Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 23/10): Sir Alex sẽ tiếp tục "kim cương hoá" Man Utd

Thứ Ba 23/10/2012 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 23/10.

* Liverpool quyết đưa Huntelaar về Anfield: Thông tin "Thợ săn" người Hà Lan kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với Schalke đã thu hút được sự chú ý của nhiều ông lớn bởi đẳng cấp, trình độ săn bàn của tiền đạo 29 tuổi này đã được thừa nhận rộng rãi từ lâu. Trong đó, không ít đội đã rục rịch lên kế hoạch tuyển mộ mà nổi bật nhất là Liverpool. Ai cũng biết The Kop đang khát tiền đạo giỏi để có thể san sẻ gánh nặng với Luis Suarez, nhất là sau khi Fabio Borini dính chấn thương nặng phải nghỉ đến mấy tháng (thực ra, Borini cũng chơi khá tệ và chưa ghi nổi bàn nào cho Liverpool). Được biết, Liverpool sẵn sàng trả tiền cho Schalke để đưa Huntelaar về ngay trong tháng 1 chứ không chọn giải pháp ký hợp đồng sơ bộ với Huntelaar rồi chịu khó chờ đến mùa hè là được sở hữu hoàn toàn miễn phí. Có lẽ, Liverpool sợ kẻ khác cuỗm mất sát thủ này.


Alex Ferguson rất hiếm khi khoan dung với học trò.
Alex Ferguson sẽ theo đuổi đấu pháp "kim cương"

* Sir Alex sẽ tiếp tục "kim cương hoá" Man Utd: Bước sang mùa giải 2012-2013, chiến lược gia người Scotland đã đôi lần thử nghiệm đấu pháp 4-4-2 theo hình kim cương (các tiền vệ cánh sẽ có xu hướng bó vào trong nhiều hơn chứ không còn bám biên như sơ đồ 4-4-2 truyền thống, được nhiều CLB tại Anh, trong đó có Man Utd ưa thích bao năm qua) và gặt hái được thành quả đáng khích lệ. Chính vì thế, Sir Alex càng được tiếp thêm động lực, sức mạnh trong tham vọng đổi mới, biến hoá lối chơi của đội bóng. Ông cho biết: "Nếu tôi thường  xuyên áp dụng sơ đồ kim cương, đó thực sự là cuộc cách mạng với Man Utd bởi đi ngược lại với lịch sử, truyền thống của CLB. Tuy nhiên, hãy nhìn xem, trình độ của Premier League hay Champions League ngày càng nâng cao. Do đó, các đội đều phải nỗ lực tạo ra sự biến hóa khôn lường trong lối chơi hòng làm nên nguồn sức mạnh tiềm ẩn to lớn và không được phép để đối thủ dễ dàng bắt bài. Nhìn chung, lực lượng hiện tại của MU cho phép tôi sử dụng tốt cả hai sơ đồ chiến thuật này. Kagawa và Cleverley có thể chơi tốt trong sơ đồ kim cương, còn những Nani, Ashley Young and Antonio Valencia, chẳng nhẽ không phải là các cầu thủ chạy cánh tuyệt vời".

* Man City chính thức mất David Silva cho trận gặp Ajax: Tưởng như tiền vệ người Tây Ban Nha có thể kịp hồi phục chấn thương gặp phải ở vòng loại World Cup 2014 để ra sân trong cuộc đối đầu sắp tới với nhà vô địch Hà Lan tại Champions League tuy nhiên, đội ngũ y tế của Man xanh vừa khẳng định, Silva chưa thể đảm bảo thể lực. Thậm chí, anh còn phải trở về quê nhà để điều trị cùng bác sĩ ưa thích. Dự kiến, tối thiểu phải tới đầu tháng 11, trong trận lượt về gặp Ajax thì may ra, Silva mới đủ điều kiện tái xuất.

* Southampton nhắm hậu vệ của Tottenham: Từ đầu mùa đến giờ, đội bóng mới lên hạng Southampton thủng lưới tới 24 lần, nhiều nhất Premier League. Do đó, kiểu gì, Southampton cũng phải củng cố lại hàng phòng ngự nếu còn muốn ở lại giải Ngoại hạng. Theo tờ Mirror, CLB này đang rất quan tâm đến Michael Dawson, trung vệ 28 tuổi của Tottenham. Từng là trụ cột của Spurs và còn được đảm nhận cả băng thủ quân nhưng chấn thương liên miên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của Dawson. Hiện hậu vệ này đã bị HLV Andre Villas-Boas bỏ rơi và được phép ra đi thoải mái ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào đầu năm tới. Bởi thế, chỉ cần bỏ ra số tiền không lớn, Southampton sẽ có được sự phục vụ của Dawson.

* "Barca không đựoc phép xem thường Celtic": Sau tiền đạo Pedro Rodriguez, tới lượt HLV Tito Vilanova lên tiếng cảnh báo đội bóng xứ Catalan về sự nguy hiểm của địch thủ đến từ Scotland: "Tại Champions League, các trận trên sân nhà đều mang ý nghĩa vô cùng quant rọng. Nếu Barca thắng, chúng tôi sẽ tiến một bước dài trong chuyện giành quyền vào vòng sau. Celtic đã hoà trên sân nhà trước Benfica và hạ gục Spartak ngay trên sân đối phương. Đó là dấu hiệu cho thấy họ rất đáng gờm và Barca không được phép đánh giá thấp họ. Trong quá khứ, từng xuất hiện vô số những chú ngựa ô, tạo ra nhiều bất ngờ cho giải đấu và rất có thể đội tiếp theo sẽ là Celtic. Họ cực nhanh và giỏi trong phản công nên nếu chủ quan, Barca sẽ đứt".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X