Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 21/3): Huyền thoại Barcelona khích bác Real

Thứ Hai 21/03/2011 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng Bongda24h điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 21/3.

* Arsene Wenger thừa nhận Arsenal đang mất tinh thần: Trong vòng chưa đầy 1 tháng, Arsenal đã mất tất cả. Họ thua ở trận chung kết Carling Cup, bị Barca loại khỏi Champions League và gục ngã trước MU ở tứ kết cúp FA. Giờ đây, mục tiêu cuối cùng của "Pháo thủ" thành London là chức vô địch Premier League nhưng khoảng cách với đội đầu bảng MU đã tăng lên 5 điểm sau trận hoà thất vọng 2-2 trước West Brom. Và Wenger đã thắng thắn thừa nhận vấn đề mà Arsenal đang phải đối mặt: "Chúng tôi đã bị loại khỏi Champions League dù đã thi đấu ấn tượng. Đó quả thực là một đòn đau giáng vào tinh thần đội bóng. Ngoài ra, từ mục tiêu ăn bốn, Arsenal chỉ còn trong tay đúng một cơ hội duy nhất. Chính vì thế, áp lực ngày càng tăng. Tuy nhiên, tôi đang cố gắng giúp các học trò tìm lại niềm tin. Ngay từ ngày khai mạc mùa giải, chúng tôi đã thể hiện thái độ nghiêm túc và quyết tâm chinh phục nên Arsenal xứng đáng có được một cái kết tuyệt vời. Tôi tin, điều đó sẽ xảy ra".


Johan Cruyff khích bác Real

* Johan Cruyff "nói kháy" Real Madrid: Thời gian gần đây, Jose Mourinho liên tục phàn nàn về việc đội bóng của ông toàn bị đẩy vào thế khó do cách sắp xếp lịch thi đấu không khoa học của La Liga. Nhưng với Thánh Johan Cruyff, một huyền thoại của đội bóng xứ Catalan thì Real nên tự hào về quãng thời gian sắp tới: "Barca và Real sẽ phải thi đấu ít nhất 12 trận nữa cho đến cuối mùa, có nghĩa rằng cả hai cùng có lịch thi đấu trung bình 2 trận/tuần trong vòng 2 tháng tới. Vì thế, chẳng có lý gì mà đi phàn nàn về điều này, thay vào đó cần phải cảm thấy sung sướng bởi đây là quãng thời gian mang tính quyết định cho mỗi đội bóng. Cả Real và Barca đều đang cơ hội giành mọi danh hiệu nhưng cũng có thể lâm vào cảnh trắng tay tuyệt đối. Thực ra, với Real thì đã rất lâu rồi, họ mới được bận rộn đến vậy bởi đã xuất sắc lọt vào tứ kết Champions League nên xét ra, việc kêu ca lịch thi đấu nặng cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, thiết nghĩ họ phải cảm thấy hạnh phúc vì điều đó thay vì phàn nàn".

* Liverpool chưa từ bỏ Charlie Adam: Mùa này, Adam đang nổi lên như là một tiền vệ tấn công hàng đầu Premier League và là đầu tàu của Blackpool trong cuộc chiến trụ hạng (ghi nhiều bàn nhất và cũng kiến tạo thành bàn nhiều nhất đội). Vì thế, tiền vệ 25 tuổi này nhiều khả năng sẽ chia tay Blackpool vào cuối mùa giải khi mà nhận được sự chèo kéo của nhiều tên tuôi lớn mà đứng đầu là Liverpool. HLV Kenny Dalglish luôn đánh giá rất cao Adam và từng bị Blackpool từ chối lời đề nghị 9 triệu bảng đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Mới đây, Dalglish đã có mặt trên khán đài xem Adam lập cú đúp, giúp Blackpool có được một điểm trên sân cua Blackburn. Xem ra, Liverpool sẽ đặt quyết tâm sở hữu Adam bằng được.

* Valencia muốn đưa Nistelrooy trở lại Tây Ban Nha: Cuối mùa giải này, Nistelrooy sẽ hết hạn hợp đồng với Hamburg và chắc chắn anh sẽ trở thành người tự do bởi đã nhất quyết từ chối đề nghị gia hạn của đội bóng Đức. Cũng chính vì điều này mà Hamburg đã "chơi khăm" Nistelrooy bằng cách không cho anh ra đi sớm hồi tháng 1 vừa rồi như nguyện vọng tha thiết. Được biết Valencia đang rất quan tâm đến số phận của Nistelrooy và có ý định đưa chân sút lừng danh này trở lại TBN, mảnh đất cựu sát thủ của MU đã quen thuộc sau những năm khoác áo Real Madrid.

* Cái tên Sergio Busquets được đặt cho một SVĐ cấp ...làng: Trưởng thành từ chính lò đào tạo La Masia của đội bóng, Busquets đang là một trụ cột nơi tuyến giữa Barcelona tuy nhiên ở cái tuổi 22, sự nghiệp và danh tiếng của tiền vệ này mới chỉ trong giai đoạn khởi đầu. Ấy thế mà, Busquets lại vừa có được một vinh dự to lớn mà chắc hẳn sẽ khiến nhiều cầu thủ khác phải ganh tỵ. Tại quê nhà nơi Busquets sinh ra, người ta đã quyết định lấy tên anh để đặt cho SVĐ của vùng và Busquets cũng cưc kỳ vui sướng với sự ghi nhận lớn lao này.

* "Barcelona sẽ đủ sức giành cú ăn ba thứ hai": Đó là tuyên bố hùng hồn của Daniel Alves, hậu vệ đang vướng vào mớ bòng bong về chuyên gia hạn hợp đồng với Barca. Cầu thủ người Brazil bày tỏ: "Chúng tôi sẽ chỉ tập trung cho trận đấu trước mứat và sẽ cố gắng đi càng sâu càng tốt trong mọi giải đấu. Không dễ để tái lập cú ăn ba vĩ đại như mùa giải 2008-2009 nhưng không gì là không thể. Chỉ cần chúng tôi luôn giữ được sự tập trung tối đa và không được phép mắc sai lầm dù nhỏ nhất. Barca sẽ cố gắng viết lại lịch sử đội bóng cũng như toàn châu Âu bằng việc lần thứ 2 giành trọn bộ cả 3 danh hiệu lớn trong một mùa bóng".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X