Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 2/12): Tương lai của Berbatov ở Man Utd càng mờ mịt

Thứ Sáu 02/12/2011 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 2/12.

* Arsenal quyết tâm chiêu mộ Leandro Damiao: Chân sút 22 tuổi người Brazil đã được biết đến nhiều hơn sau phong độ cực tốt trong màu áo Internacional (40 bàn qua 53 trận). Damiao cũng đã được triệu tập vào ĐTQG Brazil và có bàn ra mắt ở chiến thắng Ghana 1-0. Hàng loạt đội bóng châu Âu muốn sở hữu Damiao, khiến giá trị của anh tăng dần đều và đang ở mức hơn 25 triệu bảng. Dẫu vậy, vẫn có những đội sẵn sàng chi đậm hòng giành bằng được Damiao mà tiêu biểu nhất là Arsenal. Vốn nổi tiếng là "chi tiêu căn cơ" nhưng Wenger dường như nhận thấy đã đến lúc phải thay đổi triết lý một cách phù hợp, bằng không Arsenal khó lòng cạnh tranh nổi với các ông lớn khác và nạn chảy máu ngôi sao như mùa vừa rồi (mất Nasri, Fabregas) sẽ không thể chấm dứt. Do đó, ông đang xem xét kỹ càng việc chiêu mộ Damiao để kiếm cho cầu thủ quan trọng nhất đội, Van Persie một đối tác tài ba.


Berbatov là gương mặt có khả năng ra đi lớn nhất tại Man Utd

* Berbatov khó lòng trụ lại ở Man Utd lâu dài: Dù mùa trước, tiền đạo người Bungari đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" nhưng tài nghệ, thành tích của anh vẫn không được Sir Alex đánh giá cao (thực tế, Berbatov hầu như chỉ chọc thủng lưới các đội bóng nhỏ rồi anh không biết ghi bàn ở Champions League). Bước sang mùa giải năm nay, Berbatov hầu như chỉ được làm bạn với băng ghế dự bị và hiếm khi được ra sân, chủ yếu ở Carling Cup kém danh giá. Bởi thế, tương lai của chân sút từng làm tiêu tốn của MU hơn 30 triệu bảng đã được đề cập liên tục và có lẽ sau thất bại nhục nhã trước đàn em Crystal Palace ngay trên sân nhà hôm vừa rồi, số phận của Berbatov coi như đã được định đoạt. Berbatov nằm trong số những cầu thủ thi đấu tệ nhất MU ở trận đó, chưa kể anh đã bước qua cái tuổi 30. Còn nhớ, trong quá khứ, những gương mặt "nổi bật" nhất trong các trận thua "xấu hổ" của đội bóng thành Manchester đều phải ra đi vào cuối mùa. Năm ngoái, cũng tại tứ kết Carling Cup, MU đã bị West Ham (sau này xuống hạng) đánh bại bằng tỷ số kinh hoàng 4-0 và 4 cầu thủ MU ra sân hôm đó đã bị tống cổ ra đường hồi mùa hè. Cho nên sự thanh trừng như thế này nhiều khả năng sẽ tái diễn và Berbatov là cái tên dẫn đầu danh sách "thanh lý". Xếp sau Berbatov sẽ là Diouf, Gibson và Macheda.

* Huyền thoại Rivaldo chưa muốn giải nghệ: Hẳn nhiều fan hâm mộ túc cầu giáo chưa thể quên hình ảnh Rivaldo, vũ công Samba từng làm mưa làm gió ở châu Âu trong thập niên 90 của thế kỷ trước, nhất là khi anh khoác áo Barcelona. Cùng với đội bóng xứ Catalan, Rivaldo đã đoạt nhiều danh hiệu cao quý và bản thân anh được trao danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu" lẫn "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" năm 1999. Rivaldo còn góp nhiều công sức vào chức VĐTG lần thứ 5 của Brazil tại World Cup 2002. Năm 2011, Rivaldo quyết định qụay về quê nhà Brazil cống hiến nốt những năm cuối sự nghiệp và mới đây, anh đã bị Sao Paolo sa thải. Tuy nhiên, ở cái tuổi 39, Rivaldo tuyên bố anh chưa muốn treo giày vào lúc này và sẽ tìm kiếm một CLB mới để ít ra được chơi bóng cho đến hết năm sau.

* AS Roma muốn cứu vớt Corluka khỏi "vũng lầy" Tottenham: Tuy không hề kém tài nhưng hậu vệ người Croatia chưa bao giờ được Harry Redknapp thực sự trọng dụng. Dạo gần đây, với sự vươn lên mạnh mẽ của cầu thủ trẻ Kyle Walker thì cơ hội ra sân của Corluka ngày một ít đi. Bởi thế, anh đã không ngần ngại bày tỏ ý định ra đi ngay trong tháng 1 này để không ảnh hưởng đến cơ hội được tham dự VCK Euro 2012 và Roma có lẽ là điểm đến quá thích hợp. Đội bóng thành Rome đang tìm người trám vào lỗ hổng do Burdisso để lại (cầu thủ người Argentina dính chấn thương dài hạn) và Corluka đáp ứng được mọi yêu cầu cả về mặt năng lực lẫn giá cả.

* Szczesny tính "chọc tức" người Anh: Thủ thành số 1 của Arsenal hiện nay vừa cho biết anh sẽ nuôi tóc dài giống tiền bối Tomaszewski nếu như Ba Lan nằm chung bảng với Anh tại VCK Euro 2012 (lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào tối nay). Sở dĩ, Szczesny khoái như vậy là do vào năm 1973, Tomaszewski đã toả sáng rực rỡ trong trận hoà Tam sư 1-1 mà chính vì kết quả này, ĐT Anh lúc đó do huyền thoại Sir Alf Ramsey dẫn dắt (chính là HLV đã đưa ĐT Anh tới chức vô địch World Cup 1966), đã phải nhường lại tấm vé tham dự VCK World Cup 1974 vào tay chính Ba Lan.

* HLV Allegri chuẩn bị gia hạn hợp đồng với AC Milan tới năm 2014: Lúc nhận lời mời làm HLV trưởng Rossoneri, Massimiliano Allegri chỉ là một tên tuổi khá bình thường nhưng ngay trong năm đầu tiên, ông đã đưa đội bóng trở lại ngôi vị số 1 Serie A. Mùa này, dù gặp trục trặc ở những vòng đầu tiên song AC Milan đã dần cải thiện phong độ và giờ hiên ngang xếp thứ 2, ngay phía sau Juventus. Tại Champions League, đội bóng sọc Đỏ - đen cũng sớm vượt qua vòng bảng. Rõ ràng, chỗ đứng của nhà cầm quân 44 tuổi tại San Siro vô cùng chắc chắn. Hợp đồng của Allegri với AC Milan sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay và chiến lược gia này cho hay việc gia hạn chỉ còn là vấn đề thời gian và hoàn toàn tuỳ thuộc vào sự tính toán của ban lãnh đạo vì ông đã tuyên bố dõng dạc muốn gắn bó lâu dài với CLB. Dự kiến, bản hợp đồng mới của Allegri sẽ kéo dài tới năm 2014.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X