Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 21/5): Sir Alex bắt các học trò nhớ lại "thảm kịch Rome"

Thứ Bảy 21/05/2011 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 21/5.

* Chelsea và Liverpool giành giật James McCarthy: Nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Wigan mùa giải này, McCarthy đã được cả hai đại gia của Premier League cực kỳ quan tâm. Họ từng nhiều lần cử quan sát viên theo dõi chân cẳng của McCarthy. Thực lòng Wigan cũng không muốn chia tay "viên ngọc quý" này nhưng nếu họ không thể trụ hạng thành công thì gần như không thể giữ được chân McCarthy. Hiện giờ, mức giá của tài năng trẻ này ước tính rơi vào khoảng 20 triệu bảng trong khi cách đây hai năm, Wigan chỉ tốn có hơn 1 triệu bảng để mua McCarthy.


MU bắt các học trò phải nhớ lại thảm kịch Rome

* Sir Alex buộc toàn đội phải xem lại trận thua Barcelona ở chung kết Champions League: Cuối tuần sau, MU sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giả và cũng là trận quan trọng nhất nhằm tranh giành ngôi vị số 1 châu Âu với Barcelona, đối thủ đã từng đánh bại họ một cách thuyết phục tại thủ đô Rome hai năm trước. Thông thường, chẳng ai thích bước vào trận đánh lớn mà trong đầu vẫn còn mang nặng nỗi ám ảnh của quá khứ nhưng Sir Alex lại nghĩ khác. Khi nhận thấy đám học trò của mình đa phần không còn nhớ gì về trận đấu đó, ông đã bắt tất cả phải ngồi xuống để chứng kiến trọn vẹn 90 phút thi đấu. Mục đích chính của chiến lược gia người Scotland là muốn họ phải một lần nữa nhìn lại xem mình đã thi đấu tồi tệ ra sao và đối thủ đã xử lý trận đấu tốt như thế nào để rồi từ đó, không được phép tái phạm trong trận sắp tới. Nên nhớ, sau 2 năm, cả Barca và MU không thay đổi bao nhiêu cả về mặt nhân sự hay lối chơi nên biện pháp "nhắc lại thương đau" của Sir Alex không phải không tốt cho bầy "Quỷ đỏ".

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị" do Bongda24h và Club Journey phối hợp tổ chức

* Roma mở rộng cửa đón Denilson: Hôm qua, tiền vệ người Brazil đã chính thức tuyên bố sẽ rời khỏi Arsenal do cảm thấy quá thất vọng và ý định này đã được người thầy Arsene Wenger ủng hộ. Nghe ngóng được tin từ thành London, một loạt đội bóng đã nhảy ngay vào cuộc đua giành Denilson trong đó quyết liệt nhất là AS Roma. Đội bóng Italia sẽ sẵn lòng trả 5 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền vệ 23 tuổi này.

* Tottenham quyết chiêu mộ Gervinho: Tiền đạo cánh người Bờ Biển Ngà là một trụ cột cực kỳ quan trọng của Lille, đội bóng đang tiến rất gần đến chức vô địch Ligue 1. Gervinho đã ghi được tổng cộng 15 bàn thắng cùng hàng loạt đường chuyền thành bàn khác. Bởi vậy, Gervinho đã lọt vào tầm ngắm của không ít đội bóng lớn ở châu Âu và bản thân cầu thủ này cũng muốn ra đi đến một chân trời mới cao rộng hơn. Hiện giờ, Tottenham được cho là đội có nhiều lợi thế nhất bởi liên hệ với Gervinho trước tiên và lời đề nghị của Spurs đã hấp dẫn được ngôi sao đen này.

* "Tevez sẽ không đi đâu hết": Đó là phát ngôn của Mancini sau khi chính El Apache đã nói trên một tờ báo rằng anh muốn rời khỏi Man City để thay đổi không khí. Theo Mancini, trừ phi Tevez trực tiếp bày tỏ nguyện vọng đó với ông thì mọi chuyện mới xác thực còn không đều là "vớ vẩn" hết. Đúng là Tevez từng nghĩ tới chuyện chia tay đội bóng nhưng đó chỉ còn là dĩ vãng. Nhưng Mancini cũng cho biết, Tevez hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa bất cứ quyết định nào liên quan đến tương lai bởi ngay cả khi không còn Tevez, Man City vẫn mạnh như thường và đâu thiếu khả năng để mang về một ngôi sao mới thay thế.

* Alex Ferguson trông đợi Scholes sẽ từ bỏ ý định giải nghệ: Đến nay, lão tướng người Anh vẫn nhất quyết giữ ý định chia tay sân cỏ sau khi mùa bóng năm nay kết thúc dù cho nhận được không ít lời can ngăn. Trước thềm trận đấu với Blackpool, Sir Alex Ferguson một lần nữa khẳng định sẽ tìm đủ mọi cách để thuyết phục cậu học trò cưng gắn bó với ông bao năm qua ở lại MU thêm một mùa. Trong mùa hè, ông sẽ bắt đầu dồn công sức vào nhiệm vụ quan trọng này. Không hiểu Scholes có chịu nghe theo lời người thầy đáng kính, nhất là khi về thể lực, anh vẫn còn có thể cống hiến cho MU.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X