Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 21/5: Juventus giành giật Ranocchia với Man Utd

Thứ Ba 21/05/2013 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 21/5.

* Robben tin tưởng vào cơ hội vô địch Champions League: Cho đến giờ, tiền vệ người Hà Lan vẫn chưa một lần được nếm trải cảm giác vinh quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới dù đã 2 lần được tham dự trận chung kết (nhưng đều gặp thất bại vào năm 2010 và 2012 trong màu áo Chelsea và Bayern Munich). Bởi thế, Robben rất kỳ vọng lần thứ 3 sắp tới sẽ khác: "Tôi có cảm giác tươi đẹp về trận chung kết sắp tới. Bayern đang duy trì phong độ cao và chắc chắn sẽ tới Anh trong tâm trạng tự tin nhất. Bayern đang đứng trước cơ hội tạo ra cú ăn ba vĩ đại nên hiển nhiên không muốn bỏ lỡ nó. Dù vậy, chúng tôi sẽ phải hết sức cẩn trọng bởi trận chung kết nào chẳng tiềm ẩn yếu tố khó lường".

Andrea Ranocchia
Andrea Ranocchia

* Juventus giành giật Ranocchia với Man Utd: Ở tuổi 25,  Andrea Ranocchia được xem là một trong những trung vệ hàng đầu Italia hiện nay. Tuy không thật sự ổn định song Ranocchia còn đủ thời gian để phát triển sự nghiệp lên tầm cao mới. Do Inter mùa này thi đấu quá tồi, chỉ đứng thứ 9 chung cuộc nên Ranocchia đang muốn ra đi hòng được chơi bóng tại Champions League mùa sau. Được biết, trong quá khứ, Man Utd từng đôi lần nhòm ngó Ranocchia và nay dù Sir Alex đã giải nghệ nhưng Ranocchia vẫn nằm trong kế hoạch củng cố hàng thủ của tân HLV David Moyes. Tuy nhiên, cứ cho Man Utd thật sự kết Ranocchia thì họ không dễ có được hậu vệ này bởi đội bóng 2 năm liên tiếp đoạt Scudetto, Juventus cũng lăm le vào cuộc. Ai cũng biết, các cầu thủ người Italia thường thất bại thảm hại khi ra nước ngoài thi đấu, do đó, cơ hội chiến thắng của "Lão bà" không hề nhỏ, nhất là khi họ đang là CLB số 1 tại xứ sở hình chiếc ủng.

* "Mùa tới, tôi sẽ còn lấy lại phong độ đỉnh cao nhất của mình": Đó là tuyên bố của Fernando Torres. Tuy vẫn chưa hoàn toàn xứng đáng với tư cách "cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh" nhưng cần phải thừa nhận, Torres đã có nhiều tiến bộ rõ rệt so với năm đầu khoác áo The Blues. Cụ thể, anh đã ghi được 22 bàn qua 64 trẩn a sân, trong đó có những bàn thắng quan trọng đưa Chelsea vào chung kết Europa League. Chính thành tích này đã làm El Nino không khỏi vui mừng. Trên kênh truyền hình chính thức của đội bóng, Chelsea TV, Torres bộc bạch: "Tôi đã ghi được nhiều bàn hơn và gần đạt tới con số ở thời đỉnh cao. Dĩ nhiên tôi hạnh phúc nhưng không được phép thoả mãn mà phải tiếp tục cố gắng, chiến đấu. Hy vọng mùa tới, tôi sẽ tiếp tục cải thiện được phong độ".

* Số phận của Allegri sắp được định đoạt: Dù đã giúp đội bóng thành Milano vượt qua nhiều khó khăn để cán đích ở vị trí thứ 3 Serie A đồng nghĩa sẽ được góp mặt ở Champions League mùa tới nhưng chẳng có gì đảm bảo, HLV Max Allegri sẽ được giữ lại. Hôm qua, đích thân giám đốc điều hành của đội bóng, Adriano Galliani đã khẳng định ngày thứ 4 tới, ông sẽ gặp gỡ nhà cầm quân người Italia để bàn chuyện tương lai cũng như tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Allegeri. Cũng theo Galliani thì ban lãnh đạo đánh giá cao những gì Allegri đã làm cho AC Milan nhung không dám chắc liệu họ có muốn giữ vị HLV này hay không.

* Nếu chia tay Chelsea, Lampard chắc chắn sẽ rời khỏi nước Anh: Tiền vệ người Anh đã đặt bút ký bản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Chelsea sau khi trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng ở chiến thắng trước Aston Villa. Như vậy, nhiều khả năng. Lampard sẽ treo giày trong màu áo Xanh bởi anh đã 34 tuổi. Nhớ lại quãng thời gian bất an khi chưa được Chelsea bảo đảm tương lai, Lampard bày tỏ: "Tôi biết mình sẽ nhận được không ít lời mời chơi bóng tại Premier League trong trường hợp chia tay Chelsea tuy nhiên tôi không thể tưởng tượng mình có thể cống hiến cho một CLB nào khác sau 12 năm trời chơi bóng ở Chelsea nên tôi sẽ chọn giải pháp ra nước ngoài thi đấu. Thực sự đã có thời điểm tôi nghĩ đây là mùa giải cuối cùng của mình ở Chelsea vì vấn đề sức khoẻ, phong độ song rất may nhờ Trời, tôi vẫn có thể đóng góp nhiều cho đội bóng và được ở lại".

* "Klopp là bậc thầy truyền lửa cho các học trò": Tiền đạo Lukas Podolski đã nói như vậy khi bàn về trận chung kết Champions League sắp tới có sự tham gia của 2 đội bóng Đức, trong đó Bayern Munich chính là CLB cũ của Podolki. Tuyển thủ quốc gia Đức hiện khoác áo Arsenal cho hay: "Không đội nào chiếm được ưu thế. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một trận đấu đơn lẻ. Dĩ nhiên, Bayern thuộc vào hàng đại gia ở châu Âu nhưng Dortmund rất đáng gờm, lại còn sở hữu một Jurgen Klopp thiên tài, biết cách tạo động lực thi đấu cho các cầu thủ. Mùa này, Dortmund cũng chơi rất tốt. Dĩ nhiên, tôi hy vọng Bayern sẽ chiến thắng. Tôi đã từng làm việc cùng Jupp Heynckes, một chiến lược gia giỏi".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X