Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 2/3): "De Gea cần thêm thời gian để hoà nhập hoàn toàn vào môi trường bóng đá Anh"

Thứ Sáu 02/03/2012 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 2/3.

* "Drogba mới" đòi sang Fulham: Gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng trên 13 triệu bảng, Romelu Lukaku rất kỳ vọng sẽ có dịp thi thố tài năng nhưng rốt cục, sao trẻ sáng giá nhất nước Bỉ và từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG khi mới 17 tuổi hầu như toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị. Trước lời cảnh báo "sẽ không còn vị trí ở ĐTQG Bỉ nếu tiếp tục không được thi đấu", Lukaku đã lo sốt vó và đang nằng nặc yêu cầu ban lãnh đạo The Blues chấp thuận cho anh khoác áo đội bóng láng giềng Fulham tới hết mùa. Được biết, đại diện của Lukaku đang đàm phán trực tiếp với Chelsea để đi đến được thoả thuận một cách nhanh nhất. 


De Gea vẫn được Sir Alex ủng hộ hết mình

* "De Gea cần thêm thời gian để hoà nhập hoàn toàn vào môi trường bóng đá Anh": Đó là lời khẳng định của Sir Alex Ferguson. De Gea được MU lựa chọn làm "truyền nhân" của Van der Sar vĩ đại nhưng dù rất nỗ lực và không ít lần toả sáng với các pha cứu thua xuất thần, cần phải thừa nhận thủ thành trẻ người TBN chưa đạt đến tầm vóc như mong đợi của người thầy Alex. Cho đến giờ, đôi lúc, De Gea vẫn tỏ ra bồn chồn trong trận đấu và thỉnh thoảng lại phạm phải sai lầm không thể tha thứ. Dẫu vậy, anh vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ chiến lược gia người Scotland. Còn nhớ, có thời điểm, De Gea mất vị trí vào tay Lindegaard nhưng Sir Alex tuyên bố tất cả chỉ là tạm thời và De Gea luôn là sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ. Mới đây, Fergie lại ra sức bảo vệ cậu học trò nhỏ: "Không cần phải bàn cãi nhiều, De Gea rất tài năng, phản xạ tốt, sở hữu đầy đủ mọi tố chất của thủ môn đẳng cấp trong tương lai nhưng có lẽ, cậu ta gặp phải một vài vấn đề liên quan đến chuyện hoà nhập tại xứ sở sương mù. Hiện giờ, De Gea đang nỗ lực để cải thiện điểm yếu (khả năng không chiến) trong khi vẫn phải cố giữ lấy tốc độ phản xạ cũng như sự nhanh nhẹn, những điểm mạnh nhất".

* Stoke giảm giá vé để hút CĐV tới Anfield cổ vũ: Tại vòng tứ kết cúp FA, Stoke sẽ phải chạm trán ông lớn Liverpool và trận đấu này sẽ diễn ra tại sào huyệt Anfied của The Kop. Theo đó, Stoke được phân phối 6.000 vé. Với mong muốn fan hâm mộ sẽ kéo đến sân Anfield đông nhất có thể, Stoke đã đi tới quyết định: giảm 45% giá vé, xuống mức quá hợp lý 20 bảng. Stoke rất hy vọng 6.000 chỗ dành cho họ sẽ được lấp đầy và đội bóng có thêm động lực để làm nên cuộc lật đổ kỳ vĩ ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch cúp FA.

* "Pháp sẽ tạo ra bất ngờ tại Euro 2012": Tiền vệ Florent Malouda đã tuyên bố hùng hồn như vậy sau chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu trên đất Đức hôm thứ 4 vừa rồi. Malouda bày tỏ: "Thời điểm này, Đức mạnh hơn Anh mà Pháp còn đánh bại được thì Tam sư có là cái thá gì (Anh và Pháp nằm chung bảng ở Euro 2012 và gặp nhau ở trận mở màn). Chúng tôi sẽ làm cả thế giới ngạc nhiên về sức mạnh của mình nếu tiếp tục thực hiện sách lược đã đề ra. Tất nhiên một trận giao hữu không thể nói lên nhiều điều nhưng rõ ràng trước người Đức, Pháp đã thể hiện đựoc sự tự tin, tinh thần vững mạnh và không một chút sợ hãi. Mục đích tối thiểu của Pháp là phải vượt qua được vòng bảng Euro 2012".

* Barcelona mất Abidal trong 10 ngày: Hàng thủ của ĐKVĐ La Liga và Champions League vốn đã mỏng, nay lại càng mỏng hơn với chấn thương mới nhất của Abidal. Trên website chính thức, đội bóng xứ Catalan khẳng định hậu vệ người Pháp không thể thi đấu trong vòng 2 tuần tới do đau hông. Như vậy, Abidal sẽ không thể góp mặt ở 2 trận đấu tại La Liga (gặp Gijon và Santander) và trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Leverkusen.

* Michael Owen mừng rỡ khi sắp bình phục chấn thương: Thần đồng một thời của bóng đá Anh đã vắng mặt kể từ tháng 11 năm ngoái sau trận đấu với Otelul Galati tại Champions League do chấn thương bắp đùi nghiêm trọng. Phải mất tới 4 tháng điều trị tích cực và rèn thể lực, Owen đã có thể ra sân tập luyện trở lại trong đội hình Man Utd. Trên trang Twitter cá nhân, tiền đạo 32 tuổi người Anh đã công khai bày tỏ sự vui mừng. Hợp đồng của Owen với Man Utd sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này và khả năng gia hạn xem ra là rất nhỏ, trừ phi có "biến" xuất hiện.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X