Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 23/8: Man Utd quyết chiêu mộ Juan Mata?

Thứ Sáu 23/08/2013 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 23/8.

* Liverpool sẽ phải bổ sung thêm trung vệ: Đó là lời khẳng định của HLV trưởng Brendan Rodgers. Còn nhớ, cuối mùa trước, lão tướng Carragher đã chính thức giải nghệ và Rodgers đã có ngay được sự thay thế xứng đáng khi chiêu mộ Kolo Toure từ Man City theo diện CNTD. Tuy nhiên, đen đủi cho Liverpool, Sebastian Coates, phương án dự phòng cho hàng thủ, đã dính chấn thương nghiêm trọng khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở ĐT Uruguay (Coates được dự báo sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa), khiến cho Liverpool lâm vào cảnh thiếu hụt trung vệ bởi chỉ còn đúng Toure, Skrtel và Agger cho vị trí này mà Agger và Skrtel thường xuyên gặp phải các vấn đề về mặt sức khoẻ. Tình thế buộc ông phải tính tới chuyện tăng cường trung vệ nhưng sẽ chỉ là bản hợp đồng cho mượn ngắn hạn vì ông vẫn còn vài gương mặt trẻ trưởng thành từ CLB như Wisdom.

Barca đang săn đón Juan Mata
 

* Man Utd quyết chiêu mộ Juan Mata?: Ai cũng biết, nhà ĐKVĐ Premier League khát một tiền vệ trung tâm đẳng cấp đến mức nào. Sau khi thất bại trong nỗ lực chiêu mộ Thiago Alcantara rồi Cesc Fabregas và liên tục gặp vương mắc khi tiếp cận Fellani, có vẻ Man Utd đang chuyển hướng sang Juan Mata, cầu thủ thi đấu ổn định nhất nơi tuyến giữa Chelsea trong mấy mùa giải qua tuy nhiên tuyển thủ quốc gia TBN dường như lại không "vừa mắt" Jose Mourinho. Gần đây, "Người hạnh phúc" chẳng ngại ngần tuyên bố sẵn sàng chia tay Mata một khi mua được một ngôi sao tấn công chất lượng (Rooney chăng). Nắm bắt cơ hội, Man Utd đang rập rình tiếp cận Chelsea để hỏi mua Mata tuy nhiên mọi việc sẽ không hề đơn giản bởi The Blues đang nắm trong tay "quân bài" Wayne Rooney. Nếu Man Utd chịu bán R10 cho Chelsea thì chắc chắn việc chiêu mộ thành công Mata không quá khó còn trong trường hợp ngược lại thì không dễ thuyết phục The Blues bán sao cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

* Gareth Southgate chính thức dẫn dắt đội U-21 Anh: Sau một thời gian xem xét, cuối cùng Liên đoàn bóng đá Anh quyết định bổ nhiệm cựu tuyển thủ Anh Southgate vào chiếc ghế nóng ở đội U-21 Anh. Cách đây không lâu, Stuart Pearce đã bị sa thải bởi thành tích kém cỏi của U21 Anh tại giải vô địch U21 châu Âu (bị loại từ vòng bảng). Trong số những ứng cử viên (bao gồm trợ lý cũ của Sir Alex tại Man Utd, Rene Meulensteen và Steve McClaren, cựu HLV ĐT Anh đồng thời cũng từng làm việc dưới trướng ... Alex Ferguson tại "Quỷ đỏ") thì Southgate được đánh giá cao nhất nên việc ông được lựa chọn không làm ai bất ngờ. Southgate (42 tuổi) từng là một hậu vệ hàng đầu tại Premier League, đã khoác áo Aston Villa, Middlesbrough và trên 50 lần khoác áo Tam Sư. Southgate đã có kinh nghiệm HLV khi dẫn dắt Middlesbrough trong 3 mùa (2006-2009). Sau đó, ông đã làm việc cho FA với tư cách Giám đốc bộ phận phát triển đào tạo trẻ của Liên đoàn. Do đó, ông có rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm về bóng đá trẻ tại nước Anh.

* Fulham và Crystal Palace giành giật "hàng thải" của Inter Milan: Đầu quân cho Nerazzurri từ đầu năm 2013 song Ezequiel Schelotto gần như không tạo được bất cứ dấu ấn nào dù rằng trước đó, anh đã gây được ấn tượng mạnh ở Atalanta, qua đó giúp anh được gọi vào ĐTQG Italia. Tân HLV trưởng Inter, Walter Mazzarri cũng đã tuyên bố tiền vệ tấn công gốc Argentina không nằm trong kế hoạch của ông cho mùa giải mới và Schelotto được ra đi tự do. Hiện giờ, cầu thủ 28 tuổi này đang đứng trước khả năng sang Anh thi đấu khi nhận được lời mời từ Fulham và đội bóng mới lên hạng Crystal Palace. Dự kiến, mức phí chuyển nhượng của Schelotto chỉ rơi vào khoảng vài triệu bảng.

* Chelsea sắp thu nạp hậu vệ trẻ người Anh: Eric Dier sinh ra tại Anh nhưng đến năm 2003 khi mới 10 tuổi, Dier đã theo mẹ sang Bồ Đào Nha và ở lại đó cho đến nay. Dier gia nhập Học viện đào tạo bóng đá trẻ của Sporting Libsbon và chính thức được lên đội 1 vào năm 2012. Mùa vừa rồi, dù còn rất trẻ nhưng Dier đã thường xuyên được ra sân và tạo được thiện cảm tốt. Nhờ đó, anh đã được gọi vào đội U21 Anh. Giờ đây, cơ hội hồi hương đang mở rộng trước mắt Dier khi nhận được sự săn đón từ một loạt đội bóng Anh, trong đó Chelsea là CLB tích cực nhất. Nếu không có gì bất ngờ thì Dier sẽ chính thức trở thành tân binh của Chelsea trong vài ngày nữa.

* Higuain đặt quyết tâm vượt qua "vua bóng đá" Diego Maradona: Không có chỗ đứng tốt tại Real, Higuain đã quyết định chuyển sang Italia khoác áo Napoli, đội bóng đang vươn lên mạnh mẽ mấy năm gần đây và rất khát chân sút giỏi thay thế cho Edison Cavani (gia nhập PSAG). Trong quá khứ, từng có một người Argentina vĩ đại toả sáng tại Napoli: huyền thoại Diego Maradona và Higuain rất muốn sẽ tái lập được thành tích như biểu tương muôn thuở của xứ sở Tango: "Cavani chắc chắn sẽ mãi được Napoli nhớ đến nhờ những bàn thắng ghi cho đội bóng song tham vọng của tôi còn cao hơn thế. Tôi muốn đi vào lịch sử đội bóng giống như Maradona ngày nào khi góp công giúp Napoli đoạt được những danh hiệu cao quý. Thậm chí, nếu thành công hơn Diego thì còn gì hạnh phúc bằng".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X