Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 24/1): Man Utd thử việc tài năng trẻ người Mexico

Thứ Năm 24/01/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 24/1.

* Southampton bất ngờ nhảy vào tranh hàng của Liverpool: Ai cũng biết thời gian gần đây, đội bóng vùng Merseyside công khai bày tỏ sự quan tâm dành cho Philippe Coutinho, tiền vệ trẻ người Brazil đang bị chôn vùi tài năng tại Inter Milan. Tuy nhiên, liên tiếp các lời đề nghị gửi đến Nerazzurri (6.4 triệu bảng rồi 8 triệu bảng) bị từ chối vì quá thấp so với mong muốn của đội bóng thành Milano. Giờ đây, nếu thực sự kết Coutinho, The Kop sẽ phải chấp nhận chịu chơi hơn khi mà Southampton cũng chính thức nhập cuộc. Mùa trước, Maurico Pochettino, tân HLV của Southampton từng dẫn dắt Coutinho tại Espanyol nên hiểu quá rõ cầu thủ 20 tuổi này. Được biết Southampton sẵn sàng bỏ ra đến 10 triệu bảng cho Coutinho.


Jurgen Damm
Jurgen Damm

* Man Utd thử việc tài năng trẻ người Mexico: Chắc chắn cái tên Jurgen Damm hoàn toàn xa lạ với các Manucians nhưng biết đâu đấy, thời gian tới, Damm sẽ bắt đầu được lưu vào tâm trí của những người yêu mến "Quỷ đỏ" nếu như tiền đạo cánh mới 20 tuổi đến từ Mexico này vượt qua bài test về năng lực qua 8 ngày thử việc. Eduardo Hernandez, người đại diện của Javier Hernandez, đã giới thiệu Damm cho Man Utd. Chính vì cơ hội lớn được khoác màu áo Đỏ danh giá mà Damm đã không ngại từ chối đội bóng hạng 2 TBN, Real Oviedo dù bản hợp đồng đã xong xuôi. Damm trưởng thành từ Estudiantes Tecos, một CLB hạng 2 của Mexico và đã có hộ chiếu EU bởi cha của Damm là một người Đức.

* Tottenham quyết tâm đưa sát thủ người Hàn Quốc tới nước Anh: Son Heung-min được xem là ngôi sao tương lai của làng bóng đá Hàn Quốc. Gia nhập Hamburg từ khi mới 16 tuổi và đến năm 2010, Son chính thức được đẩy lên đội 1. Dẫu không quá nổi trội nhưng chân sút sinh năm 1992 này cũng bộc lộ được tiềm năng đầy hứa hẹn và triển vọng sáng giá của mình. Mới đây, tiền đạo này đã từ chối ký hợp đồng mới với Hamburg do mâu thuẫn về vấn đề lương bổng nên nhiều đội bóng châu Âu đang rục rịch ý định thâu tóm Son. Trong đó, Tottenham đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá cho chữ ký của Son. Spurs đang rất cần bổ sung tiền đạo cho cả giai đoạn trước mắt và lâu dài khi có mỗi Defoe và Adebayor (nhưng vừa trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở CAN 2013) là sử dụng được. Do hợp đồng của Son chỉ còn hạn 18 tháng nữa nên giá cả của anh cũng rất phải chăng, chưa đến 10 triệu bảng.

* Jose Mourinho thừa nhận La Liga đã ngoài tầm với của Real: Dù cuối tuần vừa rồi, cú sảy chân của Barca trên sân của Sociedad đã giúp Real thu hẹp khoảng cách xuống còn 15 điểm nhưng lần đầu tiên trong mùa giải, Mourinho đã lên tiếng tuyên bố bất lực trong cuộc đua bảo vệ ngôi Vương: "Vô địch La Liga gần như là điệp vụ bất khả thi bởi khoảng cách với Barca là quá lớn và Real sẽ phải tập trung vào các mục tiêu khác. Song chúng tôi không được phép bị ám ảnh bởi những thứ như vậy, bằng không mọi thứ sẽ rất phức tạp".

* Sneijder và Robben bị loại khỏi danh sách ĐTQG Hà Lan: Ngày 6/2 tới, "Cơn lốc màu Da cam" sẽ có trận giao hữu với ĐTQG Italia trên sân nhà Amsterdam ArenA. Bất chấp đối thủ rất đáng gờm, HLV Louis Van Gaal vẫn quyết định không triệu tập những chủ lực của Oranje như Maarten Stekelenburg, Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart, Arjen Robben nhằm trao cơ hội khẳng định mình cho những gương mặt mới như Jonathan de Guzman, tiền vệ chơi cực hay nơi tuyến giữa Swansea mùa này, Daley Blind, con trai huyền thoại Danny Blind và đang khoác áo Ajax Amsterdam hay Ola John, Ricky van Wolfswinkel. Thực ra, mùa này, cả 4 ngôi sao bị loại đều không đạt được phong độ tốt: Stekelenburg và Sneijder mất vị trí ở AS Roma, Inter còn Van der Vaart và Robben bị chấn thương hành hạ.

* "Gianluigi Buffon xứng đáng được trao Quả bóng vàng FIFA": Đó là phát ngôn của Andrea Agnelli, đương kim chủ tịch Juventus. Trong suốt chiều dài lịch sử của giải thưởng "Quả bóng vàng châu Âu" (và hiện là "Quả bóng vàng FIFA"), chỉ duy nhất một mình "Người nhện" Lev Yashin là thủ môn từng được tôn vinh. Nên theo Agnelli,  đã tới lúc Buffon cần được trao giải, dựa trên những gì đã đóng góp cho bóng đá Italia nói riêng và thế giới nói chung: "Trong 30 năm trời (từ 1978 đến 2007), giải thưởng Quả bóng vàng thường thuộc về những cầu thủ đang chơi bóng tại Italia. Chỉ duy nhất 5 lần, nó thoát ra khỏi biên giới của xứ sở hình chiếc ủng. Do đó, tôi hy vọng, hai năm tới, Buffon sẽ lại làm vẻ vang Serie A. Anh ấy quá xứng đáng bởi đâu có kém gì Lev Yashin".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X