Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 21/9): Man Utd đã hỏi mua hai ngôi sao của Galatasaray sau trận đối đầu?

Thứ Sáu 21/09/2012 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 21/9.

* Kenny Dalglish sẽ trở lại Anfield: Cuối tuần này, tại cuộc tiếp đón Man Utd trên sân nhà, cựu HLV trưởng The Kop bị sa thải hồi cuối mùa trước, một trong danh thủ vĩ đại của đội bóng vùng Merseyside, Kenny Dalglish sẽ có mặt ở Anfield nhưng chẳng phải để "nhòm ngó" gì chiếc ghế đang lung lay của Brendan Rodgers. Chẳng là, Dalglish chính là một trong những nhân chứng sống của thảm kịch Hillsborough xảy ra hồi năm 1989 trong trận đấu giữa Liverpool và Nottingham Forest tại cúp FA (khi ấy, Dalglish vẫn còn khoác áo Liverpool), khiến 96 người thiệt mạng. Nhằm tưởng nhớ những người đã khuất sau khi hồ sơ vụ việc chính thức được công bố cách đây không lâu, trong đó chính phủ, cảnh sát, Liên đoàn bóng đá Anh, giới truyền thông đã phải lên tiếng xin lỗi gia đình các nạn nhân vì sự thiếu trung thực, Liverpool đã mời đến sân Anfield những con người có liên quan như các cựu cầu thủ, thân nhân người bị nạn.

Thủ thành Muslera trong tình huống bị Carrick vượt qua và ghi bàn duy nhất của trận đấu
Thủ thành Muslera trong tình huống bị Carrick vượt qua và ghi bàn duy nhất của trận đấu

* Man Utd đã hỏi mua hai ngôi sao của Galatasaray sau trận đối đầu?: Theo Ali Durust, đương kim phó chủ tịch Galatasaray thì sau khi trận đấu giữa họ và Man Utd tại vòng bảng Champions League kết thúc, đã có vài nhân vật của đội bóng nước Anh tìm đến nhằm hỏi han về thủ thành Fernando Muslera và hậu vệ trẻ Semih Kaya bởi khá ấn tượng trước những gì cả hai trình diễn. Tuy nhiên, CLB Thổ Nhĩ Kỳ đã khẳng định không có kế hoạch bán bất cứ ai. Chẳng hiểu độ xác thực trong lời nói của Durust đến đâu nhưng có vẻ hơi sặc mùi PR. Thứ nhất, Man Utd đâu đến mức thiếu thủ môn mà phải mua thêm một người gác đền nữa, bất chấp Muslera rất giàu kinh nghiệm (thủ thành 26 tuổi người Uruguay từng chơi bóng tại Serie A trong 4 năm). Thứ hai, đúng là "Quỷ đỏ" cần thêm trung vệ song liệu rằng, tên tuổi, đẳng cấp của Kaya (trưởng thành từ lò đào tạo của Galatasaray và mới bắt đầu có vị trí ở đội 1 từ mùa trước) đã đủ để lọt vào tầm ngắm của Man Utd bởi thực sự chỉ đến khi Durust nói, hẳn nhiều người mới biết đến anh chàng này.

* Fulham có thể mất cựu cầu thủ Real trong phần lớn mùa giải: Tiền vệ  Mahamadou Diarra từng có 5 năm khoác áo Real trước khi ra đi vào năm 2011 và tới đầu năm 2012, anh đã gia nhập Fulham. Dù đã 31 tuổi và thời kỳ đỉnh cao qua từ lâu song Diarra vẫn rất hữu dụng với đội bóng nhỏ bé thành London. Tuy nhiên, mới đây khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở ĐT Mali,  anh đã dính phải chấn thương nặng ở đầu gối. Theo các bác sĩ, thời gian hồi phục của Diarra sẽ phải tính bằng tháng và nếu đen nhất, thì phải đến những tháng cuối cùng của mùa giải, anh mới có thể tái xuất.

* "Arsenal sẽ quyết làm nên chuyện tại Etihad": Trung vệ Petr Mertersacker đã thể hiện quyết tâm của anh và đồng đội trước chuyến làm khách của Man City vào cuối tuần này. Mùa trước, Arsenal đã thất bại 0-1 trên sân của Man City và chung cuộc, kém đội vô địch tới 19 điểm. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức tin tưởng Arsenal sẽ thể hiện bộ mặt khác ở lần tới: "Chúng tôi chưa bao giờ hoài nghi về năng lực của đội bóng, về khả năng có thể vô địch Premier League. Hôm tới, chúng tôi sẽ chứng minh bằng được điều đó và quyết cải thiện thành tích so với mùa trước. Hiện giờ, rõ ràng Arsenal cho thấy nhiều nét tích cực và đội bóng sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Toàn đội đã rất sẵn sàng cho trận đấu".

* Podolski tiếc vì không được sát cánh cùng Van Persie: Sau quãng thời gian đầu hoà nhập khá chật vật, Lukas Podolski bắt đầu khẳng định tài năng và dần làm lu mờ hình ảnh của người tiền nhiệm Van Persie ở Emirates. Tuy nhiên, trong thâm tâm, tuyển thủ quốc gia Đức muốn Percy ở lại Arsenal: "Sẽ tuyệt vời hơn nếu anh ấy không ra đi bởi tôi sẽ có cơ hội kết hợp cùng một trong những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Dẫu sao, mọi chuyện cũng đã xảy ra và quyền lợi của Arsenal vẫn phải đặt lên trên hết. Còn hiện giờ, tôi đang rất hạnh phúc ở đây, Mọi thứ đang diễn ra ngoài sự chờ đợi của tôi".

* Ganso chuyển sang Sao Paolo, các ông lớn ở châu Âu hết hy vọng: Tiền vệ 22 tuổi Paulo Henrique Ganso nằm trong nhóm những sao trẻ nổi bật nhất Brazil hiện nay. Ganso trưởng thành từ Santos cùng với thần đồng Neymar tuy nhiên vài tháng trước, Ganso đã rời khỏi Santos sau khi không đạt được thoả thuận về mặt hợp đồng (thực ra, hơn 50% quyền sở hữu Ganso nằm trong tay một công ty đầu tư mang tên DIS). Có rất nhiều tên tuổi lớn ở châu Âu săn đón Ganso nhưng rốt cục, cầu thủ này quyết định tiếp tục ở lại quê nhà bằng việc gia nhập Sao Paulo, địch thủ của Santos ở giải VĐQG Brazil. Ganso sẽ lấp vào lỗ hổng do Lucas Moura để lại. Ai cũng biết Lucas đã thuộc quyền sở hữu của PSG và chính thức tới nước Pháp vào tháng 1 năm sau. Được biết hợp đồng của Ganso với Sao Paulo sẽ kéo dài 5 năm và DIS tiếp tục nắm giữ tỷ lệ sở hữu của mình. Như vậy, xem ra trong 1-2 năm nữa, khó đội nào mua được Ganso một cách dễ dàng trừ phi chịu chi đậm.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X