được thuyền trưởng mới, nên đội U-21 Anh (lớp kế cận sát nhất của ĐT Anh) đã bị khuyết mất một vị trí. Theo đề xuất của Pearce, Phil Neville, em trai Gary Neville và hiện đang là đội trưởng Everton, đã được bổ sung gấp vào thành phần ban huấn luyện. Bản thân Phil cũng rất hào hùng với vinh dự to lớn này còn Everton thì ủng hộ cả hai tay. Tiền vệ 35 tuổi này chính là một nhân vật thuộc "Thế hệ vàng" (cùng anh trai Gary, Beckham, Scholes, Butt) lừng danh do MU sản sinh mà đến nay, đội bóng thành Manchester chưa thể đào tạo ra một lớp nào xuất sắc hơn thế. Phil đã có bằng huấn luyện hạng B từ lâu và đang phấn đấu đạt hạng A trong thời gian tới. Neville sẽ cùng trợ lý của Pearce tại U-21 Anh, Brian Eastick dẫn dắt đội trong trận quyết định của vòng loại giải vô địch U-21 châu Âu gặp Bỉ. Nếu thắng, U-21 Anh sẽ ghi tên vào vào chung kết diễn ra vào mùa hè năm sau.




* "Sẽ chẳng cầu thủ nào bắt kịp được Ryan Giggs": Đó là nhận xét của Sir Alex Ferguson nhân dịp nói về cột mốc 900 trận cho MU đang chờ đón Giggs phía trước (nếu Giggs được ra sân ở trận đấu đêm qua gặp Ajax tại Europa League thì anh đã chính thức cán mốc này nhưng có lẽ tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi). Fergie công khai bày tỏ sự thán phục dành cho cậu học trò cưng gắn bó với ông ở Man Utd bao năm qua: "Theo quan điểm của tôi dù không phải ai cũng ủng hộ thì chắc chắn trong quá khứ, hiện tại và tương lai, sẽ không một cầu thủ nào khác ở Premier League có thể thi đấu đỉnh cao trong từng đấy năm trời như Ryan Giggs. Ngoài ra, một điểm làm nên sự vĩ đại của Giggs: Cậu ấy không hề có dấu hiệu bị ảnh hưởng của vấn đề tuổi tác lên phong độ. So với cách đây vài năm như khi MU vô địch Champions League 2007-2008 thì Giggs vẫn xuất sắc như vậy và không hề suy giảm chút nào. Tất nhiên, cậu ấy đủ khôn ngoan và kinh nghiệm để điều chỉnh cách chơi cho phù hợp nhưng tựu trung lại, Giggs vẫn đóng góp tốt cho Man Utd".

* Salomon Kalou sẽ được Chelsea gia hạn hợp đồng với mức lương khủng: Mặc cho chưa bao giờ là một cầu thủ quá quan trọng tại đội bóng thành London nhưng có vẻ chân sút người Bờ Biển Ngà này vẫn được đánh giá cao. Bằng chứng, Chelsea đã nhanh chóng xúc tiến quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng với Kalou (hợp đồng hiện tại sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay). Theo đó, Kalou sẽ được hưởng mức lương mới lên đến 80.000 bảng/tuần và chân sút 26 tuổi chẳng có lý do gì để từ chối bởi đâu dễ tìm được đội nào lớn và đãi ngộ tốt hơn Chelsea.

* Laurent Koscielny sẽ kịp bình phục cho trận derby thành London: Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón đại kình địch cùng thành phố Tottenham trong cuộc đại chiến hứa hẹn rất nóng bỏng khi mà cả hai đều đang nỗ lực bảo vệ thứ hạng trong Top 4 trước sự nhòm ngó của tốp bám đuổi. Vì thế, đội nào chả muốn tập hợp đội ngũ tốt nhất cho trận đấu. Từ đầu mùa đến giờ, Arsenal luôn phải đối diện với khủng hoảng chấn thương nơi hàng thủ nên việc Koscielny sắp khỏi hoàn toàn chấn thương đầu gối gặp phải ở trận thua AC Milan 0-4 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 2 tuần khiến Wenger không khỏi vui mừng bởi ông đã có thêm sự lựa chọn cho mặt trận phòng ngự, nhất là khi Koscielny tỏ ra khá tin cậy.

* "La Liga cởi mở hơn Serie A": Tiền vệ Alexis Sanchez đã nhận định như vậy trên website của Barcelona. Thành danh ở Udinese, mùa hè vừa rồi, Alexis đã đầu quân cho Barca với mức phí trên 30 triệu Euro và dần tạo được dấu ấn ở xứ Catalan. Theo cầu thủ người Chile, thi đấu ở Tây Ban Nha "sướng" hơn vì không rơi vào tình cảnh bị kiểm soát gắt gao như tại Italia. Các đội bóng TBN không quá chú trọng vào phòng ngự hay chiến thuật mà đều chủ trương chơi tấn công, cống hiến để làm thoả mãn người hâm mộ.

* Luka Modric trì hoãn gia hạn hợp đồng với Tottenham: Modric đang là một tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League hiện nay và từ hơn một năm qua, tương lai của anh liên tục được nhắc đến. Spurs đã phải cố hết sức để giữ chân Modric và sẵn sàng trả anh mức lương vượt khung, cao nhất trong lịch sử đội bóng (100.000 bảng/tuần) nhưng chưa chắc Tottenham đã thành công bởi Modric vẫn chưa chịu đặt bút ký. Được biết, Modric sẽ chờ đến cuối mùa rồi mới đưa ra quyết định bởi còn xem tình hình của Spurs có gì biến chuyển khi mà Harry Redknapp nhiều khả năng sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐT Anh.  Mà như thế, Tottenham kiểu gì cũng bị tác động ít nhiều bởi dấu ấn của vị HLV kỳ cựu này là quá rõ ràng.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X