Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 22/8: Man Utd chuẩn bị giữ chân "thần đồng" Adnan Januzaj

Thứ Năm 22/08/2013 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 22/8.

* Chamakh hối hận vì ở lại Arsenal quá lâu: Từng là một chân sút hàng đầu Ligue 1 nhưng tiền đạo 29 tuổi người Ma Rốc đã hoàn toàn chìm nghỉm ở Arsenal để rồi sau 3 năm "vạ vật" ở Emirates, anh đã quyết định đầu quân cho đội bóng mới lên hạng Crystal Palace nhằm cứu vãn lại sự nghiệp. Mới đây, trên tờ L'Equipe, Chamakh đã tâm sự: "Tôi khá nuối tiếc về quãng thời gian khoác áo Arsenal và giá như tôi được trao nhiều cơ hội ra sân hơn. Đương nhiên, tôi luôn phải tôn trọng quyết định của HLV trưởng nhưng tôi chưa bao giờ được trọng dụng. Song đến nước Anh thi đấu vẫn là sự lựa chọn sáng suốt. Mùa đầu tiên ở Arsenal trôi qua khá êm đẹp với tôi nhưng dần về sau, tôi được ra sân quá ít bởi khi ấy, Van Persie chơi quá tốt. Lúc Percy ra đi, tôi cứ nghĩ mình sẽ được tin tưởng nhưng rốt cục, họ lại đưa về Oliver Giroud và tôi đã hiểu, mình chẳng còn chỗ đứng ở đội bóng. Hy vọng tôi sẽ được thi đấu nhiều ở Crystal Palace và tôi sẽ quyết tâm đền đáp lại những gì Crystal dành cho mình".

Adnan Januzaj
Adnan Januzaj

* Man Utd chuẩn bị giữ chân "thần đồng" Adnan Januzaj: Với những gì tiền vệ tấn công sinh năm 1995 người Bỉ thể hiện trong mùa hè vừa rồi, HLV David Moyes cũng như ban lãnh đạo Man Utd đã đi đến thống nhất rằng đây sẽ là trụ cột trong tương lai không xa của nhà ĐKVĐ Premier League nên đội bóng cần phải giữ chân bằng được Januzaj tránh khỏi con mắt nhòm ngó của những đối thủ. Tuy nhiên do hợp đồng của Januzaj với Man Utd sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, Man Utd buộc phải xúc tiến nhanh việc đàm phán gia hạn hợp đồng tới năm 2018. Hiện Januzaj nằm trong nhóm những gương mặt trẻ được nhận lương cao nhất đội và dự kiến mức thu nhập mới của Januzaj sẽ còn cao hơn thế, như một sự ghi nhận và tin tưởng vào triển vọng của Januzaj. Có lẽ Januzaj sẽ mau chóng đồng ý bởi trước mắt, anh khó tìm được nơi nào tốt hơn Old Trafford.

* Simeone vẫn tin vào cơ hội vô địch Siêu cúp TBN của Atletico Madrid: Dù đã chơi rất tốt trong trận lượt đi Siêu cúp TBN trên sân nhà vào đêm qua nhưng cuối cùng, đội bóng thành Madrid không thể hạ gục được "gã khổng lồ" Barca bởi khoảnh khắc loé sáng của tân binh đắt giá Neymar. Rõ ràng kết quả hoà 1-1 mang đến cho Atletico đầy bất lợi nhưng HLV Diego Simeone vẫn tin tưởng vào khả năng làm nên chuyện của đội nhà ngay tại Nou Camp: "Cơ hội vẫn rất rộng mở và chia đều cho cả hai. Tôi chờ đợi trận lượt về cực kỳ khó khăn sau đây 1 tuần. Barca thường thi đấu rất hưng phấn trên sân nhà nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn CĐV song Atletico rất tin tưởng vào khả năng, trình độ của đội bóng. Nếu chúng tôi cứ chơi như hiệp 1 của trận lượt đi thì Atletico có thể tạo ra bất ngờ".

* Liverpool không muốn tiếp tục bán sao cho HLV cũ: Sau khi thuyết phục được Liverpool cho mượn thủ môn Pepe Reina đến hết mùa, HLV Rafael Benitez lại nhăm nhe một gương mặt khác của đội bóng cũ: trung vệ Martin Skrtel, người đang dần mất vị trí chính thức nơi hàng phòng ngự The Kop (hiện cặp trung vệ số 1 của Liverpool là tân binh Kolo Toure và Daniel Agger). Song lần này, ý định của nhà cầm quân người TBN đã bất thành. Thực ra, chẳng phải The Kop quá tha thiết với Skrtel mà bởi đội bóng vùng Merseyside đang lâm vào cảnh thiếu hụt trung vệ khi dự bị "hạng sang" người Uruguay, Sebastien Coates mới dính phải chấn thương đầu gối nghiêm trọng mà dự kiến cần tới 6 tháng mới có thể bình phục hoàn toàn. Do đó, Brendan Rodgers chẳng dại gì đẩy Skrel sang đội bóng khác, nhất là khi anh vẫn còn hữu dụng.

* "Bàn thắng sẽ tiếp thêm tự tin cho Neymar": Đó là phát biểu của Xavi về pha lập công chính thức đầu tiên của người đồng đội mới trong màu áo Barca. Còn nhớ, cho đến trước trận lượt đi Siêu cúp TBN gặp Atletico Madrid vào đêm qua, Neymar đã phải nhận không ít đánh giá chẳng mấy hay ho do những màn trình diễn bình thường ở mấy trận đầu thi đấu cho Blaugrana. Thực ra, do mọi người quá kỳ vọng vào Neymar nên mới có cái nhìn "xét nét" như thế chứ một cầu thủ mới chập chững thi đấu ở châu Âu thì không dễ toả sáng ngay tức thì, dù cho tài năng của Neymar là không thể phủ nhận. May mắn, Neymar đã phần nào giải toả bớt áp lực khi đánh đầu mang về trận hoà quý giá cho Barca trên Vicente Calderon, chỉ sau vài phút vào thay người. Theo Xavi, bàn thắng của Neymar không những quan trọng với Barca mà còn có ý nghĩa to lớn với chính bản thân Neymar. Sự tự tin của tiền đạo sinh năm 1992 chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể và một khi đầu óc của Neymar được giải phóng thì anh sẽ mặc sức phô diễn trên sân cỏ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X