Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 24/12): Arsenal định "giải thoát" thần đồng Canales khỏi Real

Thứ Sáu 24/12/2010 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin được gửi đến quý độc giả những tin tức nóng hổi nhất từ làng bóng đá châu Âu.

* Marouane Chamakh muốn vươn đến đẳng cấp của Wayne Rooney: Sau quãng thời gian đầu hoà nhập khó khăn, Chamakh đang dần khẳng định tài năng ở Arsenal và trở thành chân sút số 1 đội bóng ở Premier League với 10 bàn thắng. Muc tiêu của tiền đạo người Ma Rốc trong tương lai là leo lên đến vị thế ngang bằng với Rooney và Drogba: "Tôi biết khả năng của mình đến đâu và nhờ sự chẳm chỉ, tôi có thể tiến bộ dần đần. Tôi chưa đạt đến tầm cỡ của Rooney hay Drogba nhưng tôi tin chắc một ngày nào đó mình sẽ làm được. Tất nhiên, nó phải phụ thuộc vào sự tập trung và kiên trì của tôi. Tôi không muốn làm bản sao của họ nhưng rõ ràng cả hai đã phải cố gắng nhiều như thế nào mới có được vị trí như ngày nay.


Arsenal muốn đưa Canales tới nước Anh

* Arsenal muốn mượn Sergio Canales: Năm ngoái, Canales đã nổi lên như là một tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sở bò tót. Chính vì thế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã nhanh tay chộp lấy tiền vệ mới 19 tuổi khi chấp nhận bỏ ra gần 5 triệu Euro. Hồi mùa hè, Canales cũng đã toả sáng trong màu áo đội U-21 Tây Ban Nha. Nhiều CĐV Los Blancos đã kỳ vọng Canales sẽ phát huy được năng lực trong dàn sao Galacticos nhưng hoá ra, cầu thủ này còn quá trẻ để có thể cạnh tranh nổi một vị trí chính thức. Canales gần như không được Mourinho ngó ngàng đến và mới chỉ ra sân thi đấu 4 lần trong màu áo Real (duy nhất 1 lần có mặt trong đội hình xuất phát). Do đó, không ít đội bóng đang sẵn sàng giang tay đón Canales tuy nhiên đừng mơ thuyết phục Mou nhả Canales bởi chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tin tưởng vào triển vọng của chàng cầu thủ tóc vàng. Song nếu chỉ là một bản hợp đồng cho mượn thì nhiều khả năng sẽ nhận được cái gật đầu của "Người đặc biệt". Theo tờ Sport thì Arsene Wenger đã bày tỏ mong muốn được sở hữu Canales trong giai đoạn hai của mùa giải nhằm tăng cường thêm nhân sự cho hàng công. Rõ ràng, Canales rất cần được ra sân thi đấu nhiều để không bị mài mòn tài năng trên băng ghế huấn luyện. Ngoài ra, Wenger cũng là một chiến lược quá giỏi trong việc dẫn dắt những cầu thủ trẻ.

* Roy Hodgson cần "chất" chứ không cần "lượng": Đang rơi vào khó khăn bộn bề, chắc chắn Liverpool sẽ phải tiến hành bổ sung lực lượng mạnh mẽ nhằm tìm lại phong độ và ít nhất trở lại nhóm được tham dự các cúp châu Âu mùa sau, không nhất thiết phải là Premier League. Song HLV Hodgson cho hay ông sẽ không "nhắm mắt làm bừa" trên TTCN mà sẽ suy tính thật kỹ càng mỗi khi đưa ra quyết định chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào. Theo Hodgson, phí tiền vào những cầu thủ không phù hợp hay không thể toả sáng ở Liverpool là điều không khôn ngoan chút nào.

* Inter bất ngờ liên hệ với huyền thoại một thời của đội bóng: Những tưởng cựu HLV của AC Milan, Leonardo đã tiến rất gần đến Inter Milan thì theo nguồn tin đáng tin cậy của Goal, thực ra, nhân vật mà Nerazzurri nhắm đến cho chiếc ghế huấn luyện của Benitez là Walter Zenga, cựu thủ thành người Italia, từng có 12 năm khoác áo Inter. Zenga mới bị đội bóng Ả Rập Xê Út Al-Nassr sa thải và đã có thời gian làm việc ở Serie A cho Catania cùng Palermo. Tuy không được đánh giá cao nhưng Zenga lại là một tên tuổi vĩ đại trong lịch sử đội bóng nên dễ nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ.

* Roberto Mancini yêu cầu Premier League phải được nghỉ Đông: Không như những giải đấu khác, giải Ngoại hạng vẫn thi đấu trong dịp Giáng sinh và năm mới, thậm chí với mật độ dày hơn (nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức bóng đá của người hâm mộ theo lý giải của Liên đoàn bóng đá Anh). Nhưng hiện tại, quan điểm này ngày càng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ bởi ai cũng muốn Premier League có kỳ nghỉ Đông để giúp các cầu thủ được nghỉ ngơi, hồi phục thể lực tránh quá tải. Mới đây, đến lượt HLV trưởng Man City lên tiếng phản đối: "Ở Anh, những trận đấu vào ngày lễ tặng quà (Boxing Day) luôn rất quan trọng nhưng đôi khi các cầu thủ không phải là cái máy mà bắt hoạt động liên tục. Nếu không thể nghỉ vào dịp Giáng sinh và năm mới thì nên tính đến việc cho các cầu thủ nghỉ ngơi trong một vài tuần nào đó của tháng 1. Thực sự, điều đó rất tốt cho họ".

* Mục tiêu của nhiều ông lớn không muốn ra đi trong tháng 1: Romelo Lukaku, tiền đạo 17 tuổi người Bỉ đã khiến cả châu Âu náo loạn sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Anderlecht. Thế là, hàng loạt đại gia từ Anh, Italia, Tây Ban Nha đều cử "tai mắt" theo dõi chặt chẽ mọi động thái của Lukaku. Tuy nhiên, mới đây, Lukaku đã khẳng định sẽ không có chuyện anh rời khỏi nước Bỉ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Theo lý giải của Lukaku, ra đi vào lúc này là sự lựa chọn không hợp lý và anh muốn tiếp tục rèn giũa thêm cho chín muồi trước khi nghĩ tới một chân trời khác. Quả thực, Lukaku đã đúng khi thận trọng trong từng bước đi bởi việc chín quá sớm rất có thể sẽ dẫn tới những hậu quả không tốt sau này.

* "Pháo thủ" rất sợ Didier Drogba: Cuối tuần này, hai đội bóng mạnh nhất thành London sẽ chạm trán với nhau ở vòng đấu khép lại giai đoạn lượt đi. 5 trận đối đầu gần đây, Chelsea đều giành chiến thắng còn Drogba sút tung lưới Arsenal tới 6 lần. Đó chính là cơ sở để Ancelotti tin vào một chiến thắng: "Tôi nghĩ Arsenal có đôi chút sợ hãi Drogba. Cậu ấy luôn chơi rất tốt trong những lần chạm trán với họ. Nếu Drogba thi đấu đúng phong độ, khả năng giành trọn vẹn 3 điểm của chúng tôi là rất lớn. Arsenal chơi thứ bóng đá hoa mỹ nhưng lại phòng thủ kém vì thế, Chelsea sẽ phải vận dụng hết khả năng để tìm kiếm bàn thắng".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X