Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 23/11): Juventus "dạm hỏi" Dimitar Berbatov

Thứ Ba 23/11/2010 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mời quý độc giả cùng điểm qua những tin tức nóng hổi nhất từ làng bóng đá châu Âu do chuyên trang Bongda24h mới cập nhật trong bản tin chiều này (23/11).

* HLV Louis Van Gaal quyết làm nên lịch sử tại Champions League: Ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới, chưa từng có chiến lược gia nào lập được thành tích: dẫn dắt các đội bóng hai lần toàn thắng tại vòng bảng. Hiện tại, HLV người Hà Lan, Louis Van Gaal đang đứng trước cơ hội lịch sử đó. Tại mùa giải 2003-2004, ông đã cùng Barcelona toàn thắng cả 6 trận và giờ, dưới bàn tay của ông, Á quân mùa trước Bayern Munich đã thắng cả 4 trận đầu. Dù "Hùm xám" đã giành quyền đi tiếp, thậm chí 99% có được ngôi đầu nhưng Van Gaal vẫn đặt mục tiêu rất cao trong 2 trận còn lại (làm khách tại AS Roma và tiếp đón Basel trên sân nhà) nhằm hoàn tất kỷ lục. Chính Van Gaal dõng dạc tuyên bố với báo chí quyết tâm chinh phục thử thách.


Berbatov đang được Juve theo dõi kỹ càng

* "Bà đầm già" thành Turin đưa Berbatov vào tầm ngắm: Tương lai của tiền đạo người Bungari tại Old Trafford lại bị đặt những dấu hỏi to đùng sau khi Berbatov không thể duy trì được phong độ cao như hồi đầu mùa. Tại trận vừa rồi với Wigan, Berbatov bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu vì chơi quá kém trong vài trận trước đó. Khi mà Wayne Rooney chuẩn bị tái xuất còn Javier Hernandez vẫn đang tiến một cách vững chắc, dường như sự kiên nhẫn của Sir Alex dành cho Berbatov sắp đi đến giới hạn cuối cùng. Vì thế, MU đang bắt đầu lên phương án đẩy Berbatov, thậm chí ngay trong tháng 1 bởi hợp đồng hiện tại của cầu thủ này sẽ chấm dứt vào tháng 6 năm 2012. Và Juve đã công khai bày tỏ ý định chiêu mộ Berbatov nhằm củng cố cho hàng công khá ốm yếu của mình. Được biết, chỉ cần lời đề nghị rơi vào khoảng 12-15 triệu bảng (chưa bằng một nửa số tiền MU đã phải bỏ ra khi mua Berbatov từ Tottenham: hơn 30 triệu bảng) thì nhiều khả năng, "Quỷ đỏ" sẽ gật đầu. Đội bóng thành Manchester cũng đang cần tiền để theo đuổi vài mục tiêu mới.

* Roberto Mancini "chế giễu" đội bóng cũ: Tuy gặp phải không ít khó khăn trong việc hoà nhập với môi trường mới nhưng Mario Balotelli đang dần dần thể hiện mình trong màu áo Man City. Ngoài ra, tiền đạo này mới 20 tuổi nên tương lai tươi sáng vẫn đang ở phía trước. Vì thế, khi chứng kiến đội bóng cũ đang chật vật ở mùa giải này một phần do thiếu hụt lực lượng, Mancini tỏ vẻ rất hả hê: "Nếu tôi còn tại vị ở Inter, sẽ chẳng bao giờ có chuyện tôi bán Balotelli. Tôi đã chứng kiến sự phát triển của Mario và tin tưởng rằng cậu ấy có thừa tiềm năng để trở thành một cầu thủ lớn. Tất nhiên, Balotelli còn trẻ nên khó tránh khỏi sai lầm song tôi luôn đánh giá rất cao Balotelli. Nếu Inter không bán Balotelli thì có lẽ bây giờ, trong tay họ vẫn còn một nhân tố có thể đưa đội bóng vượt qua khó khăn".

* Real Madrid sẽ không mua sắm trong tháng 1: Đó là lời khẳng định của Jose Mourinho. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, đội hình hiện tại của Los Blancos đã hoàn chỉnh. Chưa kể, thời gian tới, họ sẽ chào đón sự trở lại của Kaka sau thời gian dài dưỡng thương và giá trị của nó chẳng kém gì một bản hợp đồng mới bởi tài năng và đẳng cấp của tiền vệ người Brazil là điều không cần phải bàn cãi. Bên cạnh đó, Mourinho cũng phủ nhận tin đồn cho rằng Real sẽ bán Karim Benzema. "Người đặc biệt" vẫn lụôn đề cao Benzema và trông đợi tiền đạo này sẽ thể hiện nhiều hơn nữa, đúng với năng lực vốn có.

* Chủ tịch Moratti vẫn ra sức bảo vệ Benitez: Dù Inter đang trình diễn một bộ mặt cực kỳ nghèo nàn, không xứng với hình ảnh đội bóng đã đoạt cú ăn ba mùa trước nhưng ngài tỷ phú dầu lửa, Moratti có vẻ chưa nghĩ đến ý định sa thải HLV Rafa Benitez, người phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho phong độ thất vọng của Nerazzurri. Trên tờ Datasport, Moratti khẳng định: "Đúng là Inter chơi không tốt nhưng Benitez đã cố gắng hết sức mình. Ông ấy đang cố gắng tìm ra giải pháp với vấn nạn chấn thương trầm trọng của CLB. Làm sao trách được Benitez khi mà trong tay không đủ lực lượng mạnh nhất. Tháng tới, khi 10 cầu thủ bình phục, Inter sẽ trở lại mạnh mẽ. Tôi vẫn tin tưởng tuyệt đối vào khả năng của Benitez và ông ấy sẽ giúp đội bóng hồi sinh".

* Aston Villa lại nhắm đến một lão tướng danh tiếng khác: Do lực lượng bị thiếu hụt vì chấn thương, HLV Gerrard Houllier đã nghĩ ra biện pháp chữa cháy cực kỳ khôn ngoan: tuyển mộ những cựu danh thủ tiếng tăm lẫy lừng, đã hết thời nhưng chưa thôi khao khát cống hiến. Tuần trước, ông đã ký hợp đồng với tiền vệ 37 tuổi người Pháp, Robert Pires, người đã từng gắn bó với Arsenal trong 6 năm đầy thành công. Và giờ, Houllier có y định đưa tiếp một cựu ngôi sao khác: tiền vệ 35 tuổi người Brazil, Juninho về sân Villa Park. Juninho đã có những năm tháng vàng son trong màu áo CLB Lyon (Pháp) với 7 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp (trong đó, 2 chức vô địch giành được dưới sự dẫn dắt của Gerrard Houllier). Juninho đã ghi trên 100 bàn thắng cho Lyon mà phần đa là từ những tình huống sút phạt, khả năng nổi trội nhất của Juninho. Ở thời kỳ đỉnh cao, Juninho chính là chuyên gia sút phạt đứng đầu thế giới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X