Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 22/12): "Messi chắc gì đã có thể toả sáng ở nước Anh"

Thứ Tư 22/12/2010 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City sẽ bỏ tiền để chiêu mộ 2 tiền đạo mới, Anelka muốn tới MLS sau khi chia tay Chelsea, "Theo Walcott mới" gây náo loạn Premier League, Lionel Messi bị chê,...là những tin tức nổi bật nhất có trong bản tin chiều nay (22/12).

* Jamie Carragher - HLV trong tương lai xa của ĐT Anh: Dù vẫn đang thi đấu cho Liverpool và cũng phải vài năm nữa mới giải nghệ nhưng ngay từ bây giờ, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã nhắm Carragher là một gương mặt tiềm năng có thể dẫn dắt Tam sư. FA đánh giá rất cao tố chất làm HLV của Carragher. Ngoài ra, trung vệ này cũng đang tích cực tham gia khóa học lấy bằng HLV chuyên nghiệp. Ban đầu, FA sẽ mời Carragher làm việc ở hệ thống đào tạo trẻ của Liên đoàn tại Trung tâm bóng đá quốc gia chuẩn bị khai trương. Sau đó, Carragher sẽ "lên hạng" dần dần và tuỳ vào thành tích cụ thể, cầu thủ này sẽ được giao nhiều trọng trách quan trọng hơn.


Lionel Messi chưa chắc đã thành sao nếu thi đấu ở Premier League

* Tại Premier League, Messi chưa chắc đã trở thành sao lớn: Đó là nhận định của bình luận viên truyền hình hàng đầu giải Ngoại hạng, Andy Gray, một cựu cầu thủ của Aston Villa và Everton. Theo Gray, La Liga và Premier League có nhiều đặc điểm khác biệt. Tính cạnh tranh của Premier League cũng cao hơn khi có không ít đội bóng luôn cực kỳ máu lửa, quyết liệt, không chút e sợ những ông lớn (như Stoke, Blackpool,...) nếu được chơi trên sân nhà. Do đó, chẳng có gì đảm bảo Messi nói riêng và Barcelona nói chung sẽ có nhiều đất diễn ở Premier League như đã tung hoành ngang dọc tại Tây Ban Nha.  Thậm chí theo Gray, những bàn thắng ở Premier League cần được nhìn nhận cao hơn ở La Liga. Ngay lập tức, quan điểm của Gray đã bị chỉ trích dữ dội trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Thực ra, nhận định đó không hoàn toàn sai. Premier League không phải là giải đấu chuộng kỹ thuật và cũng rất ít cầu thủ đến từ Nam Mỹ thành công ở đây. Vì thế, Messi, một ngôi sao hơi thấp bé nhẹ cân, chưa chắc đã có thể toả sáng rực rỡ nếu thi đấu tại Anh. Tất nhiên, tất cả chỉ là giả thuyết bởi có rất ít khả năng Messi sẽ bỏ Barca để tới một đội bóng khác, ít nhất trong 5-6 năm tới.

* Các đội bóng Premier League tranh giành Alex Oxlade-Chamberlain: Tiền vệ tấn công mới 17 tuổi, con trai cựu danh thủ người Anh, Mark Chamberlain là gương mặt trẻ mới ra lò của Southampton, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất nhưng lại sản sinh ra nhiều tài năng xuất chúng trong vài năm trở lại đây như Theo Walcott, Gareth Bale. Thậm chí các chuyên gia săn lùng tài năng còn cho rằng Chamberlain trội hơn Walcott khi ở cùng độ tuổi. Chamberlain đang là trụ cột của Southampton và đã ghi được 5 bàn trong 21 lần ra sân mùa này. Lúc mới 16 tuổi 199 ngày, Chamberlain đã có trận ra mắt Southampton, suýt chút nữa phá được kỷ lục của chính Theo Walcott (Cầu thủ trẻ nhất thi đấu trong màu áo đội bóng). Hiện tại, cả Liverpool, Arsenal và Fulham đều rất quan tâm đến Alex Oxlade-Chamberlain. Dự kiến thời gian tới, sẽ có một loạt đội bóng nữa nhảy vào cuộc.

* LA Galaxy không muốn Beckham tiếp tục "đánh thuê": Kể từ ngày chuyển sang đất Mỹ, cứ mỗi khi MLS bước vào giai đoạn nghỉ ngơi là Beckham lại trở về châu Âu thi đấu một thời gian và 2 năm qua, anh đều chọn AC Milan làm bến đỗ tạm thời. Năm nay, Becks cho biết vẫn nuôi ý định đó nhằm mục đích duy trì phong độ và thể lực với hy vọng được triệu tập vào ĐTQG Anh. Song, có vẻ, LA Galaxy không còn ủng hộ Beckham. Họ tuyên bố, Becks có quyền khoác áo bất cứ đội nào, miễn là đến cuối tháng 1 năm sau, anh phải quay lại Mỹ để cùng các đồng đội luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới. Rõ ràng, LA Galaxy đang chơi khó Beckham vì làm gì có đội nào chấp nhận cho tiền vệ này thi đấu chỉ trong thời gian hơn 1 tháng.

* Nicolas Anelka sẽ tới Mỹ sau khi hết hạn hợp đồng với Chelsea: Có vẻ chân sút người Pháp sẽ theo chân người đồng hương Thierry Henry cống hiến nốt những năm cuối cùng của sự nghiệp bên đất Mỹ tráng lệ. Mới đây, phát biểu với báo chí, anh trai đồng thời là người đại diện của Nicolas Anelka cho hay: "Em tôi bị cuốn hút bởi bóng đá Mỹ khi mà ngày càng có nhiều cầu thủ danh tiếng chơi bóng tại đây. Vì thế, sau khi hợp đồng với Chelsea kết thúc vào năm 2012, Anelka sẽ chỉ chọn Mỹ chứ không phải bất cứ quốc gia nào khác, mặc cho nếu chấp nhận tới Qatar, em tôi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn".

* Man City sẽ chi 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo: Với tiềm lực tài chính hùng hậu, chắc chắn Man xanh sẽ lại mua sắm rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới mà trọng tâm hàng đầu là tăng cường hàng tiền đạo. Dù trong tay Roberto Mancini có không ít chân sút nhưng chỉ có duy nhất Carlos Tevez đáp ứng được yêu cầu còn lại Adebayor, Jo, Santa Cruz đều để lại sự thất vọng. Vì thế, chiến lược gia người Italia sẽ phải bổ sung thêm "hàng khủng" phục vụ cho giai đoạn lượt về mang tính quyết định. Hai cái tên đầu bảng nằm trong danh sách chiêu mộ của Man City là "Vua phá lưới Bundesliga" mùa giải trước, Edin Dzeko đang khoác áo Wolfsburg và "Người khổng lồ xanh" Hulk của Benfica (Bồ Đào Nha). Nếu được, Man City sẽ đưa cả hai về thành Manchester và tổng số tiền cần phải sử dụng ước tính lên đến 50 triệu bảng (30 triệu dành cho Dzeko).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X